img

TOP 4 QUYỂN SÁCH VỀ QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ DÀNH RIÊNG CHO HR – CEO

TOP 4 QUYỂN SÁCH VỀ QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ DÀNH RIÊNG CHO HR – CEO

Mỗi cá nhân đều sở hữu những khả năng đặc biệt, tư duy và hành động độc lập; tận dụng những ưu điểm của từng người sẽ giúp bạn thành công trong việc vận hành tổ chức.

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực nhân sự hoặc muốn trở thành một người quản lý hiệu quả cho đội nhóm hoặc bộ phận của mình, tôi xin giới thiệu một số quyển sách xuất sắc về quản lý nhân sự mà bạn không thể bỏ qua. Tôi hy vọng những lời khuyên, đề xuất và chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự sẽ giúp bạn nắm bắt những thay đổi diễn ra liên tục.

1. Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba – Julie Zhuo

Phần lớn người được bổ nhiệm vào vị trí quản lý thường không phải là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý nhân sự và họ cũng không được đào tạo chuyên sâu về điều này. Họ học hỏi nhiều từ việc thực hành và kinh nghiệm của các chuyên gia khác. Họ cũng đã gặp nhiều sai lầm trong quá trình tích lũy kiến thức chuyên môn của mình. Khi bất ngờ được bổ nhiệm làm quản lý cho một nhóm hoặc phòng ban, họ từ đồng nghiệp, thậm chí là đàn em của mình, trở thành nhà lãnh đạo của họ. Mặc dù đây là một tin tốt, nhưng luôn có sự quan sát và đánh giá nhiều hơn về một người quản lý trẻ như bạn.

Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba - Nhà sách NetaBooks - Nhà sách  online giá tốt, nhiều ưu đãi

Julie Zhuo là người điều hành thiết kế sản phẩm tại Facebook đã trải qua những trạng thái tương tự khi cô trở thành quản lý trẻ tuổi 25. Cuốn sách "Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba" tập hợp các kinh nghiệm của Julie Zhuo trong 10 năm kể từ ngày cô lên vị trí quản lý đầu tiên của mình.

Julie nêu ra 3 khía cạnh mà một nhà quản lý mới cần đối mặt: 3 yếu tố quản lý chính (mục tiêu, con người, quy trình); cách giúp nhân viên khám phá tiềm năng bản thân; bí quyết phỏng vấn, họp hành, đưa ra phản hồi... Ngoài ra, Julie Zhuo chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về quản lý, cách kiểm soát sự cố bất ngờ và xây dựng văn hóa cho nhóm làm việc.

2. Một Đời Quản Trị – Phan Văn Trường

GS Phan Văn Trường là một chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là một cố vấn của chính phủ Pháp về thương mại quốc tế. Ông còn được biết đến là tác giả của bộ sách ấn tượng "Kết Tinh Một Đời", gồm 3 quyển sách: "Một Đời Thương Thuyết", "Một Đời Quản Trị" và "Một Đời Như Kẻ Tìm Đường".

Review sách Một Đời Quản Trị - Giáo sư Phan Văn Trường – ECCthai

"Một Đời Quản Trị" là một cuốn sách thực tế dành cho những nhà lãnh đạo trong vai trò quản trị. Cuốn sách này tập trung vào giải thích các vấn đề sau đây:

  • Những người lãnh đạo quản trị doanh nghiệp phải làm thế nào và điều gì cần phải làm
  • Cách xây dựng một doanh nghiệp bền vững
  • Quản trị doanh nghiệp thực chất là quản trị con người

Cuốn sách "Một Đời Quản Trị" của GS Phan Văn Trường đã được nhiều nhà quản lý đề xuất, vì nó phù hợp với văn hóa và môi trường doanh nghiệp tại Việt Nam.

3. Bộ 4 Cuốn Tứ Thư Lãnh Đạo – Hoà Nhân

Từ xa xưa, người phương Đông luôn tin rằng để có thể thống trị mọi người, một người lãnh đạo cần phải có đủ 4 yếu tố quan trọng là "lãnh đạo, quản trị, dụng ngôn và xử thế". Tuy nhiên, để trở thành một người lãnh đạo tài ba và được người dưới quyền tôn trọng không phải là điều dễ dàng. Điều này đòi hỏi mỗi người phải tự học hỏi, phát triển tố chất và tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm tháng.

Bộ Tứ thư lãnh đạo - Thái Hà Books

Với bộ 4 cuốn sách tứ thư về lãnh đạo của hòa nhân, bạn sẽ học được những kinh nghiệm và bài học quý giá để trở thành một người lãnh đạo và quản lý thành công.

4. Truyền Thông Nội Bộ: Linh Hồn Của Doanh Nghiệp

Công tác truyền thông nội bộ bao gồm các hoạt động để xây dựng chiến lược truyền thông trong doanh nghiệp, tạo sự gắn kết giữa nhân viên. Ngoài ra, công tác truyền thông nội bộ còn bao gồm việc tổ chức sự kiện nội bộ, biên tập và xuất bản ấn phẩm lưu hành nội bộ.

Công tác quản lý nhân sự bao gồm các hoạt động như tuyển dụng, quản lý dữ liệu ứng viên và nhân viên, tổ chức và quản lý các khóa đào tạo, cũng như quản lý văn phòng phẩm.

Mua Truyền thông Nội bộ: Linh hồn của doanh nghiệp (The People Business) -  Tác giả: Annabel Dunstan, Imogen Osborne tại Saigon Books Official | Tiki

Tuy nhiên, đối với một số công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, vị trí quản lý nhân sự thường đồng thời kiêm luôn vị trí truyền thông nội bộ. Do đó, chúng tôi xin phép giới thiệu một danh sách sách về truyền thông nội bộ: Linh hồn của doanh nghiệp, được đánh giá là những quyển sách quan trọng về quản lý nhân sự mà bạn nên đọc. Với sự phát triển liên tục của công nghệ và kiến thức quản lý nhân sự, đừng quên lưu lại bài viết này để có thể cập nhật và thay thế những quyển sách mới và hay về quản lý nhân sự, theo xu hướng hiện tại.

Nguồn: Listsach  

Tags: REVIEW SÁCH
Share: