img

Nên chọn Agency hay Freelancer cho các chiến dịch quảng cáo?

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn kết hợp để quảng cáo. Nhiều hình thức làm việc đa dạng như Agency hay Freelancer đang khá phổ biến và được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu, so sánh và đưa ra đánh giá chính xác nhất về 2 hình thức làm việc này trong bài viết sau đây.

Khái niệm Agency và Freelancer trong marketing

Để biết nên chọn Agency hay Freelancer khi thực hiện chiến dịch marketing, bạn cần phân biệt được 2 loại hình này đã:

Agency là gì?

Agency là một dạng doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ marketing, truyền thông, quảng cáo cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Nhiệm vụ của Agency là giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. 

Trong các Agency, nhiều chuyên viên marketing chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản cùng làm việc. Vì vậy, họ có thể giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị tối ưu nhất. 

agency-la-gi

Freelancer là gì?

Freelancer trong lĩnh vực Marketing chỉ những người làm tự do các công việc về Marketing. Những người này thường làm việc ở nhà, tại quán cafe,… mà không cần đến công ty hay văn phòng. Và đương nhiên, thời gian, địa điểm hay quy cách làm việc của họ cũng sẽ không bị phụ thuộc vào công ty.

Doanh nghiệp nên chọn thuê Agency hay Freelancer?

Agency hay Freelancer đều có những ưu điểm và lợi thế nhất định. Vì vậy, để xác định được nên lựa chọn thuê hình thức làm việc nào, doanh nghiệp cần phân biệt được:

Nên thuê Agency khi nào?

Marketing là bộ phận quan trọng bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có. Tuy nhiên, thực tế thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự xây dựng được một phòng marketing chuẩn chỉnh cho mình. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này như: nguồn lực, kinh phí hay kinh nghiệm chuyên môn,… Và khi đó, thê marketing từ nguồn lực bên ngoài là lựa chọn hàng đầu.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ cần thuê Agency nếu gặp phải một số trường hợp như:

  • Công ty chưa thể xây dựng team Marketing và người quản lý mảng này.
  • Công ty đã có team Marketing nhưng nhân sự không đủ kinh nghiệm và chuyên môn để tự chạy chiến dịch quảng cáo.
  • Doanh nghiệp thực hiện dự án với quy mô và ngân sách lớn, cần đảm bảo tính chuyên môn Marketing.
  • Doanh nghiệp cần tập trung phát triển sản phẩm, sale và chăm sóc khách hàng,… Cần đơn vị chuyên nghiệp để sắp xếp việc tuyển dụng, quản lý và đào tạo nhân viên,…
  • Doanh nghiệp tìm kiếm một tổ chức triển khai chiến lược và kế hoạch marketing chuyên nghiệp với sự cam kết về chi phí và kết quả đầu ra rõ ràng.

>>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp của bạn cần một công ty quảng cáo: Những lời khuyên từ chuyên gia

Nên thuê Freelancer khi nào?

Agency là lựa chọn phổ biến của rất nhiều doanh nghiệp để hỗ trợ công việc marketing. Tuy nhiên, vì chi phí để có thể sử dụng các dịch vụ của Agency thường khá cao nên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ nguồn lực tài chính.

Khi đó, câu hởi “Agency hay Freelancer?” đáp án chắc chắn nên là lựa chọn Freelancer Marketing. Dù vậy, khi lựa chọn hợp tác, doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ năng lực thực tế của Freelancer. Đánh giá trên nhiều phương diện, từ thực tế các chiến dịch đã thực hiện. Đồng thời, cũng  cần có các cam kết, hợp đồng hợp tác thực hiện công việc cụ thể để đảm bảo công việc đạt hiệu suất tốt nhất.

Freelancer

Một số cách để chọn Agency hay Freelancer phù hợp

Từ những review của người đi trước

Nếu doanh nghiệp cần thuê Agency hay Freelancer, bạn hãy xem xét những đánh giá của những người đã từng làm việc với họ. Có thể tham khảo từ những đối tác hoặc doanh nghiệp mà bạn biết đã từng triển khai chiến dịch  marketing với agency hoặc freelancer đó. Bởi từ những người đã thuê và đã hoàn tất chiến dịch sẽ cho bạn những review chân thật nhất để dễ dàng đưa ra quyết định.

Tham gia các group về nghành Digital Marketing trên Facebook

Khi mạng xã hội, đặc biệt là Facebook trở nên phổ biến, nhiều Agency và Freelancer lựa chọn đây là kênh giới thiệu chính. Đã có rất nhiều Fanpage, Group chuyên về Digital Marketing được lập, hoạt động và có lượng người tham gia đông đảo. Bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm cho mình thông tin về Agency hoặc Freelancer.

Group Facebook

Thông qua công cụ tìm kiếm Google

Các website lớn và uy tín trong ngành Agency có thể có thể tìm thấy dễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Thậm chí, nhiều Freelancer kinh nghiệm, chuyên môn cao cũng tự xây dựng trang giới thiệu cho riêng mình.  

Kết luận

Trên thực tế, tùy vào mục tiêu, quy mô công việc, ngân sách và định hướng mà doanh nghiệp quyết định thuê Agency hay Freelancer. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Vì vậy, việc tìm hiểu và cân nhắc thông tin thật kỹ rất quan trọng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng mình để được hỗ trợ nhé!

Tác giả
about_img

Trần Ngọc Hân

Tác giả
Tin tức tương tự
img