img

Pet Influencer – Giải mã xu hướng Marketing gây bão hiện nay

Thời gian gần đây, việc khoe thú cưng trở thành trào lưu được nhiều người tham gia và hưởng ứng. Nhờ sự linh hoạt trong khai thác nội dung, nhiều chú chó, chú mèo trở thành tâm điểm quan tâm trên mạng xã hội. Tận dụng sức ảnh hưởng lớn đó, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các chiến dịch marketing kết hợp cùng Pet Influencer. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nhân tố mới những gây bão lớn này trong bài viết sau đây.

Định nghĩa như thế nào về Pet Influencer?

Pet Influencer là danh từ chỉ những thú cưng có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Chủ nhân của những thú cưng này là người sáng lập và quản lý tài khoản trực tuyến đó. Những tài khoản này được tạo ra có thể chỉ để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của thú cưng. Hoặc nó dùng để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, thậm chí là để truyền tải thông điệp xã hội nữa.

Những lý do các Influencer thú cưng có sức hút mạnh mẽ

Hợp tác với những thú cưng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi:

  • Thu hút sự quan tâm của người dùng, từ đó dễ dàng hướng họ đến thông điệp muốn truyền tải.
  • Dễ dàng tiếp cận và tăng tương tác với khách hàng. Từ đó, sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
  • Thương hiệu tăng tính nổi bật và độ cạnh tranh, tạo được sự khác biệt so với thị trường chung.
  • Tăng độ uy tín và tin cậy cho khách hàng khi tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Chi phí làm việc với các Pet Influencer thấp hơn nhiều so với các influencer thông thường. Vì vậy phù hợp với nhiều chiến dịch marketing, kể cả những chiến dịch có chi phí thấp.

Pet Influencer là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

>>> Xem thêm: Booking Influencer: Yếu tố định giá và cách tính chi phí cụ thể

Điểm danh một số thú cưng nổi tiếng trên các nền tảng hiện nay

Chiếc mèo tên Sói(Fb: 324K follow)

Nhắc đến thú cưng có độ nhận diện cao hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua Chiếc mèo tên Sói của Vũ Việt Anh. Đây là “chiếc mèo” được xây dựng với hình ảnh ngang ngược nhưng đầy hài hước. Kết hợp cũng khả năng sáng tạo nội dung đầy tính linh hoạt của chủ nhân. Đây chính là Influencer thú cưng được nhiều người yêu thích.

Chiếc mèo tên Sói

Momo Inu - @momoinu.insta (FB: 139K follow – IG: 17N follow)

Momo Inu (hay còn được gọi là Mo nớn) là chú chó cưng có lượt tương tác khủng trên mạng xã hội. Nhiều bài đăng tên trang của chú có đến hơn 300 lượt share và hơn 10 nghìn lượt tương tác. Hình ảnh chủ nhân xây dựng cho Pet Influencer này là sự gần gũi, đời thường với content ngọng líu ngọng lo vui nhộn.

Momo Inu

Butin của Việt Anh Pí Po

Đặt tên kênh theo tên chủ nhân, nhưng chú chó cưng Butin là yếu tố lớn thu hút lượng người quan tâm lớn hiện tại. Những bài đăng, hình ảnh hay video của Việt Anh và Butin luôn nhận được nhiều sự yêu thích của cộng đồng. Từ những nội dung đời thường được xây dựng content kể lại một cách hài hước. Người xem chắc chắn sẽ có những phút giây vui vẻ, cười nghiêng ngả cùng sự nhập vai “thần sầu” của chú husky Butin đấy.

Bạn có thể theo dõi Việt Anh và chú cho Butin đáng yêu trên nhiều nền tảng:

Butin và Việt Anh Pí Po

Vitamin Mèo- @dntminh(FB: 397K follow - TikTok: 1.4M người theo dõi)

Nổi lên nhanh chóng như một hiện tượng trong thời gian gần đây là một chú mèo tên Mỹ Diệu. Đây là một chiếc mèo mướp lông vàng với thân hình “mập ú” lộ bụng bự. Tuy nhiên, nó lại như một nét riêng, tạo nên thương hiệu của chú mèo nổi tiếng này.

Với thói quen ngồi duỗi thẳng 2 chân sau, dựa lưng vào tường và để lộ bụng. Nghe thì “bầy hầy” như thực tế lại rất hài hước, đặc biệt là thêm sự kết hợp nội dung của người chủ.

Sự nổi tiếng của Mỹ Diệu thậm chí còn tạo nên xu hướng tìm kiếm trên nền tảng Tiktok. Nhiều sự kiện dù vui vẻ, hài hước hay xui xẻo đều có thể gắng cùng tên của chiếc Pet Influencer này. Một số cụm tìm kiếm thú vị có thể kể đến như: “Mỹ Diệu ngồi bầy hầy”, Mỹ Diệu ngồi lủng tường”,…

Vitamin mèo Mỹ Diệu

Kết luận

Rõ ràng, kết hợp thú cưng nổi tiếng vào các chiến dịch marketing là lựa chọn tuyệt vời trong thời buổi hiện nay. Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu có thể tiếp cận nhanh hơn với thị trường. Thậm chí không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà có thể nhắm được đến cả thị trường ngách nữa.

Tuy nhiên, Khi tìm kiếm và hợp tác với Pet Influencer, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị thật chu đáo. Bạn cần đánh giá được độ phù hợp giữa thú cưng đại diện và sản phẩm muốn quảng bá. Ngoài ra, cũng cần chọn được kênh truyền thông phù hợp và tính toán được đối tượng khách hàng muốn nhắm đến. Như vậy, kế hoạch được đặt ra mới có thể đạt được kết quả hoàn hảo nhất.