img

Các Loại “UGC” Hiệu Quả Và Phổ Biến Nhất Để Truyền Thông Thương Hiệu

Các Loại “UGC” Hiệu Quả Và Phổ Biến Nhất Để Truyền Thông Thương Hiệu 

UGC là chìa khóa thành công để thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các lợi ích của UGC, các thương hiệu cần tập trung vào việc sử dụng loại UGC phù hợp và hiệu quả nhất trên các kênh truyền thông của mình. Dưới đây là một số loại hình UGC phổ biến nhất hiện nay. Bạn nên xem xét đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và dựa trên đó để chọn loại UGC phù hợp và chất lượng nhất cho chiến dịch.

UGC Là gì? 

Các nội dung do người dùng tạo (UGC) là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả và chi phí thấp nhất của thương hiệu. Nhờ vào tính chân thực và khả năng thịnh hành rộng rãi làm cho việc tiếp cận của các thương hiệu tới doanh nghiệp dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng của UGC hoàn toàn không phải do thương hiệu quản lý, đồng thời việc đánh giá kết quả chiến dịch cũng là một thách thức lớn.

Các loại UGC phổ biến

Dưới đây là một số loại UGC phổ biến và hiệu quả nhất 2023 

 

undefined

1. Phong cách sống (Lifestyle)

Đây là một loại nội dung UGC phổ biến nhất trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó người dùng chia sẻ về cuộc sống riêng tư của họ kèm theo sản phẩm thương hiệu được xuất hiện một cách tự nhiên. UGC này góp phần giúp người dùng nâng cao chất lượng cuộc sống và thường truyền cảm hứng và có khả năng truyền tải đầy đủ trực tiếp lợi ích của sản phẩm.

2. Review và dùng thử

Đánh giá sản phẩm từ người dùng không phải là điều mới mẻ đối với người tiêu dùng hiện đại. Những đánh giá tích cực về sản phẩm có thể đem lại những lợi ích cực kỳ đáng giá cho thương hiệu. Tuy nhiên, những review tiêu cực “quá lố” sẽ làm cho giá trị thương hiệu bị giảm sút.

Dạng content này cũng đang rất là thịnh hành, vì theo nghiên cứu thì khách hàng họ bị tác động rất nhiều từ sự trải nghiệm của khách hàng trước đó. Vì vậy, những sự tín nhiệm và đánh giá chất lượng từ người dùng có thể thu hút sự chú ý đến sản phẩm của doanh nghiệp

3. TikTok/ Reels/ Youtube Short

Các tính năng này cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn từ 15s – 3 phút thậm chí dài hơn với hiệu ứng và âm nhạc đặc biệt. Chúng được dựa trên các xu hướng và thể loại đang phổ biến trên mạng xã hội. Ngoài ra, dựa vào sở thích hoặc nhu cầu hoặc cảm nhận của người dùng mà họ có thể tạo ra những UGC khác trên mạng xã hội

4. De-influencing

Hiện nay, UGC cũng đang mang lại nhiều ý kiến trái chiều từ phía doanh nghiệp. Đặc biệt, việc tìm thấy các phản hồi tiêu cực về sản phẩm từ các influencer hoặc người dùng trên mạng xã hội là khá phổ biến. Điển hình từ thực tế “chiến thần” Võ Hà Linh “chê” các quán ăn, ….. đã ảnh hưởng rất lớn tới doanh nghiệp.

Những người này sẽ chia sẻ về những trải nghiệm không tốt với sản phẩm và đưa ra lời khuyên "không nên mua" tới người xem. Xu hướng này đang ngày càng phát triển hơn và được gọi là "de-influencing".

Xem thêm: Xu hướng de influencer

5. Unboxing “đập hộp”

"Unboxing videos" là một trong những loại nội dung được xem nhiều nhất trên YouTube. Đặc biệt là những món đồ được trang trí, đóng gói độc đáo từ các thương hiệu nỏi tiếng như LV, Chanel,… luôn khuyến khích khách hàng quay video hoặc chụp ảnh để ghi lại trải nghiệm "đập hộp" sản phẩm. Loại UGC này kích thích sự tò mò và tạo cảm giác ham muốn ở người xem.

Lợi ích của sử dụng UGC trong Marketing

Một số lợi ích của User Generated Content (UGC) bao gồm:

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mới  

  • Tạo mối quan hệ với khách hàng cũ của doanh nghiệp

  • Kích thích, thúc đẩy việc ra quyết định trong tiến trình mua hàng

5 Lợi Ích UGC Đối Với Doanh Nghiệp - AHIT Corporation

Làm như thế nào để tối ưu UGC trong các chiến dịch truyền thông

Để tối ưu hóa User Generated Content (UGC), bạn có thể tham khảo một số chiến lược sau:

  • Khuyến khích người dùng đăng nhiều hình ảnh, video, bài viết, vlog: Tạo các cuộc thi, chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản là đưa ra yêu cầu đăng tải nội dung từ phía người dùng. Tuy nhiên, phải kiểm soát được nội dung của họ

  • Tương tác và phản hồi: Hãy tương tác và trả lời các bài đăng của người dùng, đánh giá và chia sẻ nguồn cộng đồng, tạo một cộng đồng tích cực.

  • Chọn và sử dụng nội dung UGC chất lượng: Lựa chọn các bài viết, hình ảnh và video có chế độ xem, tương tác nhiều và độc đáo để sử dụng trong chiến dịch marketing.

Ngoài ra, đối với các loại UGC nhất định, cần có kế hoạch giám sát và kiểm soát để đảm bảo nó phù hợp với mục tiêu và hình ảnh của thương hiệu.

Xem thêm: Bí quyết Viral tiktok

Kết luận

Trên đây là một số tips về UGC để cho các Marketer tận dụng để tăng doanh số và có chiến dịch truyền thông hiệu quả. Cùng chúng tôi hoàn thiện bài viết này hơn bằng cách comment phía dưới. 



Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img