img

LG Quyết Định Thay Đổi Trong Bộ Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

LG Quyết Định Thầy Đổi Trọng Bộ Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

LG là thương hiệu đã có và đang dẫn đầu về mặt hàng đồ gia dụng & giải trí tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để mở rộng tệp khách hàng hiện có, LG đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệucủa mình. Sự thay đổi này có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

LG đã thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của mình như thế nào?

LG đã thay đổi hình ảnh thương hiệubằng sáng tạo nhiều nhân vật độc đáo, hiện đại, linh hoạt và thân thiện với người dùng. Ở logo mới, chữ L, G đã có hồn hơn nhờ sắc thái động. Bằng cách lấy những người dùng làm trọng tâm và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, đóng vai trò giải quyết những bất tiện hàng ngày và mang đến cho họ những giải pháp phù hợp, sáng tạo và thời thượng.

LG thay đổi logo

Khẩu hiệu "Life's Good" của LG cũng được làm mới với phông chữ chữ và có dấu chấm tròn ở cuối câu. LG một lần nữa khẳng định mục tiêu và sứ mệnh cụ thể của mình. Hình ảnh thương hiệu của LG có thể được thực hiện bằng cách sử dụng màu đỏ tươi để tạo nên hình ảnh trẻ trung, tươi mới, mang đến cảm giác gần gũi và thân thiện với người dùng. Điều này cho thấy LG không chỉ tập trung vào công nghệ mà còn có khả năng cảm nhận và tầm quan trọng của người dùng.

LG thay đổi cách việt sloganSlogan của LG: Cũ (phía trên) - Mới (Phía dưới)

Mục đích của sự thay đổi của LG

LG luôn tạo ra sự mới mẻ cho khách hàng. Ngoài chất lượng sản phẩm, thì các chiến dịch marketing hay PR đều mang ý nghĩa cộng đồng và quay lại làn sóng mới cho ngành gia dụng và giải trí. Ở lần thay đổi này, LG có 2 mục tiêu chính dưới đây:

1. LG khác biệt hóa chính mình bằng cách mang đến những trải nghiệm mới lạ

LG tập trung tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng thông qua sáng kiến ​​FUN (First - Đầu tiên, Unique - Độc lạ và Mới - Mới lạ). Cũng vì là một thương hiệu định vị khách hàng, đến nay FUN đã trở thành kim chỉ nam để họ liên tục cải tiến sản phẩm và thương hiệu. LG giúp giải quyết những bất tiện hàng ngày cho người dùng và trẻ em đến những giải pháp phù hợp, giúp họ tận hưởng cuộc sống theo cách hoàn toàn mới và hiệu quả.

Trong suốt nhiều năm qua, LG đã hiểu được tầm quan trọng của việc “học” cách giao tiếp với genZ, giúp họ thể hiện bản thân tốt nhất và phát huy tiềm năng của mình. Bằng cách tạo ra các sân chơi nghệ thuật, LG đã giúp họ lan tỏa nguồn cảm hứng . Trong đó hệ thống sinh thái các sản phẩm công nghệ của LG đóng vai trò quan trọng. Chiến dịch "Life's Good Music" đã trở thành điểm nhấn toàn cầu trong thời gian qua, trong đó có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hướng tới xây dựng một cuộc sống tươi đẹp và phát triển bền vững.  

LG lan tỏa thông điệp “Toả sáng Việt Nam”

 

Gần đây nhất tại Việt Nam, LG đã đạt được thành công rực rỡ trong chiến dịch "Trời sáng Việt Nam", sử dụng âm nhạc trẻ trung và sáng tạo như một công cụ để truyền cảm hứng. Chiến dịch này còn được kết hợp với nhiều hoạt động tương tác thú vị trên nền tảng mạng xã hội, thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng bạn trẻ. Đây là một trong những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình phát triển thương hiệu của LG, nhằm tạo dấu ấn và kết nối với khách hàng trẻ tuổi.

2. Gắn kết các thế hệ trẻ với nhau

Xu hướng tiêu dùng của thế hệ trẻ là họ chọn những sản phẩm/thương hiệu mang cá tính giống bản thân mình. Khi sử dụng, họ cảm thấy tự tin, thể hiện bản thân và ngay cả phong cách sống của chính họ. Chính vì thế, LG muốn trở thành một người bạn đồng hành trong mọi mặt của cuộc sống để giúp người trẻ có cuộc sống năng động hơn và sáng tạo hơn . Tuy nhiên, đây là một hành động không đơn giản và yêu cầu nỗ lực liên tục từ LG.

LG đã thực hiện chiến lược thương hiệu mới để đáp ứng các yếu tố đồng nhất và sáng tạo. Mục tiêu của LG dễ dàng truyền tải giá trị và bản sắc độc đáo của mình đến gần hơn với các nhóm người dùng trung thành cũng như người dùng tiềm năng.

LG nhận thức được rằng cuộc sống tươi đẹp hơn đến từ những giá trị bền vững. Vì vậy, họ đã thực hiện các chiến dịch khuyến mãi "tiêu dùng xanh" cùng người dùng trẻ, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và đóng góp cho một tương lai bền vững hơn.

Kết luận

Trên đây là chia sẻ về góc nhìn của chúng tôi về case study LG thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ phía bạn đọc.



Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img