img

XU HƯỚNG QUẢNG CÁO TRONG TƯƠNG LAI GỌI TÊN 3D OOH LED

Xu hướng marketing hiện nay không chỉ dừng lại ở các loại định dạng như báo giấy, tờ rơi hay truyền hình. Trong thời gian gần đây, trên thế giới đã xuất hiện nhiều loại hình quảng cáo mới như SEO, quảng cáo qua các kênh mạng, KOLs. Nổi bật nhất trong năm 2022 và đầu năm 2023 phải kể đến OOH - một hình thức quảng cáo ngoài trời đang khuấy đảo giới Marketing gần đây. Cùng Agenda Việt Nam tìm hiểu xem OOH là gì và thị trường phát triển của loại hình 3D OOH LED này nhé!

OOH và OOH 3D LED là gì?

OOH, OOH Advertising hay OOH Media đều là những thuật ngữ chuyên dụng trong ngành quảng cáo ngoài trời (viết tắt của “Out of home”). Đặc điểm của loại hình thức này là luôn xuất hiện ở nơi có nhiều người, mục đích tiếp cận khách hàng khi họ rời khỏi nhà. Vị trí đặt OOH ngày càng phát triển đa dạng, hầu như tất cả các không gian bên ngoài nhà.

undefined

Quảng cáo OOH gồm cả hai hình thức là indoor marketing và outdoor marketing. Outdoor là các hình thức quảng cáo thông qua màn hình LED, các phương tiện giao thông, biển quảng cáo,... Indoor là hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim, siêu thị, thang máy,...

 

 

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hình thức quảng cáo ngoài trời liên tục được đổi mới sáng tạo, cho ra đời phương tiện quảng cáo mới kết hợp kỹ thuật số, hay còn được biết đến với tên OOH 3D LED hay 3D Digital Billboard. Công nghệ mới đã chuyển OOH càng ngày càng trở lên năng động, thu hút người xem với một lượt tương tác rất lớn.

Làn sóng OOH 3D LED tại thị trường Việt Nam

Sau nhiều năm chinh chiến sôi nổi trên thị trường quốc tế, đến năm 2022, 3D OOH LED đã chính thức có mặt tại Việt Nam với những chiến dịch quảng cáo vô cùng bắt mắt và sáng tạo. 

Sự xuất hiện cực ấn tượng của Lazada với màn hình LED 3D 

Ngoài việc đẩy mạnh quảng cáo trên các kênh truyền thông online, Lazada còn thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời đầy ấn tượng trên màn hình LED 3D đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ trình chiếu 3D trên màn hình LED khổng lồ đã phát triển trong ngành truyền thông thế giới nhưng tại Việt Nam vẫn còn khá mới lạ. 

 

undefined

 

 

 

 

Hình ảnh chú sư tử Lazion như muốn lao ra khỏi màn hình, nghiêng mình về phía trước vẫy chào mọi người đã khiến người xem vô cùng thích thú và không khỏi bất ngờ về màn xuất hiện đặc biệt và độc đáo này. Nhiều bạn trẻ đã dừng lại để quay chụp, check in và tạo được một hiệu ứng tương tác rất cao trên mạng xã hội.

 

undefined

 

 

Quảng cáo Bia Saigon Chill phiên bản 3D nổi bật tại góc đường 

Tại góc đường Phạm Ngọc Thạch – Nguyễn Văn Chiêm, Billboard của Bia Saigon Chill đã rực sáng và thu hút rất nhiều người đi đường khi kết hợp giữa công nghệ ánh sáng và màn hình LED 3D. Điều này đã mang đến một trải nghiệm thú vị cho người xem, thậm chí nhiều người còn dừng xe và check-in với phiên bản 3D vô cùng mới lạ và đẹp mắt này.

 

undefined

 

 

 

Hiệu ứng 3D độc đáo trong quảng cáo Võ Lâm Truyền Kỳ

Nhà phát hành VNGGames đã cho thiết kế biển quảng cáo 3D OOH LED ngoài trời ở góc đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM. Đây là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch “Tết khởi sắc”. Hình ảnh Rồng uốn lượn chân thực ngay giữa trung tâm thành phố đã được thực hiện bằng kỹ thuật anamorphosis (phối cảnh biến dạng hình ảnh) cùng diễn hoạt “pop up”. Khoảnh khắc sống động khi Thanh Long đột ngột xuất hiện rồi ngoạm lấy quả châu lao xuống đường phố khiến không ít người đang đi đường phải kinh ngạc.

 

undefined

 

 

Kết luận 

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời 3D OOH LED tại Việt Nam đã thu được nhiều phản hồi tích cực và sự quan tâm của đông đảo thế hệ Gen Z, Gen Y. Mặc khác, vẫn có một số ý kiến cho rằng “3D OOH LED Việt Nam chưa thể sánh tầm với thế giới”. Nhưng nhìn chung, quảng cáo Việt Nam đã “phá kén” từ cô gái thôn quê trở thành thị trường tiềm năng cho các loại hình quảng cáo độc đáo và mang lại nguồn lợi nhuận lớn về kinh tế cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng Hợp Cách Quảng Cáo “0 đồng” Hiệu Quả Cho Mọi Doanh Nghiệp

 

Tác giả
about_img

Phùng Ngọc Thảo Ngân

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img