Influencer marketing từ khi bắt đầu đến nay đang dần khẳng định được hiệu quả trong nhiều chiến lược marketing. Đây không đơn giản chỉ là lựa chọn người có sức ảnh hưởng để giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp. Nó còn là sự cộng tác nhịp nhàng giữa Brand và Influencer phù hợp nhất. Bởi vậy, booking Influencer luôn là vấn đề nhiều doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng. Trong bài viết lần này, cùng tìm hiểu về chi phí booking, các yếu tố quyết định và cách tính cụ thể nhé!
Booking Influencer được hiểu đơn giản là thuê hay hợp tác cùng Influencer để lên kế hoạch nội dung cho thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ thực hiện các chiến lược truyền thông – marketing từ hình ảnh Influencer được lựa chọn.
Hình thức công việc Influencer được doanh nghiệp booking có thể ở nhiều dạng như:
>>> Xem thêm: Influencer là gì? Công thức lựa chọn Influencer phù hợp nhất
Để quyết định giá hợp đồng làm việc với Influencer, bạn cần biết đến các yếu tố sau đây:
Để đưa ra mức giá phù hợp khi thuê Influencer, bạn cần biết đến các phương pháp tính sau:
Đây là cách tính giá thuê Influencer theo chi phí cố định đặt ra cho một bài đăng hình ảnh hoặc video quảng cáo. Cách này có thể tính dựa trên việc tham khảo và đưa ra mức giá trung bình theo ngành.
Cách tính giá booking Influencer này xác định dựa trên lượng tương tác bài đăng hoặc quảng cáo từ Influencer. Nó được tính cả lượt like, bình luận, chia sẻ và cả lượt nhắc đến,…
Bạn có thể áp dụng công thức tính dễ hiểu như sau:
CPE = Tổng chi phí của chiến dịch quảng cáo / số lượng tương tác
Chi phí sẽ tính dựa trên lượt nhấp chuột của người xem vào đường link chuyển đến website thương hiệu. Đường link này sẽ được đính kèm vào bài đăng hoặc quảng cáo từ Inflencer.
Công thức:
CPC = Tổng chi phí chiến dịch quảng cáo / số lượt nhấp chuột
Với cách tính này, chi phí booking Influencer sẽ được tính từ số lần xem quảng cáo hoặc bài đăng.
Công thức tính:
CPV = Tổng chi phí của chiến dịch quảng cáo / số lượt xem
Hiện nay, với sự phổ biến của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội. Các Influencer cũng trở nên quen thuộc và có sự ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của người dùng. Nhờ khả năng truyền tải thông tin thương hiệu qua nhiều dạng nội dung, đây trở thành công việc “hái ra tiền” của nhiều người.
Hiện nay, mức giá để có thể hợp tác với Influencer có thể dao động từ vài trăm nghìn đến cả trăm triệu đồng. Nếu là người mới, sức ảnh hưởng vừa và nhỏ như Nano Influencer thì giá thuê có thể là vài trăm đến vài triệu. Nhưng nếu là Mega Influencer, những nghệ sĩ hay người nổi tiếng có lượt theo dõi, tương tác khủng thì giá sẽ gấp rất nhiều lần.
Để tính được mức chi phí cần trả khi booking Influencer, thương hiệu cần tìm hiểu trước thật kỹ. Nắm rõ các thông tin cần thiết để đánh giá được chính xác mức độ ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội. Đặc biệt, đừng quên rằng, bạn cũng cần chọn đúng người phù hợp với ngành mà thương hiệu đang hoạt động. Hãy theo dõi thêm các bài viết khác của Agenda Việt Nam để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!