img

Tất tần tật thông tin bạn cần biết về quảng cáo Tiktok shop

Đầu năm 2022, nền tảng Tiktok  trình làng tính năng mới là Tiktok shop. Đây là tính năng cho phép người dùng xem và trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên ứng dụng. Đến thời điểm hiện tại, Tiktok shop đã và đang trở thành kênh bán hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Cùng tìm hiểu về quảng cáo Tiktok Shop, lợi ích và cách thực hiện trong bài viết sau đây.

Quảng cáo Tiktok Shop vì sao được ưa chuộng?

Với sự phát triển và độ phổ biến của Tiktok hiện nay, Tiktok Shop cũng trở nên quen thuộc với nhiều người. Việc kinh doanh trên tính năng này của nền tảng vì thế cũng được các nhà bán hàng, doanh nghiệp chú trọng hơn. Quảng cáo Tiktok Shop với những ưu điểm sau đây được nhiều người lựa chọn để gia tăng đơn hàng:

  • Tiktok hiện nay là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất tại Việt Nam. Do đó, tệp khách hàng tiềm năng mua hàng trên Tiktok shop cũng là con số lớn hấp dẫn.
  • Nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại trực tuyến ngày càng được ưa chuộng. Việc áp dụng quảng cáo trên Tiktok shop sẽ giúp người bán tiếp cận nhiều nguồn khách hàng hơn.
  • Mức cạnh tranh trên Tiktok shop hiện nay khá thấp vì đây vẫn là nền tảng mạng xã hội mới. Do đó, chi phí cần để chi trả cho các chiến dịch quảng cáo trên này cũng chưa cao.
  • Tỷ lệ chuyển đổi sau mỗi chiến dịch quảng cáo của người bán trên Tiktok khá cao, rất hấp dẫn.

Quảng cáo Tiktok Shop với nhiều ưu điểm

>>> Xem thêm: TikTok Ads là gì? Những thông tin về TikTok Ads bạn cần biết

Các hình thức chạy quảng cáo Tiktok Shop phổ biến hiện nay

Sau đây là 3 dạng quảng cáo được nhiều người bán áp dụng nhất trên nền tảng Tiktok Shop:

Hình thức quảng cáo video Shopping

Đây là hình thức quảng cáo được đánh giá cao về mức độ phù hợp với nhiều nội dung trên Tiktok. Nó vừa có thể giúp tăng chuyển đổi lượt lead, vừa cho phép người bán chạy quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm nữa. Bạn có thể thông qua các video review, giới thiệu sản phẩm,… để đính kèm link sản phẩm trên Tiktok Shop.

Với hình thức quảng cáo Tiktok Shop này, người xem không cần phải chờ mua hàng thông qua sàn thương mại điện tử khác. Từ video trên Tiktok, chỉ với 1 cái chạm dễ dàng, người dùng sẽ được chuyển đến thẳng giỏ hàng và trải nghiệm mua sắm. Đơn giản, nhanh chóng và không cần lo lắng gián đoạn quá trình mua hàng.

quang-cao-qua-video-shoping

Quảng cáo live shopping (livestream) trên Tiktok Shop

Đây là hình thức quảng cáo giúp người bán tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng tự nhiên hơn. Thậm chí, có thể thu hút được cả những người mua chưa follow kênh và chưa từng xem livestream.

Áp dụng quảng cáo này, người bán có thể tương tác với nhiều người xem. Khách hàng cũng có thể đặt hàng nhanh chóng, mua trực tiếp tại phiên livestream đó.

Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo chuẩn cho Tiktok Shop

Để có thể chạy quảng cáo trên Tiktok Shop đạt hiệu quả, bạn cơ bản cần biết rõ quy trình thực hiện sau:

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn cần có đủ 3 điều kiện sau đây:

  • Landing page (trang đích): hầu hết các quảng cáo Tiktok Shop đều hướng người xem đến Landing page để tăng traffic. Do đó, điều kiện đầu tiên bạn cần có là tạo được Landing page với đầy đủ thông tin nhất có thể.
  • Nội dung quảng cáo (Video): Một quảng cáo muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì nội dung chiếm phần quan trọng rất lớn. Không phải video nào cũng phù hợp dùng để chạy quảng cáo trên Tiktok shop. Bạn cần thời gian để dò xét thị hiếu người xem, đánh giá lượt view và tương tác để chọn được video có nội dung phù hợp.
  • Gian hàng và sản phẩm trên Tiktok shop: Mục đích của việc chạy quảng cáo này chính là thu hút khách hàng ghé xem gian hàng của bạn. Do đó, để chắc rằng việc chạy quảng cáo chuyển đổi thành công, hãy chuẩn bị thật tốt gian hàng Tiktok shop của bạn trước.

cach-quang-cao-tiktok-shop

Các bước thực hiện chạy quảng cáo

Sau đây là 5 bước bạn cần thực hiện để hoàn tất một chiến dịch quảng cáo trên Tiktok Shop:

  • Bước 1: Xem xét toàn kênh và chọn video có nội dung phù hợp và lượt xem, lượt tương tác cao nhất.
  • Bước 2: Trên góc phải màn hình, bạn nhấn chọn vào dấu 3 chấm, sau đó nhấn chọn “quảng cáo”.
  • Bước 3: Trên hộp hiển thị, bạn xem kỹ và chọn đúng mục tiêu quảng cáo Tiktok shop theo kế hoạch đề ra. Sẽ có 3 mục tiêu để bạn suy nghĩ và lựa chọn là: tăng follow, tăng view (lượt xem) và tăng lượt truy cập link.
  • Bước 4: Chọn target vào đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến. Có thể chọn tự động theo đề xuất của Tiktok hoặc chọn tự chỉnh theo ý mình.
  • Bước 5: Lựa chọn mức ngân sách phân bổ cho quảng cáo hợp lý và tiến hành nạp tiền, bắt đầu chạy quảng cáo.

Kêt luận

Dù Tiktok là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhưng chạy quảng cáo Tiktok shop thì còn khá mới với nhiều người. Tuy nhiên, những thông tin Agenda Việt Nam chia sẻ trong bài viết trên đã rất chi tiết. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để tự tin chạy quảng cáo và gia tăng thu nhập cho mình. Nếu có thắc mắc gì, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Tác giả
about_img

Trần Ngọc Hân

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img