img

Slogan là gì? - Bí kíp tạo ra slogan ý nghĩa và độc đáo

Bạn đã bao giờ tự hỏi về sức mạnh của một câu khẩu hiệu đơn giản mà gây ấn tượng mạnh chưa? Với khả năng tóm gọn và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, Slogan đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo hiện nay. Từ Nike với "Just Do It" đến Apple với "Think Different," các slogan nổi tiếng đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận và liên kết với các thương hiệu. Trong bài viết này, Agenda Việt Nam sẽ dẫn bạn tìm hiểu sâu hơn về Slogan là gì và cách tạo nên những câu khẩu hiệu mạnh mẽ và đáng nhớ cho doanh nghiệp của bạn qua bài viết dưới đây. 

I. Slogan là gì?

Slogan (khẩu hiệu) là một câu ngắn gọn và đặc trưng, thường được sử dụng để truyền tải thông điệp chính của một thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch quảng cáo. Nó được thiết kế để gợi nhớ, tạo cảm xúc và tạo sự nhận diện đặc biệt cho thương hiệu. Slogan có khả năng tóm gọn ý nghĩa và giá trị của một thương hiệu vào một câu ngắn, giúp tạo dựng và củng cố hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Một slogan thành công cần phải đơn giản, dễ nhớ, súc tích và phù hợp với giá trị, mục tiêu và tôn chỉ của thương hiệu. Nó cũng phải sử dụng ngôn ngữ và cảm xúc hợp lý để tạo ấn tượng sâu sắc và kích thích tiềm năng của khách hàng.

II. Tầm quan trọng của Slogan cho thương hiệu

Slogan đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng bởi các yếu tố sau: 

  • Tạo sự nhận diện thương hiệu
  • Gợi nhớ và tạo ấn tượng
  • Phân biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Truyền tải giá trị và mục tiêu
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu

undefinedTầm quan trọng của Slogan cho thương hiệu

Có thể bạn quan tâm: Tagline là gì? - Làm sao để tạo nên Tagline "đi vào lòng người"?

III. 4 yếu tố cấu tạo nên Slogan hay và ý nghĩa 

- Liên kết với giá trị thương hiệu: Slogan và slogan và thương hiệu cần phải có mối liên kết với nhau giúp cho khách hàng dễ hình dung, dễ nhớ khi nhắc đến.

- Người xem là người đánh giá Slogan: Để biết được slogan có đạt hiệu quả như kỳ vọng không thì cần phải theo dõi, thu thập và đánh giá phản ứng từ chính khách hàng.

- Câu văn ngắn gọn, xúc tích: Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người dùng nên cần phải tìm câu slogan thật dễ nhớ, độc đáo. 

- Đảm bảo tính trung thực: Khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính và có xu hướng tìm đến các sản phẩm/ dịch vụ chứa thông điệp hài hước và ý nghĩa hơn là những slogan tự khẳng định. Vì cần rất nhiều thời gian trải nghiệm mới có thể đánh giá được chất lượng thương hiệu. 

IV. 5 bước giúp doanh nghiệp hình thành Slogan ấn tượng nhất 

Bước 1 - Thấu hiểu thương hiệu

Bạn cần phải hiểu được những đặc tính sản phẩm của doanh nghiệp và dựa vào những điểm nổi bật đó để xây dựng một câu slogan ý nghĩa vẫn đảm bảo liên kết và phù hợp với những giá trị mà doanh nghiệp hướng đến.

Bước 2 - Định vị thương hiệu

Để định vị thương hiệu, bạn cần tập trung vào những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và tệp khách hàng mục tiêu giúp phát triển thành những điểm đặc trưng riêng, tạo nên sự khác biệt thương hiệu so với các đối thủ. 

undefinedĐịnh vị thương hiệu

Bước 3 - Tham khảo các bên đối thủ 

Việc học hỏi và tham khảo slogan từ những doanh nghiệp đi trước trong cùng một lĩnh vực  là một trong những cách hiệu quả nhất để tìm ra được bố cục, ngôn từ hợp lý giúp truyền tải thông điệp chính xác đến khách hàng mục tiêu.

 Bước 4 - Tổng hợp Slogan đã đề xuất

Trên hành trình tìm kiếm slogan, sẽ rất cần sự tham gia của nhiều người để có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhất. Sau đó, cả nhóm cần xem xét lại và chọn ra một số lượng ít slogan cảm thấy hay và phù hợp với những tiêu chí mà doanh nghiệp đã đề ra ban đầu.

undefinedTổng hợp Slogan đã đề xuất

Bước 5 - Chọn lọc và lựa chọn Slogan phù hợp

Sau khi hoàn thành quá trình tìm kiếm và lọc, bạn cần lọc thêm một lần nữa và tham khảo ý kiến từ nhiều người để có cái nhìn khách quan nhất. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn slogan mà truyền tải được thông điệp sâu sắc, chứa đựng các giá trị doanh nghiệp hướng đến. 

V. Tổng kết

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết mà Agenda Việt Nam chia sẻ trên đây để cung cấp thêm kiến thức về Slogan và bí kíp để tạo nên Slogan thât ấn tượng, độc đáo nhằm hỗ trợ và ứng dụng trong quá trình làm việc của bạn. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè và cộng đồng của bạn nếu thấy hay và bổ ích nhé! 

Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img