img

Tìm hiểu Advertising là gì và một số kênh quảng cáo phổ biến

Advertising là một thuật ngữ không quá xa lạ trong Marketing. Dù vậy, để hiểu đúng và hiểu rõ advertising là gì thì lại không đơn giản. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về advertising và một số kênh quảng cáo đang phổ biến hiện nay nhé!

Tìm hiểu chi tiết Advertising là gì?

Cùng với khái niệm, một số thông tin về advertising bạn cần biết như sau:

Khái niệm Advertising

Advertising là gì? Advertising hay còn gọi tắt là Ad, theo tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. Đây là các hoạt động truyền thông trả phí, được nhiều cá nhân/doanh nghiệp áp dụng hiện nay.    

Mục đích của advertising là truyền tải thông điệp khác biệt, độc đáo của sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Thông qua nhiều phương tiện truyền thông như: TV, báo chí, truyền thanh,… để thu hút sự chú ý. Từ đó tiến hành lặp lại với tần suất cao để thúc đẩy hành động mua sắm của người dùng.

>>> Xem thêm: 10+ quảng cáo Việt Nam hay maketer không thể bỏ qua

Advertising có tầm quan trọng như thế nào?

Trong kinh doanh hiện nay, advertising gần như là một phần không thể thiếu. Dù là đối với doanh nghiệp hay khách hàng, hoạt động này đều có tầm quan trọng nhất định. Vậy, cụ thể tầm quan trọng của advertising là gì?

Advertising là các hoạt động truyền thông trả phí

Đối với doanh nghiệp

  • Góp phần xây dựng hình ảnh đặc trưng của cá nhân/doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
  • Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.
  • Tạo sự khác biệt của cá nhân/doanh nghiệp với đối thủ. Từ đó giúp truyền đạt được ưu thế và điểm nổi bật đến khách hàng, tăng thiện chí của họ.

Đối với khách hàng

  • Dễ dàng tìm kiếm, so sánh và lựa chọn được sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu và tài chính.
  • Tăng khả năng sử dụng được sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bởi vì để tránh lãng phí nên doanh nghiệp sẽ tập trung quảng cáo các sản phẩm chất lượng.

Các chỉ số đánh giá hiệu suất advertising là gì?

Để kiểm tra, đánh giá hiệu suất advertising, bạn có thể tham khảo một số chỉ số sau đây:

  • Impression (Hiển thị): Chi phí phải chi trả mỗi lần quảng cáo hiển thị dù người dùng có nhìn thấy hay không.
  • Clicks (Số lượt nhấp chuột): Những lần người xem quảng cáo nhấp chuột vào bài viết để xem thêm nhiều thông tin hơn.
  • RR (Run Rate): Tốc độ mục tiêu chiến dịch quảng cáo được hoàn thành so với kế hoạch đã đặt ra ban đầu.
  • Ad Recall: Đánh giá mức độ ghi nhớ của khách hàng sau khi xem quảng cáo.
  • ROAS (return on ad spend) – ROI: Tính toán doanh thu sau khi đã chi tiêu cho quảng cáo.
  • CPM (Cost Per Thousand): Số tiền phải chi trả để quảng cáo được hiển thị 1000 lần.
  • CPC (Cost Per Click): Chi phí phải trả trên mỗi lượt nhấp chuột.
  • CPA (Cost Per Action): Chi phí cần trả cho mỗi hành động của người dùng.
  • CTR (Click Through Rate): Chỉ số tính lượt nhấp chuột so với tổng số lượt xem quảng cáo của người dùng.
  • CAC (Customer Acquisition Cost): Tổng số tiền phải chi trả để doanh nghiệp có một khách hàng mới.Nhiều chỉ số để đánh giá hiệu suất advertising

Liệt kê một số loại hình advertising phổ biến hiện nay

Cùng với sự phát triển hiện đại, sử dụng hoạt động quảng cáo trong kinh doanh gần như không thể thiếu. Lượt tìm kiếm “advertising là gì?” hay thông tin các kênh quảng cáo cũng phổ biến. Một số kênh được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn sử dụng phải kể đến:

PPC (Pay Per Click) – Quảng cáo lượt hiển thị

Đây là dạng quảng cáo tiếp thị qua Internet (trang hiển thị kết quả tìm kiếm, mạng xã hội hay các website khác). Doanh nghiệp phải sẽ phải trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo đó.

Mục đích sử dụng hình thức advertising là tăng số lượt truy cập website doanh nghiệp. Từ đó chuyển đổi những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền.

Social Media Advertising – Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram, Pinterest,… đều cho phép chạy quảng cáo. Chi phí trên mỗi nền tảng là khác nhau, doanh nghiệp có thể tìm hiểu trước khi lựa chọn.

Các nền tảng mạng xã hội đều cho phép chạy quảng cáo

Traditional Advertising – Quảng cáo theo kiểu truyền thống

Nếu tìm hiểu “advertising là gì?”, bạn chắc chắn sẽ thấy nhiều thông tin đề cập đến loại hình quảng cáo truyền thống. Đây là kiểu quảng cáo áp dụng các ấn phẩm truyền thông in ấn hoặc phát sóng.

Một số ví dụ cho loại hình quảng cáo truyền thống là: quảng cáo trên TV, quảng cáo trên báo hoặc trên đài phát thanh,…

Mobile Advertising – Quảng cáo trên điện thoại di động

Với mức độ phổ biến của điện thoại di động hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua việc quảng cáo trên thiết bị này được. Áp dụng hình thức advertising này, các quảng cáo sẽ được hiển thị trên smartphone dưới nhiều dạng. Một số kiểu hiển thị phổ biến là: biểu ngữ kêu gọi tải xuống, quảng cáo nhấp gọi/nhắn tin ngay,…

Kết luận

Những thông tin từ bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ advertising là gì. Đây đều là những thông tin cơ bản mà người làm marketing hay bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết. Nó sẽ góp phần giúp hoạt động kinh doanh thêm hiệu quả, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng và doanh thu.

Nếu có thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng tôi để được hỗ trợ nhiệt tình bạn nhé!

Tác giả
about_img

Trần Ngọc Hân

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img