img

Trendvertising: Nắm bắt xu hướng mới nhất trên mạng xã hội giúp thương hiệu làm truyền thông hiệu quả hơn

SocialTrend giúp gì cho thương hiệu?

1. Nắm bắt xu hướng nhanh nhẹn trên nền tảng MXH

Là trang cung cấp, thống kê dữ liệu MXH lớn nhất Việt Nam, SocialTrend giúp các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt “trend” đang nóng nhất trên MXH. Bảng trend được sắp xếp với 35 chủ đề nóng và được chia theo 7 nhóm chủ đề chính: Social Slangs, phim ảnh, âm nhạc, thể thao, ăn uống, tin tức và du lịch.

2. Phân tích sâu các hiệu tượng đang "trend" để áp dụng vào các hoạt động truyền thông hiệu quả bằng cách trả lời các câu hỏi:

  • Liệu đây có phải thời điểm phù hợp để “bắt trend”?

  • Xu hướng thảo luận & tương tác phản ánh “trend” đang tăng cao hay bắt đầu suy giảm?

  • Marketer phải sáng tạo nội dung và truyền thông điệp thông qua “bắt trend” thế nào cho hiệu quả?

  • Hệ thống AI-WordCloud xác định chủ đề/ cụm từ (keyword) nào đang nổi bật nhất trong một “trend”.

undefined

3.Theo sát các cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng

Giúp thương hiệu đánh phản ứng của dư luận xoay quanh chủ đề “trending” hiện đang tích cực hay tiêu cực. SocialTrend còn đo lường và cập nhật độ "hot" của chủ đề “trending” với dữ liệu thời gian thực 24/7.

undefined

 

Mango Digital - 1 đơn vị dẫn đầu về truyền thông kỹ thuật số cũng đã hợp tác với YouNet Media để sử dụng nền tảng SocialTrend, qua đó theo dõi sát sao các xu hướng trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, Mango Digital cũng cho ra đời phương pháp sáng tạo giúp thương hiệu tận dụng tiềm năng của những chủ đề nóng này cho hoạt động truyền thông quảng cáo.

Trendvertising là gì?

Đây là phương pháp sáng tạo giúp thương hiệu tạo ra những chiến dịch truyền thông ấn tượng, hiệu quả bằng cách tận dụng những "làn sóng" viral MXH 24/7 và sản xuất nội dung ăn theo.

Không chỉ "lướt theo sóng", phương pháp này còn giúp thương hiệu tạo ra các xu hướng mới cho riêng mình từ những cú hích truyền thông.

Để làm được điều này, khi áp dụng Trendvertising, thương hiệu cần trang đầy đủ trang bị như:

  • Social Identity - công cụ giúp thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn trên mạng xã hội gồm: Art Direction, Copywriting, Hashtag…

  • Trend/ Hot topics - nắm bắt các xu hướng nóng 24/7 và phân tích một cách toàn diện thông qua dashboard SocialTrend 

Thành công của thương hiệu cùng Trendvertising

Cùng xem cách mà 2 nhãn hàng nước tăng lực Red Bull và Warrior đã áp dụng và thành công với Trendvertising trong chiến lược truyền thông trên MXH như thế nào:

Red Bull: Giải đấu Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 1 – 2023 với sự đồng tài trợ của Red Bull

Mục tiêu:

Để tiếp cận tới đối tượng sinh viên, Redbull chọn trở thành đồng tài trợ cho giải bóng đá này. Để thực hiện được điều này, thương hiệu đề ra mục tiêu đưa Giải đấu Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam trở thành Top 10 những sự kiện thể thao nóng nhất trên MXH.

Kết quả:

Với phương pháp Trendvertising của Mango Digital, giải đấu đã giữ được sức nóng và luôn nằm trong Top 10 bảng xếp hạng SocialTrend (Top 10 sự kiện thể thao được thảo luận nhiều nhất) liên tục 2 tuần diễn ra. Về độ thảo luận,  Vòng bảng với phần trăm Share of Voice của Red Bull cũng luôn đứng số 1 với các tiêu đề và phần bàn luận sôi nổi.

undefined

Warrior: Ca khúc “Purple Lightning” [Warrior x MONO]

Mục tiêu:

Không chỉ là quảng cáo, Warrior đặt mục tiêu đưa bài hát “Purple Lightning” (1 key asset của chiến dịch) vào Top 5 những sản phẩm âm nhạc hot nhất trên MXH trong tuần đầu tiên ra mắt. Đồng thời đánh dấu "hít" mở đường, tạo ảnh hưởng cho hàng loạt những sản phẩm âm nhạc khác. Chiến dịch này đã thành công giúp bài hát tạo được tiếng vang trên các nền tảng mạng xã hội với những kết quả đáng kinh ngạc, một lần nữa chứng minhWarrior đã áp dụng thành công Trendvertising  vào chiến dịch.

Kết quả:

  • Top 2 bảng xếp hạng SocialTrend (nhóm chủ đề Âm Nhạc) sau 6 ngày lên sóng.

  • Top 5 video thịnh hành trên TikTok sau 9 ngày lên sóng.

undefined

Phương pháp sáng tạo Trendvertising và dashboard SocialTrend cùng các chiến dịch thành công đã giúp Mango Digital có một Porfolio bề thế, thuyết phục được các doanh nghiệp, thương hiệu hợp tác trong tương lai. Đơn vị bày tỏ đã sẵn sàng để đồng hành cùng thương hiệu tạo ra những nội dung truyền thông mới mẻ.


Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn Hoa

Tác giả
Tin tức tương tự
img