Boost Post hay còn gọi là quảng cáo bài viết, để boost post rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Boost post hay quảng cáo bài viết và điền thông tin đối tượng cần target, sau đó chọn ngân sách phù hợp với mình.
Boost Post chính là hình thức quảng cáo trên facebook giúp người dùng có thể đưa bài đăng của mình hiển thị lâu hơn và tiếp cận nhiều hơn trên newsfeed. Facebook cũng sẽ thông báo cho người dùng sử dụng boost post biết được bài đăng nào đang hoạt động tốt và nếu bỏ thêm chi phí nhất định thì sẽ có được hiệu quả tốt hơn nữa.
Định nghĩa boost post là gì
Boost Post cũng là một cách tăng tương tác với những người đã theo dõi Fanpage của bạn.
Tạo một chiến dịch quảng cáo trên facebook khó khăn hơn việc bạn quảng cáo bài viết – boost post. Để thực hiện việc khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook thì bạn phải có được trình quản lý doanh nghiệp của facebook, ngoài ra cần phải có chuyên môn về quảng cáo.
Boost post là gì – chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì
Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xác định được mục tiêu bạn tạo quảng cáo là gì. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo. Những mục tiêu gồm có: Nhận thức địa phương, tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. Chọn mục tiêu quảng cáo trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tối đa được chiến lược của mình giúp mang lại lợi nhuận tốt nhất.
Bạn phải xác định được rõ khách hàng của bạn là ai, dựa trên tiêu chí gì trong các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Mục tiêu càng rõ thì quảng cáo càng hiệu quả.
Bạn cần có được những thông tin về khách hàng, hình ảnh, tư liệu, video để phục vụ tốt nhất cho quá trình quảng cáo.
Tạo ra kế hoạch ngân sách và lên kế hoạch sử dụng ngân sách là điều cần thiết. Quảng cáo không phải là thứ bạn chỉ thiết lập một lần và để nó tự động chạy. Quảng cáo luôn cần tối ưu một cách nhất quán nên đòi hỏi người chạy phải có kiến thức về quảng cáo.
>> Đọc thêm: Tài liệu facebook marketing A – Z
Kết Luận
Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Boost Post là gì và chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì. Cả hai hình thức đều có những lợi thế riêng, tùy theo từng mục đích sử dụng. Những người làm marketing sau khi xác định rõ hướng đi sẽ có được cho mình lựa chọn phù hợp nhất với mục đích của mình. Chúc các bạn thành công.