img

Kiếm thêm thu nhập từ việc thực hiện tiếp thị liên kết Pinterest

Pinterest đã tồn tại trong hơn một thập kỷ và đã xây dựng được một lượng người theo dõi đáng kể qua các năm. Nó cũng đã phát triển từ việc chỉ là một nền tảng mạng xã hội đến một công cụ tiếp thị vô cùng quý giá. Điều này khiến Pinterest trở thành một kênh khả thi cho tiếp thị liên kết.

 

1. Tại sao Pinterest là một công cụ tiếp thị liên kết tuyệt vời

 

Các bài đăng trên Pinterest được gọi là "pins", hay hình ảnh hoặc video được liên kết với một trang web bên ngoài. Người dùng lưu trữ các pins này trên bảng của họ, cho phép họ tạo và quản lý một bảng ý tưởng trực tuyến.

 

Khi sử dụng làm công cụ tiếp thị liên kết, Pinterest cho phép các nhà tiếp thị mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng cách tăng cường nhận thức thương hiệu. Đây cũng là nền tảng lý tưởng để bạn trưng bày các sản phẩm được đề xuất theo cách gợi cảm hứng và thu hút người dùng.

 

1.1. Pinterest không giống Facebook và Instagram

 

Mặc dù Facebook cho phép bạn đăng và quảng cáo ảnh và video (của chính bạn hoặc của người khác), nhưng nền tảng này không chỉ tập trung vào nội dung trực quan. Instagram, đồng thời là một nền tảng tập trung vào hình ảnh, tập trung vào nội dung do chính bạn tạo ra.

 

Trong khi đó, Pinterest cho phép người dùng tải lên và chia sẻ các ghim của riêng họ. Họ cũng có thể duyệt qua hơn 240 tỷ sản phẩm của nền tảng và thêm chúng vào bảng của họ. 

 

Một lợi thế của Pinterest so với các nền tảng truyền thông xã hội khác khi nói đến tiếp thị liên kết là bản chất trực quan của nó. Nó giống như một công cụ tìm kiếm được thiết kế dành riêng cho ảnh và video. Pinterest không chỉ có ảnh và video. Bạn cũng sẽ tìm thấy các ghim liên kết đến các hướng dẫn, bài báo, v.v.

 

undefined


1.2. Mức độ phổ biến bền vững của Pinterest

Là một trong những kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất, Pinterest đang ngày càng phổ biến trong thế hệ trẻ. Ngày càng có nhiều người dùng Millennials và Gen Z sử dụng nền tảng này, trong đó phụ nữ chiếm phần lớn đối tượng. 

Vào năm 2020 (năm mà tất cả chúng ta đều sử dụng trực tuyến), mua sắm trên nền tảng này đã tăng lên 50% . 9 trên 10 người dùng Pinterest chuyển sang nền tảng này để lấy cảm hứng mua hàng, với 98% cho biết họ đã mua hàng từ một thương hiệu được phát hiện trên Pinterest. Trung bình, người dùng xem qua 6,25 trang mỗi lần truy cập. Điều này mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội để chuyển tất cả ý định đó và biến nó thành một cơ hội để tiếp thị liên kết .

2. Sử dụng Pinterest cho tiếp thị liên kết

Trong tiếp thị liên kết, một đơn vị liên kết quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và nhận hoa hồng khi ai đó mua hàng bằng liên kết đơn vị liên kết của họ. Tiếp thị liên kết sử dụng Pinterest hoạt động tương tự. Bạn giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ mà khán giả của bạn có thể mua để đổi lấy hoa hồng cho các giao dịch thành công.

3. Cách thêm liên kết liên kết vào Pinterest

  • Tạo một tài khoản Pinterest

    undefined

  • Đăng ký tài khoản Pinterest: Sau khi có tài khoản Pinterest bạn sẽ đăng ký tài khoản Pinterest và đợi chấp thuận. Sau khi bạn nhận được sự chấp thuận từ chương trình liên kết, bạn sẽ được cung cấp một liên kết duy nhất để quảng bá sản phẩm.

    undefined

     


  • Quảng bá trên Pinterest: Sau khi bạn có tài khoản Pinterest và liên kết sản phẩm liên kết, bạn đã sẵn sàng bắt đầu trực tiếp xem hình ảnh của sản phẩm 

    undefined

  • Ghim mô tả

    undefined

  • Ghim nhiều bài Pinterest

Kết luận: Pinterest là một kênh có thể truy cập dành cho người tiêu dùng đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cũng như dành cho các nhà tiếp thị muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo thêm doanh thu. Người dùng muốn có nguồn thu nhập mới cũng có thể chuyển sang Pinterest để tiếp thị liên kết. Khi được sử dụng đúng cách, nền tảng truyền thông xã hội này có thể được sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập, tạo ra nhiều chuyển đổi hơn, tăng doanh thu hoặc hoa hồng và nuôi dưỡng cơ sở khách hàng trung thành.