img

Cái tên đứng sau những bộ sticker quen thuộc mà bạn vẫn sử dụng mỗi ngày

undefined

Việc sử dụng stickers trong các cuộc hội thoại online đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người dùng, việc sử dụng nhiều khiến hình ảnh của các nhân vật ngộ nghĩnh trở nên quen thuộc với người dùng trong các đoạn chat. Và bạn có biết rằng, cái tên đứng đằng sau những bộ sticker nhí nhắng, hài hước có mặt trong các ô ibox của bạn mỗi ngày là ai không? Đó là Minto – agency đến từ Nhật Bản với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên thiết kế và xây dựng character marketing cho thương hiệu. Các bộ sticker do Minto sản xuất đạt được hàng triệu lượt tải xuống trên thế giới. Với Minto, để đạt được sự thành công trong quá trình chinh phục khách hàng như ngày hôm nay là nhờ các chiến lược digital marketing, branding, và character marketing được cân nhắc kĩ lưỡng từ các chuyên gia. Cùng điểm qua những sticker thành công nhất, đã đem đến sức lan tỏa mạnh mẽ đến từ nhà Minto!

Thỏ Usagyuuun Nổi tiếng nhất trong danh sách này với hơn 570 triệu lượt tải về, chú thỏ Usagyuuun tăng động chính là dẫn chứng cho sự thành công của nhân vật đại diện thương hiệu. Sau khi ra mắt 1 thời gian, thỏ Usagyuuun trở thành character được yêu thích ở các nước Châu Á và là nhân vật được sản xuất thành các merchandise nhiều nhất. undefinedChú thỏ Usagyuuun chinh phục người dùng thông qua cuộc trò chuyện mỗi ngày bằng các hành động đáng yêu, hoạt bát và độc đáo. Với điểm nhấn là cách thể hiện cảm xúc bằng ngôn ngữ cơ thể một cách “ô dề" của mình, Usagyuun khiến người dùng thích thú và nhờ đó lan truyền rộng rãi trong các cuộc trò chuyện. Ngoài ra, Usagyuuun còn hợp tác với các nhân vật sticker khác và có cả MV riêng. Piyomaru Bộ sticker chú vịt con Piyomaru cũng đang rất nổi tiếng trên nền tảng Facebook và Zalo. Một bật mí thú vị là Piyomaru là character có nhiều hợp đồng hợp tác nhất từ các thương hiệu trong khu vực châu Á với hơn 600 triệu lượt tải xuống. undefinedPiyomaru đốn tim người dùng với biểu cảm dễ thương, hình dáng nhí nhảnh, màu sắc vàng bắt mắt và bộ stickers theo mùa độc đáo. Và bạn biết không, Piyomaru đã từng hợp tác cùng Acecook để cho ra đời bộ stickers Piyomaru x Tasty Kid và đã thu về hơn 1 triệu lượt tải xuống chỉ trong 1 tháng. Sức lan tỏa từ bộ stickers đã giúp Piyomaru lẫn Acecook tiếp cận được hơn 24 triệu người dùng, làm tăng độ nhận diện của Tasty Kid một cách đáng kể.

Betakkuma Là nhân vật từng gây sốt rần rần trên mạng xã hội với những pose dáng và điệu nhảy kì quặc khiến người dùng thích thú chính là Betakkuma. Chú "gấu người" này rất nổi tiếng trên Facebook và đã từng viral với điệu nhảy độc đáo đạt hàng triệu lượt xem, điệu nhảy này còn từng được các TikToker nổi tiếng “copy” và viral khắp mạng xã hội. Nhờ đó, Betakkuma đã xâm chiếm các cuộc trò chuyện và trở thành hiện tượng mạng không thể thiếu ở giới trẻ lúc bấy giờ. undefined

Mimi & Neko Là stickers được nhiều người yêu thích, nhất là các cặp đôi trên Facebook/ Zalo, Mimi & Neko với hơn 20 triệu lượt tải xuống. Đây là bộ sticker tình yêu, không chỉ giúp các cặp đôi thoả sức thể hiện tình cảm với nhau mà còn khiến người dùng độc thân phải bội thực “cơm chó” với những biểu cảm âu yếm, đáng yêu. undefined

 

Với các nhân vật phù hợp với từng khách hàng mục tiêu khác nhau, chiến lược marketing với bộ sticker của Minto đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, cũng như mang nhiều lợi thế cho thương hiệu trong việc tăng độ nhận diện và tiếp cận đến một lượng lớn người dùng, rồi từ đó hình thành top-of-mind ở họ.

Tags: Agency , Sticker , Zalo , Facebook
Share:
Tác giả
about_img

Thu Thảo

Tác giả
Tin tức tương tự
img