img

Tổng Hợp Những Ý Tưởng Tuyệt Vời Cho Chiến Dịch Marketing Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi là dịp để các nhãn hàng lớn nhỏ đua nhau thực hiện các chiến dịch Marketing để thu hút khách hàng và tạo ra tiếng vang lớn. Đặc biệt trẻ em là một đối tượng nhạy cảm nên phải truyền thông một cách cẩn thận và chu đáo. Sau đây là một vài ý tưởng đặc biệt mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo.

1. Những yếu tố để có chiến dịch Marketing quốc tế thiếu nhi thành công

- Hiểu rõ đối tượng khách hàng: Đây là yếu tố quan trọng để định hướng chiến lược marketing của bạn. Bạn cần phải hiểu rõ thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu và tình trạng kinh tế của đối tượng khách hàng.

- Tạo ra các nội dung liên quan đến trẻ em: Bạn cần tạo ra các nội dung hấp dẫn, thú vị và bổ ích cho trẻ em, ví dụ như video, ảnh, câu chuyện, hoặc các trò chơi trực tuyến.

- Sử dụng các kênh truyền thông phù hợp: Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, YouTube,.. là những kênh quan trọng để tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông truyền thống như truyền hình, radio, báo chí,...

undefined

- Kết hợp giữa online và offline: Bạn có thể kết hợp giữa các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ như tổ chức các cuộc thi trên mạng và kết hợp với các hoạt động ngoại tuyến như diễn kịch, giao lưu văn nghệ,...

- Áp dụng các chiến lược khuyến mãi: Giảm giá sản phẩm, tặng quà tặng cho khách hàng, khuyến mãi đặc biệt vào ngày này là cách thúc đẩy doanh số và tạo sự hứng thú cho khách hàng.

- Đo lường hiệu quả: Cuối cùng, bạn cần đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing của mình để điều chỉnh và cải thiện các hoạt động trong tương lai.

Những yếu tố trên sẽ giúp bạn có thể xây dựng một chiến dịch marketing Quốc tế Thiếu Nhi thành công và thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng của bạn.

2. Một số Case study về chiến dịch Marketing quốc tế thiếu nhi của những "ông lớn" trong ngành

PNJ - “Đeo thêm gần - Chạm thêm thương”

Trên hành trình khôn lớn của con trẻ, những khoảnh khắc cả nhà vui vẻ quây quần bên nhau dần thưa thớt. Khoảng cách giữa ba mẹ và con cũng ngày một xa cách. Đó là lúc ba mẹ nhận ra mình cần gần với con hơn để lắng nghe và trao yêu thương, trở thành người bạn tâm giao cho con được thoải mái chia sẻ những tâm tư giấu kín.

Từ những cái “chạm” giản đơn bằng khoảnh khắc tự tay đeo tặng con món quà trang sức nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, ba mẹ sẽ có cơ hội thêm gần, thêm thân và trao yêu thương đến con nhiều hơn.

Chiến dịch gần đây nhất của PNJ đã gây được sự chú ý tiếp nối sự thành công của chiến dịch “Dưới một mái nhà - Trọn tất cả tin yêu” vào năm 2022 trước đó.

undefined

Phía đại diện PNJ đã phát biểu rằng: "Mỗi dịp lễ đặc biệt PNJ luôn đưa ra những chương trình ưu đãi dành tặng cho các khách hàng. Đối với chương trình Ngày gia đình Việt Nam chúng tôi luôn tâm huyết, cân nhắc mang đến cho khách hàng những hoạt động trải nghiệm đáng nhớ để những thành viên trong gia đình có thể lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau. Đây cũng là dịp mọi người thể hiện sự quan tâm bằng cách lựa chọn món quà trang sức ý nghĩa nhất dành tặng cho nhau để cả nhà có thêm niềm vui và những giây phút trọn vẹn bên nhau."

“Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” của Unilever


Nhân tháng cả nước hành động vì trẻ em, ba nhãn hàng lớn của Unilever đã cùng nhau chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”

Cùng sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chiến dịch trên đã mang đến cho phụ huynh những góc nhìn mới về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con trẻ. 

Cùng với đó chiến dịch đã trao tặng hơn 2000 hộp quà Ươm mầm hạnh phúc cùng những quyển sách hữu ích cho phụ huynh và các bé may mắn khi tham gia chương trình. 

undefined

Thông qua chiến dịch, đã có hơn 6000 phần quà đã được trao đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam với giá trị gần 600 triệu đồng. Chiến dịch Marketing lần này thực sự đã tạo được tiếng vang lớn và mang lại nhiều giá trị hữu ích đến cộng đồng.

Chiến dịch Swing của McDonald’s

Mcdonald's đã đưa mọi người trở về với tuổi thơ với chiến dịch OOH ngoài trời “Swings”

Họ đã tinh tế biến logo biểu tượng màu vàng thành những chiếc xích đu khổng lồ được triển khai tại Dubai trong mùa hè năm 2022. Những chiếc xích đu này đã mang tới những giây phút thư giãn và đầy ắp niềm vui đến cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

undefined

Thông qua chiến dịch này Mcdonald's Muốn nói với mọi người rằng: “ Ai nói xích đu chỉ dành cho trẻ con cơ chứ, không bao giờ là quá già để trở lại thành những đứa trẻ. Mcdonald's tặng bạn những khoảnh khắc thật vui tươi với trò chơi huyền thoại của trẻ thơ.

Thương hiệu đã khuyến khích những “đứa trẻ” bên trong mỗi người được có cơ hội để sống dậy. Chúng không chỉ mang đến những tiếng cười cho bạn mà còn giúp tái tạo năng lượng sau những ngày bận rộn với công việc và cuộc sống. 

 

Kết luận

Một chiến dịch Marketing thành công là chiến dịch có thể chạm tới đúng nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu phải cho khách hàng cảm nhận được sự chân thành và những cảm xúc, niềm vui mà họ có được thông qua những chiến dịch đó. Từ đó, có thể khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. 

>> Xem thêm: Brand Loyalty là gì? - Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong thời đại 4.0


Tác giả
about_img

Minhanh

Tác giả
Tin tức tương tự
img