img

Những yếu tố quan trọng tạo nên kế hoạch Influencer Marketing thành công

Hiện nay, giữa rất nhiều cách để doanh nghiệp thể hiện hình ảnh, truyền tải thông tin và thông điệp đến khách hàng. Influencer Marketing là một trong những cách được đánh giá hiệu quả nhất. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là doanh nghiệp phải có một kế hoạch Influencer Marketing thật sự đúng đắn. Cùng tìm hiểu những yếu tố quan trọng cần tập trung khi xây dựng kế hoạch này trong bài viết sau đây nhé!

Yếu tố 1: Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Yếu tố quan trọng đầu tiên phải nhắc đến khi làm kế hoạch Influencer Marketing là tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Bởi khi thương hiệu được khách hàng nhận ra và ghi nhớ, khả năng họ chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ sẽ tăng lên.

Một số cách để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu bạn có thể tham khảo như:

Nhắc đến thương hiệu thường xuyên

Khi thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing, hãy cân nhắc lựa chọn và kết hợp với những Influencer thật phù hợp với mục tiêu hướng đến. Sau đó, doanh nghiệp có thể yêu cầu họ nhắc đến thương hiệu với những người đang theo dõi họ. Có thể nhắc đến trong các bài đăng, bình luận, đánh giá hay livestream,… 

nhac-nhieu-den-thuong-hieu

Review sản phẩm chân thật

Người dùng hiện nay khá thông minh và có hiểu biết nhất định đối với lĩnh vực mà họ quan tâm, lựa chọn theo dõi. Vì vậy, Influencer khi giới thiệu, đánh giá sản phẩm cũng cần có kiến thức và tính chân thật cao.

Khách hàng thường sẽ thích xem và nghe những review có cả khen lẫn chê. Đánh giá khách quan, chia sẻ kinh nghiệm và không quảng cáo quá đà.

Mini game hoặc give away trên các nền tảng mạng xã hội

Kết hợp với những người có sức ảnh hưởng để tổ chức mini game hoặc give away tặng quà miễn phí là cách tiếp cận người dùng nhanh chóng. Kế hoạch Influencer Marketing tặng thưởng các sản phẩm, voucher dịch vụ,… của thương hiệu sẽ thu hút nhiều khán giả quan tâm. Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng dùng thử sang nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thuộc.

Yếu tố 2: Tập trung tăng Traffic

Traffic (lưu lượng truy cập) tới website doanh nghiệp là mục tiêu mà kế hoạch marketing nào cũng muốn hướng đến, kể cả kế hoạch Influencer Marketing. Tuy nhiên, thay vì chỉ nhìn vào số lượng, bạn cần tập trung theo dõi, đánh giá chất lượng.

Để tăng traffic cho website, bạn có thể thử một số cách sau đây:

  • Nghiên cứu từ khóa, cải thiện SEO cho website của bạn
  • Chú trọng xây dựng bài viết nội dung thu hút, cập nhật lại những nội dung đã cũ.
  • Kết hợp gắn Link dẫn trong các bài viết trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Kết hợp thêm việc dùng email marketing.

tang-traffic

>>> Xem thêm: Những sai lầm bạn cần tránh khi áp dụng Influencer Marketing

Yếu tố 3: Bán hàng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Trên thực tế, hầu hết nỗ lực marketing doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu là bán được sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, bên cạnh việc kết hợp với Influencer để giới thiệu, đánh giá sản phẩm/dịch vụ. Bạn cũng cần tập trung vào các chiến lược chuyển đổi, dẫn link hoặc tạo mã giảm giá theo tên Influencer. Từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng quan tâm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

mo-rong-tep-khach-hang

Yếu tố 4: Tăng tương tác của người dùng trên mạng xã hội

Mỗi Influencer đều sẽ có một lượng người theo dõi, tương tác nhất định trên các nền tảng mạng xã hội. Đó là một trong những điều kiện để doanh nghiệp đánh giá và lựa chọn kết hợp cùng họ. Với mục đích chính là thu hút sự quan tâm của những follower (người theo dõi) đối với sản phẩm/dịch vụ. Chuyển đổi họ thành nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết trong tương lai.

Để hoàn thành tốt yếu tố này trong kế hoạch Influencer Marketing, doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ win-win với Influencer. Bạn có thể ký kết hợp tác lâu dài, mời Influencer trở thành người đại diện sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu. Đồng thời, ở vai trò đại diện, họ sẽ cố gắng hỗ trợ, giúp bạn đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, ngoài lượt theo dõi, cần phải đảm bảo lượt tương tác (like, comment, share,…) nữa.

tang-tuong-tac

Yếu tố 5: Tạo dựng danh tiếng tốt

Một yếu tố khác để đánh giá mức độ thành công của kế hoạch Influencer Marketing là danh tiếng của doanh nghiệp. Bởi khi thực hiện truyền thông – quảng cáo, doanh nghiệp nào cũng mong muốn hình ảnh của mình được xây dựng tốt đẹp nhất. Danh tiếng tốt sẽ dễ tạo được thiện cảm, ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Và muốn được như vậy, đầu tư tìm hiểu, đánh giá và chọn được Influencer uy tín cao rất quan trọng. Hãy sử dụng các chiến lượt thông minh để khách hàng của bạn đánh giá thương hiệu của bạn thật sự giá trị.

Kết luận

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công của một kế hoạch Influencer Marketing. Những thông tin này đều được Agenda tìm hiểu và chọn lọc rất kỹ lưỡng để chia sẻ với mọi người. Hãy lưu lại ngay để sử dụng trong các chiến dịch Influencer sắp tới bạn nhé!