img

BẠN ĐÃ CẬP NHẬT THÔNG TIN CHƯA??? TOP NHỮNG NGÀNH ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 2023.

1. Ngành logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng 

 

Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng là công quản lý một mạng lưới kết nối các doanh nghiệp mang tính dây chuyền kết nối nhiều hoạt động cùng tham gia vào việc sản xuất cung ứng hàng hóa dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Với nhiều quy trình khác nhau : Lưu trữ, Vận chuyển nguyên vật , Quá trình xử lý hàng tồn kho sản xuất... Hiện tại ngành Logicstic đang có cơ hội tìm kiếm việc làm khá cao.

 

 

 

 

undefined

 

2. Ngành thiết kế đồ họa

 

Thiết kế đồ họa là ngành ứng dụng mỹ thuật vào thiết kế sản phẩm kết hợp với tư duy sáng tạo và cảm nhận thẩm từ đó truyền ý tưởng thông điệp của sản phẩm. Nói cách khác các nhà thiết kế đồ họa dựa vào khả năng sáng tạo của bản thân để sắp xếp bố cục, hình ảnh, văn bản, màu sắc thông qua các công cụ như AI,Photoshop,... để đem lại các sản phẩm thu hút người xem. Nếu bạn có khả năng sáng tạo mỹ thuật thẩm mỹ đừng bỏ qua ngành này nhé!

 

undefined

 

3. Ngành tuyền thông - Marketing

 

Truyền thông - Marketing là ngành gắn liền với thời đại 4.0 hiện nay. Không có một doanh nghiệp nào hiện có thể phát triển rộng rãi nếu không có chiến lược Truyền thông - Marketing đúng đắn và hợp lý. Người làm Truyền thông - Marketing sẽ sáng tạo nội dung, hình ảnh , video các chiến quảng cáo để giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với người dùng hơn. Từ đó giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp phát triển dễ dàng và phát triển hơn. 

undefined

 

4. Ngành công nghệ thông tin

 

Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính hay phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý... thông tin. Người làm việc trong ngành này sẽ đảm nhiệm các vị trí nhằm phát triển khả năng tạo mới , sửa chữa , sử dụng các hệ thống máy tính bao gồm phần cứng để cung cấp các giải pháp xử lý thông tin do doanh nghiệp yêu cầu.

Hiện nay ngành công nghệ thông tin được chia thành 5 chuyển ngành phổ biến: Mạng máy tính truyền thông, Kỹ thuật máy tính, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm

 

undefined

 

5. Ngành ngôn ngữ học

 

Trong thời kỳ hội nhập của Việt Nam hiện nay ngành ngôn ngữ là một vũ khí lợi hai để thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Ngoài ra bạn còn có thể làm ở các vị trí:  Phiên dịch , Giảng viên , Hướng dẫn viên du lịch... Biết thêm nhiều ngôn ngữ giúp bạn phá hết mọi rào cản trong giao tiếp và mang đến nhiều cơ hội để phát triển. Không chỉ có Tiếng Anh các ngôn ngữ khác cũng có sức hút không kém như : Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn...

.undefined

 

**Bên trên là những ngành hot hit đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay, mỗi ngành đều có những đặc thù riêng biệt và sự thú vị riêng.  Các bạn hãy nhớ rằng việc học không bao giờ là vô ích và không có một ngành nghề nào là vô nghĩa .Chúc các bạn có thể tìm được ngành phù hợp với bản thân nhé!!!

Tags:
Share:
Tác giả
about_img

Phạm Công Hậu

Tác giả
Tin tức tương tự
img