Xu hướng chăm sóc tóc đang trở thành thói quen được quan tâm sâu sắc khi người tiêu dùng hiện nay được tiếp cận với nhiều loại sản phẩm về tóc hơn cùng với mức giá dùng thử hợp lý.
Từ sự đón nhận và quan tâm nồng nhiệt của người tiêu dùng đối với ngành hàng, sự kiện Livestream sự kiện livestream của thương hiệu Dr.FORHAIR x CHANH BEAUTY đã trả về những con số ấn tượng.
Nếu theo dõi thường xuyên, sẽ không khó để nhận ra các nhãn hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân luôn đạt được những con số doanh thu ấn tượng mỗi khi livestream.
Thương hiệu Dr.FORHAIR đã phần nào chứng minh được tốc độ phát triển và tiềm năng vô hạn của ngành chăm sóc tóc thông qua sự thành công của livestream kết hợp cùng Chảnh Beauty - thu về hơn 600 triệu đồng trong 60 phút đầu tiên phát sóng trực tuyến trên TikTok
Trước khi tổ chức livestream, thương hiệu Dr.FORHAIR đã tạo được độ nhận diện thương hiệu nhất định khi cho sản phẩm xuất hiện cùng các Influencers trên các nền tảng mạng xã hội nổi bật. Đặc biệt, thương hiệu cũng đã tạo được sự an tâm về chất lượng sản phẩm khi hợp tác cùng Bác sĩ Cao Hữu Thịnh ( Bác sĩ chuyên khoa IVF - Bệnh viện Từ Dũ) và Diễn viên Hàn Quốc - Huyn Bin - một bước đi thành công về mặt truyền thông nhận diện thương hiệu.
Trong quá trình livestream, thương hiệu không ngừng lan toả các thông điệp truyền thông cốt lõi trên khắp các kênh mạng xã hội để tiếp cận với càng nhiều khách hàng tiềm năng. Những nội dung mang nhiều tính giải trí và nhân văn đã giúp người xem có sự đồng cảm, được kích thích tương tác mạnh mẽ trên nhiều điểm chạm, chính những điều này đã góp phần làm nên con số nổi bật của chiến dịch.
Việc dự trù được những rủi ro trong livestream cũng đã được thương hiệu tính tới kỹ càng để tạo sự thuận lợi cho cả chương trình. Trong livestream, đội ngũ kỹ thuận chắc tay và team hoạt náo đã khuấy động chương trình rất nhiệt huyết, giúp buổi live luôn giữ được sự hấp dẫn và sức nóng đối với người xem. Chính những điều nhỏ đã đóng góp to lớn cho sự thành công của buổi live này.
Kết thúc livestream, thương hiệu đánh giá chiến dịch này đã gặt về được những thành tích ấn tượng về cả số lượng lẫn chất lượng. Kết quả này là sự tổng hợp từ các quyết định tận dụng xu hướng phù hợp với nhu cầu khách hàng, chiến lược triển khai nội dung chặt chẽ, đa dạng và hiệu quả từ online tới offline.
Một số con số ấn tượng có thể điểm qua như:
Bán ra hơn 1.200 combo gội xả trong vòng chưa đầy 5 phút livestream
Đơn hàng bán ra hơn 3.000 và doanh thu đạt hơn 600.000.000 (600 triệu) chỉ trong vòng 60 phút đầu tiên.
Hơn 10 SKU đã độc chiếm trên bảng xếp hạng các sản phẩm phổ biến hàng đầu về “Chăm sóc tóc & Tắm gội toàn thân” từ Top 1 đến Top 3 trên TikTok Shop.
15.000.000 view cho các hashtag #drforhair trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác
Các hoạt động thuộc chiến dịch nhận được tổng cộng hơn 500.000 lượt tương tác. Chỉ tính riêng trong phiên live cùng CHANH BEAUTY, đã có hơn 170 nghìn người tham gia livestream, hơn 500 lượt chia sẻ và vượt hơn 5.000 bình luận
Nhìn nhận khách quan thì sự thành công này đến từ mức độ phổ biến của Chảnh Beauty và sự uy tín từ lâu của Dr.FORHAIR cũng như sự đầu tư chín chu, chuyên nghiệp cho buổi livestream này.
Chanh Beauty vốn luôn đi đầu trong những nhà phân phối chính hãng của DR. FORHAIR trên tiktok, đã có sẵn sự tin tưởng và khách hàng trung thành trên nền tảng nên sẽ càng được ủng hộ khi tham gia bán hàng.
Việc trước đó Dr. FORHAIR sử dụng các kênh truyền thông hiệu quả như PR, Báo, Influencer, KOLs,... đã giúp cho thương hiệu giành được sự tín nhiệm từ nhóm khách hàng mục tiêu.
Nhìn chung, những kỳ tích mới này cũng chính là minh chứng cho việc nắm bắt được xu hướng truyền thông và hiểu rõ khách hàng doanh nghiệp sẽ giúp mọi chiến dịch thành công.