img

Mách Bạn Quy Trình Làm Affiliate Tik Tok Shop Cho Người Mới Bắt Đầu Chi Tiết Nhất 2023

Tik Tok Shop là một siêu tiện ích trên ứng dụng Tik Tok, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên nền tảng này. Vậy làm thế nào để tham gia Affiliate Tik Tok Shop? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây cùng Agenda VietNam nhé!

1. Affiliate Tik Tok Shop là gì?

Affiliate Tik Tok Shop là chương trình liên kết giữa Tik Tok Shop và các đối tác bán hàng. Theo đó, các đối tác bán hàng sẽ được phép quảng cáo và bán sản phẩm của mình trên TikTok Shop thông qua các liên kết liên kết đặc biệt. Khi người dùng mua sản phẩm thông qua liên kết này, đối tác sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ doanh số bán hàng.

Chương trình Affiliate Tik Tok Shop mang lại nhiều lợi ích cho cả các đối tác bán hàng và TikTok Shop. Đối với các đối tác bán hàng, đây là một cách để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng TikTok và tăng doanh số bán hàng của họ. Đối với Tik Tok Shop, chương trình này giúp tăng thêm số lượng sản phẩm và đa dạng hóa danh mục sản phẩm trên nền tảng của họ, đồng thời cũng giúp tăng doanh thu từ việc bán sản phẩm.

undefined

2. Các bước đăng ký Affiliate Tik Tok Shop

Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok cá nhân

Việc đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng TikTok về điện thoại hoặc truy cập vào trang web TikTok để đăng ký tài khoản cá nhân.

undefined

Bước 2: Tạo tài khoản Tik Tok Shop

Sau đó, bạn cần tạo một tài khoản TikTok Shop bằng cách truy cập đường dẫn và điền đầy đủ các thông tin đăng ký được yêu cầu như email, số điện thoại hay mật khẩu…. Sau khi hoàn tất, bạn chọn Xác minh ngay và tải lên ảnh chụp chứng minh nhân dân và cập nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu.

undefined

Bước 3: Liên kết tài khoản Tiktok cá nhân với tài khoản Tik Tok Shop

Để liên kết tài khoản cá nhân với tài khoản TikTok shop, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Vào Tài khoản của tôi, chọn Đã liên kết các tài khoản, và chọn Liên kết tài khoản TikTok mới.

Khi một bảng thông tin hiện ra, hãy nhấn chọn Loại: Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok, sau đó nhập tên tài khoản Tiktok của bạn vào ấn Tiếp theo.

Nếu tài khoản hiển thị màu xanh, hãy chọn Gửi lời mời.

Về lại giao diện chính, trong mục thông báo, chọn Chấp nhận yêu cầu và nhấn Liên kết tài khoản.

Vậy là bạn đã có thể vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop để kiểm tra hoạt động affiliate TikTok của mình

undefined

Bước 4: Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng Affiliate Titkok Shop

Nếu là lần đầu tiên bạn làm Affiliate Tik Tok Shop, thì bạn sẽ phải đăng ký tài khoản và các shop sẽ chuyển hoa hồng của bạn vào tài khoản đó. Bạn sẽ cần nhập:

Tên (First name): Tên đệm và Tên

Họ (Last name): Họ

Bước 5: Tìm kiếm và thêm các sản phẩm affiliate

Bây giờ, bạn đã có đủ các công cụ cần thiết để làm affiliate tik tok. Việc cần làm tiếp theo là tìm kiếm và thêm các sản phẩm bạn muốn tiếp thị.

Bạn có thể gõ tên sản phẩm để tìm ra danh sách các shop hiện đang bán sản phẩm này trên Tik Tok Shop.

Nhấn chọn sản phẩm và chọn Thêm. Bạn hoàn toàn có thể thêm nhiều sản phẩm affiliate TikTok vào cửa hàng của mình.

undefined

Bước 6: Sáng tạo nội dung video và cách gắn link affiliate trên TikTok

Khi tham gia vào Affiliate Tik Tok Shop, bạn có thể dùng cách gắn link affiliate trên TikTok để kiếm thêm thu nhập. Ví dụ, các nhà sáng tạo nội dung có thể:

Sáng tạo nội dung và quay dựng video. Tốt nhất thì nội dung video nên liên quan chặt chẽ đến sản phẩm mà bạn làm affiliate tik tok.

Trước khi đăng tải, đừng quên chọn edit video Tiktok và nhấn chọn Thêm liên kết.

Sau khi đã hoàn thành cách gắn link affiliate trên TikTok, bạn cần chọn sản phẩm trong shop và ấn Thêm.

Cuối cùng là xuất bản video để hoàn tất.

Bước 6: Theo dõi hoa hồng. Khi ai đó bấm vào liên kết của bạn và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ doanh số bán hàng.

Bước 7: Tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, sử dụng từ khóa đúng cách để tối ưu hóa tìm kiếm, và sử dụng các chiến lược marketing khác nhau.

3. Một số lưu ý khi làm Affiliate Tik Tok Shop


+ Chọn sản phẩm phù hợp: Nên chọn sản phẩm mà bạn có kiến thức về nó và có thể hiểu rõ được giá trị của sản phẩm đó đối với khách hàng.

+ Tạo nội dung hấp dẫn: Hãy tạo ra những video hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem và giới thiệu sản phẩm của bạn một cách sáng tạo và độc đáo.

+ Sử dụng hashtag: Hashtag là một công cụ quan trọng để giúp người dùng tìm thấy video của bạn. Hãy sử dụng hashtag liên quan đến sản phẩm của bạn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

+ Giải đáp các câu hỏi của khách hàng: Khi khách hàng có câu hỏi về sản phẩm, hãy trả lời chính xác và đầy đủ để đảm bảo họ có thể hiểu rõ về sản phẩm và cảm thấy tự tin khi mua hàng.

+ Đánh giá sản phẩm: Nếu bạn đã sử dụng sản phẩm trước đó, hãy viết đánh giá về sản phẩm và chia sẻ trên TikTok của bạn. Những đánh giá tích cực có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

+ Cung cấp mã giảm giá: Hãy cung cấp mã giảm giá cho người xem để họ có thể mua sản phẩm với giá ưu đãi hơn và đồng thời, bạn cũng có thể nhận được hoa hồng từ việc bán hàng của mình.

+ Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm mới: Hãy theo dõi các sản phẩm mới trên TikTok Shop và cập nhật thông tin sản phẩm mới cho khách hàng của bạn. Điều này giúp bạn giữ được sự quan tâm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng của mình.

4. Tóm tắt

Affiliate Tik Tok Shop là một cơ hội tiềm năng cho cả những người bán và người dùng với cơ hội tăng doanh thu cực khủng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho những người mới bắt đầu có thể học hỏi và biết cách làm Affiliate Tik Tok Shop một cách hiệu quả nhất nhé!

>> Xem thêm: 3 chương trình Affiliate Marketing tốt nhất năm 2023