Tính đến thời điểm hiện tại, việc quảng bá cho doanh nghiệp không cần phải tốn quá nhiều công sức. Sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông cho đến các diễn đàn giúp doanh nghiệp tối đa hóa hoạt động quảng cáo. Cùng khám phá những cách tối ưu nhất để quảng cáo với giá “0 đồng” hiệu quả nhất.
1. Nền tảng truyền thông xã hội
Đầu tiên phải kể đến là phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một trong những phương thức quảng cáo quảng cáo tốt nhất và tiết kiệm chi phí tiết kiệm nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Với hàng tỷ người dùng trên Facebook, 90% người dùng Instagram theo dõi doanh nghiệp, với hơn 368 triệu người dùng Twitter (tính đến năm 2023, theo báo cáo Twitter) Mỗi năm thì nền tảng này là “thị trường” rất màu sắc mỡ. Điều này hoàn toàn có thể cung cấp một nơi miễn phí để tạo nội dung hấp dẫn, thu hút thị trường mục tiêu, tương tác với khách hàng tiềm ẩn thông thường.
Dưới đây là một số nền tảng và phương thức truyền thông xã hội phổ biến nhất:
Instagram – Bài đăng/Kể chuyện
Facebook - Nhóm/ Sự kiện/ Câu chuyện trên Facebook
Twitter - Chuyện trên Twitter
LinkedIn - Chia sẻ/ Nhóm LinkedIn
Điều khó khăn nhất trong việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội là chọn thời gian và sáng tạo nội dung độc đáo.
Diễn đàn và cộng đồng trực tuyến là cách tuyệt vời để doanh nghiệp tương tác với các đối tượng mục tiêu. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và phân khúc khách hàng, có rất nhiều diễn đàn trực tuyến có thể tham gia để kết nối mạng, xây dựng mối quan hệ và chia sẻ thông tin.
Một khi đã tạo được Connect (kết nối), hãy xây dựng Mối quan hệ (mối quan hệ) thân thiết trong cộng đồng. Sau đó liên kết các trang web, thông tin doanh nghiệp của mình tại các bài đăng có liên quan để tăng mức độ nhận diện về doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải tránh quá nhiều liên kết để không bị Spam.
Podcast là một chuỗi âm thanh có thể được chia sẻ trực tuyến qua các nền tảng phát trực tuyến như iTunes hoặc Spotify và mang đến cơ hội kết nối với khách hàng tiềm ẩn theo cách hấp dẫn và nhiều thông tin. Bằng cách tạo nội dung thú vị phù hợp với đối tượng mục tiêu, bạn có thể khẳng định mình là chuyên gia trong lĩnh vực của mình và tạo ra đối tượng tương tác.
Khi bắt đầu một podcast, bước đầu tiên là quyết định loại nội dung bạn muốn sản xuất. Đây có thể là bất cứ điều gì từ các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia trong ngành hoặc các cuộc thảo luận về các chủ đề hiện tại để đưa ra lời đề nghị hoặc thảo luận về các nghiên cứu điển hình.
Tạo podcast không yêu cầu thiết bị truy cập tiền hoặc kỹ năng chuyên môn; Tất cả những gì bạn cần là một bộ đệm phù hợp, phần mềm ghi âm như Audacity và dịch vụ lưu trữ podcast.
Trả khách thành lời mời trên podcast là một cách tuyệt vời để tiếp cận khả năng lượng giả lớn hơn và quảng cáo miễn phí doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, việc này dễ dàng hơn nhiều so với việc bắt đầu podcast của riêng bạn.
Để bắt đầu với tư cách là khách hàng, điều quan trọng là phải nghiên cứu các máy chủ tiềm năng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn.
Liên hệ trực tiếp với người dẫn dắt chương trình và thể hiện mong muốn trở thành khách mời trong chương trình của họ.
Một số podcast có thể yêu cầu trả phí để xuất hiện với tư cách khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét tất cả các điều khoản và điều kiện trước khi cam kết được giới thiệu.
Cuối cùng, làm khách mời trên podcast có thể cung cấp một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận lượng khách giả lớn hơn và khẳng định bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
Cung cấp cho các lớp học hoặc hội thảo trên trang web miễn phí cũng là một ý tưởng hay để tiếp cận khách hàng tiềm năng và “giáo dục” họ về những gì bạn cung cấp. Khi tạo hội thảo trên web hoặc hội thảo trên trang web, điều quan trọng là tập trung vào các chủ đề có liên quanđến ngành của bạn, cung cấp thông tin có giá trịvà giúp đối tượng mục tiêu giải quyết vấn đề.
Hội thảo trên web hoặc hội thảo trên web là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thu thập thông tin liên hệ của họ để nỗ lực tiếp thị trong tương lai. Bằng cách đó, bạn có thể tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và chứng minh giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà không phải chi tiền cho quảng cáo.
Trên đây là 5 cách quảng cáo “0 đồng” hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng trực tiếp tại doanh nghiệp. Ngoài ra còn có một số công cụ như PR, Quảng cáo chéo, Chi nhánh hoặc tạo Blog cũng là những cách thức khá hiệu quả. Nếu có ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc gì, hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé!