Theo Influencer Marketing Hub, gần 67% các thương hiệu đang lo lắng về khó khăn trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch của người ảnh hưởng và gần 30% nhà tiếp thị đang gặp vấn đề về thời gian thử thách của các influencer. Tuy nhiên, nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhà tiếp thị có thể vượt qua các thách thức này. Các công nghệ tiên tiến cung cấp cơ hội để giải quyết các vấn đề và tạo ra những chiến dịch Influencer Marketing mới.
Dưới đây là một số ứng dụng AI vào Influencer Marketing.
Hiện nay, AI giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc lựa chọn Content, Influencer hay ý tưởng kinh doanh phù hợp. Đối với Influencer thì có một số công năng sau đây:
Nhờ sự tiên tiến của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và việc áp dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), ngay cả nội dung mà mỗi Influencer đăng tải cũng có thể được đánh giá và phân tích. Thương hiệu có thể dựa trên ngôn ngữ
và nội dung trong các bài đăng để đánh giá hiệu quả của Influencer và xác định liệu họ có thể giúp thương hiệu đạt được mục tiêu hay không.
Sử dụng AI giúp kết nối các chỉ số quan trọng trong Tiếp thị người ảnh hưởng bao gồm việc đề cập đến thương hiệu trên mạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi trực tiếp từ hoạt động cụ thể của Influencer. Nhờ đó, Marketer có thể theo dõi các chỉ số này theo thời gian thực để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing và có thể điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết.
Các nền tảng AI trong Influencer Marketing đã sử dụng các mạng thần kinh nhân tạo (ANN) để phân tích hàng ảnh và video trên từ post các nền tảng trực tuyến một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, các hệ thống AI này cung cấp khả năng tìm kiếm các bức ảnh với các thuộc tính hoặc đặc điểm nhất định, chẳng hạn như video, logo hoặc sản phẩm thương hiệu. AI cũng khả năng giúp phát hiện và xử lý các comment tiêu cực hoặc spam.
Công cụ trí tuệ nhân tạo có thể giúp các thương hiệu tìm kiếm và xác định người có ảnh hưởng phù hợp với giá trị và sứ mệnh của thương hiệu. Đồng thời theo dõi hoạt động của họ để phát hiện các rủi ro có thể xảy ra trong các liên kết thương mại. Việc chọn đối tác có ảnh hưởng phù hợp giúp bảo vệ thương hiệu và tiếp cận với khách hàng tốt hơn.
Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo còn hỗ trợ việc tìm kiếm và phân tích nội dung liên quan đến thương hiệu nhằm tối ưu hoá hiệu quả của các hoạt động marketing cùng người có ảnh hưởng hợp tác.
AI có thể giúp tạo ra nội dung cho từng người có ảnh hưởng dựa trên phân tích nhân khẩu học, hành vi, sở thích, lịch sử tương tác và những người theo dõi của họ đối với thương hiệu. Việc tạo ra nội dung này giúp đảm bảo rằng nội dung được liên kết chặt chẽ và hấp dẫn đối với từng người nổi tiếng, làm cho mục tiêu marketing được tối đa.
CreatorIQ
Bao gồm các chức năng sau:
Tìm kiếm và phân tích người có ảnh hưởng
Quản lý và theo dõi tiến trình chiến dịch
Đo lường hiệu quả và tính toán ROI
Phân tích nội dung và tác động của các bài đăng
Find Your Influence: cho phép các nhãn hàng và nhà quảng cáo tìm kiếm và làm việc với những người ảnh hưởng phù hợp nhất
Influsoft: hỗ trợ theo dõi trên các nền tảng social media như Instagram, Facebook, Twitter, TikTok, Youtube
Upfluence AI: Công cụ quản lý Influencer Marketing sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
Ngoài ra, còn nhiều công cụ khác như Traackr, NeoReach, Hootsuite Insights, Onalytica và nhiều hơn nữa tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp.
Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu. Nhờ sự tích hợp của công nghệ AI vào các nền tảng Influencer Marketing, các doanh nghiệp có thể tối ưu hoá và tăng cường hiệu quả cho các chiến dịch của mình. Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ hoặc muốn biết thêm thông tin thì hãy comment dưới bài viết này nhé
Xem thêm: Xu hướng De - Influencer