img

Điểm tin tuần: Chiến dịch #TryItWithTikTok Đạt Hơn 533 Triệu Lượt Xem; Zalo Là Ứng Dụng Được Tải Nhiều Nhất Và Photoshop Tích Hợp AI

Điểm tin tuần: Chiến dịch #TryItWithTikTok Đạt Hơn 533 Triệu Lượt Xem; Zalo Là Ứng Dụng Được Tải Nhiều Nhất Và Photoshop Tích Hợp AI  

Là một năm có khá nhiều biến động. Sự xuất hiện của AI ngày càng phát triển, các doanh nghiệp đang gặp khá nhiều thách thức trong kinh doanh và Marketing. Hãy cũng điểm lại một số thông tin dưới đây nổi bật trong tuần vừa qua.

1. Chiến dịch #TryItWithTikTok Chạm mốc hơn 533 triệu lượt xem

Chiến dịch #TryItWithTikTok của TikTok được thiết kế để khuyến khích tinh thần "dám trải nghiệm" của người dùng trong 6 chủ đề bao gồm Thử tài lên style, vivu, nấu ngon, vui khỏe, làm đẹp và thử tài độc lạ. Chiến dịch này cung cấp cho người dùng nhiều nội dung hữu ích, từ những mẹo vặt đến những điều thiết thực cho cuộc sống hằng ngày. Bằng cách chia sẻ các thông tin và kinh nghiệm về từng chủ đề, người dùng có thể tận dụng và áp dụng chúng vào cuộc sống của mình. Dưới sự kết hợp của cộng đồng người dùng, chiến dịch mang lại những trải nghiệm thú vị và giúp cải thiện cuộc sống của mỗi người.

Chiến dịch đã được khởi động bằng một đoạn video ngắn kể về cuộc sống đời thường của hai gia đình là Thanh Thuý - Đức Thịnh và Gia đình Khủng Long. Bằng cách tìm hiểu và thực hành những điều mới mẻ, từ làm đẹp, nấu ăn đến chăm sóc gia đình, cả hai gia đình đã có những trải nghiệm hào hứng và đầy thú vị trên nền tảng TikTok.

 

Chiến dịch #TryItWithTikTok: Cán mốc hơn 533 triệu lượt xem, hơn 275 nghìn  video hưởng ứng từ cộng đồng người dùng | Advertising Vietnam

Chiến dịch #TryItWithTikTok sẽ tiếp tục giữ cam kết bảo vệ người dùng trên không gian số của nền tảng. Mục đích của chiến dịch là truyền cảm hứng, giới thiệu tính năng bảo mật an toàn có sẵn ở Tiktok, giúp người dùng có những trải nghiệm số tuyệt vời và tự bảo vệ bản thân cũng như gia đình. Tính năng "Gia đình thông minh" đặc biệt giúp phụ huynh dễ dàng đồng hành cùng con trong quá trình khám phá và phát triển thông qua nền tảng. Đây cũng là một trong những chủ đề khuyến khích sáng tạo trong suốt chiến dịch.

2. Zalo dành vị trí dẫn đầu về lượt tải xuống 

Theo báo cáo mới nhất của Data.ai, Zalo dẫn đầu số lượt tải ứng dụng trong năm 2022 tại Việt Nam, và được tính toán bằng tổng số lượt tải của hai kho ứng dụng iOS AppStore và cả Google Play. Những ứng dụng xếp sau trong TikTok, CapCut, Facebook. Ngoài ra trong top 10 còn có Shopee (#6), Instagram (#7), MB Bank (#8), Tera Box (#9) và Pure Tuber (#10).

 

Kỹ năng

 

Bên cạnh đó, báo cáo cũng đã đăng tải danh sách top những ứng dụng được người dùng Việt Nam dành nhiều thời gian nhất trong năm 2022. Top 5 gồm có TikTok, Google One, WeSing, BIGO Live và Tinder. Facebook, Zalo, Facebook Messenger, Shopee và TikTok được sử dụng nhiều nhất với số lượng trung bình người dùng hàng tháng tại Việt Nam. Các số liệu cho thấy Việt Nam là một trong 10 quốc gia có số lượt tải xuống ứng dụng nhiều nhất trên thế giới trong năm 2022, với hơn 3,4 tỷ lượt tải.

3. Chiến dịch The Waiting Room của Apple - Bảo mật dữ liệu sức khỏe người dùng 

Hãng công nghệ Apple vừa phát hành một TVC mới có tựa đề "The Waiting Room" nhằm giới thiệu chức năng bảo mật dữ liệu sức khỏe trên iPhone. Trong video, được mở đầu với cảnh chụp một phòng chờ đông đúc, có một giọng nói ẩn danh liên tục tiết lộ thông tin cá nhân của mọi người đang có mặt trong phòng. 

 

TWR - The Waiting Room trên App Store

Một trong những cập nhật như "Hillary chỉ đi được 347 bước trong hôm nay" hay "Kinh nguyệt của Mary sẽ bắt đầu trong 3 ngày nữa" đều bị tiết lộ. Nhân vật giữ thông tin này được giải thích chính là việc nâng cấp bảo mật thông tin cá nhân về sức khỏe trên các thiết bị của Apple. Bao gồm việc mã hóa dữ liệu về sức khỏe trên HealthKit trên thiết bị và sử dụng mật khẩu, Touch ID hoặc Face ID để truy cập. 

Các ứng dụng bên thứ ba không thể truy cập vào dữ liệu sức khỏe của người dùng nếu chưa được cho phép từ người dùng. Khi ứng dụng muốn truy cập thông tin, người dùng sẽ nhận được thông báo trước và control được việc chia sẻ thông tin của mình. Ở chế độ mặc định, không có dữ liệu nào sẽ được chia sẻ. TVC bổ sung thêm thông tin về việc Apple sẽ cung cấp vợi ứng dụng Health các tính năng mới để cải thiện bảo mật thông tin sức khỏe của khách hàng.

4. Photoshop tích hợp AI với tính năng “ Generative Fill” 

Adobe vừa thông báo thêm tính năng "Generative Fill" vào phiên bản mới nhất của phần mềm thiết kế ảnh và đồ họa Photoshop. Tính năng này cho phép người dùng thêm, xóa hoặc thay đổi vật thể chỉ bằng vài câu lệnh đơn giản được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (A.I). Khi người dùng chọn vùng ảnh, nhập câu lệnh và kích hoạt tính năng, phần mềm sẽ tự động thay đổi như yêu cầu. Ví dụ, nhập câu lệnh "Yellow road lines" (trở vạch đường màu vàng) để thêm vạch kẻ đường vào một bức ảnh của người đi xe đạp. Tính năng "Generative Fill" hiện vẫn đang trong phiên bản Beta và sẽ được ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2023. 

Kết luận

Trên đây là cập nhật thông tin mới nhất trong tuần vừa qua. Hãy đóng góp ý kiến ở đưới bài viết để cùng trao đổi.


Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img