img

5 THÓI QUEN CỦA NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG

Các bạn thân mến, đã bao giờ các bạn tự định nghĩa “ sự thành công” theo các nghĩ của bản thân chưa? Là nhiều tiền ? Là có địa vị? Hay là được người khác công nhận bạn? Dù định nghĩa về thành công của mỗi người có khác nhau thế nào đi chăng nữa thì nó đều hướng đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Những người thành công thường sẽ có một sức ảnh hưởng rất lớn, họ nổi bật so với người khác, họ truyền nhiều năng lượng cũng như nguồn cảm hứng đến mọi người. Vậy để trở thành người thành công với chính cuộc đời của bạn thì bạn phải từng bước thay đổi cuộc sống của bạn, trước tiên là thay đổi thói quen hằng ngày của bạn .

Theo các nhà tâm lý học thì việc tiếp thu và mô phỏng các thói quen bổ ích của người thành công sẽ giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống này. Vậy thì cũng nhau tìm hiểu xem 5 thói quen phổ biến của người thành công trong cuộc sống này nhé:

undefined   

 

  1. Dậy sớm

     Hiện này Gen Z thường có thói quen ngủ nướng “ khét giường” mỗi khi không có công việc gì quan trọng, thậm chí tắt chuông báo thức để được ngủ tiếp dù có một việc dì đó. Nhưng bạn biết đấy hầu hết những người thành công dậy sớm mà không cần đến chuông báo thức, đó chính là nhờ họ đã xây dựng một thói quen từ rất lâu rồi.

 

     Người thành công thường dậy vào khoảng 5-6 giờ, thậm chí sớm hơn. Việc dậy sớm với họ không phụ thuộc vào lượng công việc hay bất kì sự kiện nào cả, đó là một chuỗi tuần hoàn được xây dựng nhờ thói quen.

 

     Hãy luôn nhớ rằng, có thể trong lúc bạn ngủ, hàng trăm ngàn người ngoài kia đã kiếm được một số tiền kkhổng lồ, làm được trăm ngàn việc có ích cho xã hội . Vì vậy hãy tạo ra một đồng hồ sinh học cho riêng mình và tập thực hiện nó từng ngày một. Từng bước thực hiện như vậy bạn sẽ có động lực hơn.

 

 

   2. Đọc nhiều sách

     Theo một nghiên cứu về người giàu thì có đến 85% người giàu đọc từ 2-3 cuốn sách về giáo dục và lập mục tiêu mỗi tháng, 63&% người giàu nghe audio book để học tập trong lúc lái xe, 88% người giàu dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách nhằm nâng cao kiến thức,…

 

     Các bạn hãy nhớ rằng tri thức, kiến thức là một kho tàng vô tận, vì vậy những tri thức của chúng ta đang sở hữu là vô cùng nhỏ bé. Hãy bắt đầu một thói quen đọc sách mỗi ngày với 10 phút, 15phút, 30 phút và nhiều hơn . Bên cạnh đó việc chọn lọc những cuốn sách cũng vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định có đem lại những kiến thức cần thiết cho bạn hay không.

undefined

 

 

   3.Theo đuổi những mục tiêu đã đặt ra

     Những người thành công luôn đặt ra cho họ những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, bắt đầu thực hiện từ những mục tiêu đơn giản nhất. Bởi khi bạn chỉ đặt cho mình những mục tiêu quá to lớn thì bạn rất dễ bị nản chí và từ đó sẽ thất bại với chính bản thân bạn

 

     Bạn có thể bắt đầu bằn cách ghi ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong một cuốn sổ hoặc điện thoại và luôn mang nó theo mình. Việc hằng ngày bạn luôn nhìn thấy các mục tiêu mà mình đã đặt ra sẽ giúp thúc đẩy tinh thần đạt được chúng, tạo cho bạn một nguồn động lực vô cùng lớn.

 

   4.Thái độ tích cực

     Sống tích cực nghĩa là bạn sẵn sàng đứng lên sau thất bại, biết ơn những bài học mà bản thân rút ra từ chính cuộc đời của mình, biết nói lời cảm ơn và xin lỗi, chấp nhận những gì bản thân đang có, có ý chí vươn lên trong tương lai .

 

     Với những người thành công thì thái độ sống tích cực là gốc rễ, vì nó giúp bản thân đi lên và không bao giờ cảm thấy chán nản thất vọng khi gặp thất bại

 

   5.Luôn chủ động

     Một người thành công chắc chắn không phải là người bị động và chỉ làm theo sự chỉ dẫn của người khác. Vì nó sẽ khiến bạn dậm chân tại chỗ và không bao giờ vươn lên được. Thay vào đó một người thành công sẽ luôn luôn chủ động, sáng tạo, tìm kiếm những thứ mới mẻ để biết được bản thân mình thật sự đạt được đến ngữ giới nào

 

     Hãy bỏ qua sự tự ti, e ngại hay cảm thấy bản thân thấp bé mà dũng cảm chủ động vượt lên chính nỗi sợ hãi của mình. Dám góp ý suy nghĩ của bản thân , dám nói ra những ý tưởng của mình , dám nghĩ dám làm, chủ động tìm tòi để bản thân được khai thác nhiều nhất có thể.

 

Một số câu nói hay về thành công

Nếu bạn đang tìm nguồn cảm hứng cho sự thành công, dưới đây là một số câu nói hay bạn nên đọc.

1. “Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi. Mà khó vì lòng người ngại núi e sông.” – Nguyễn Thái Học

2. “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.” – Lỗ Tấn

3. “Người bị vấp ngã là người dám liều mình. Qua cách họ đối mặt với sai lầm, ta có thể đoán được cách họ giải quyết khó khăn trong tương lai.” – Bill Gates

4. “Để vươn tới thành công, ham muốn thành công của bạn phải cao hơn nỗi sợ về sự thất bại.” – Bill Cosby

Share: