Facebook Ads đã rất quen thuộc với mọi người trong thời buổi Internet phát triển như hiện nay. Đây là một trong những cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiền năng. Thế nhưng, nếu một ngày Fanpage bị hạn chế quảng cáo thì kế hoạch sẽ thế nào? Để hạn chế gặp phải tình trạng này, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin rất quan trọng và hữu ích về chủ đề này đấy.
Vì sao gặp phải tình trạng Fanpage bị hạn chế quảng cáo?
Khi chạy quảng cáo Facebook, thông thường Fanpage bị báo hạn chế có thể từ nhiều nguyên nhân như sau:
- Nội dung của quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn của Facebook bởi chưa nhiều từ ngữ, hình ảnh không đúng quy định.
- Hình ảnh dùng để chạy quảng cáo thuộc danh sách cấm của Facebook.
- Tài khoản để chạy quảng cáo trước đó đã từng vi phạm và bị Facebook cảnh cáo.
- Vi phạm một số lỗi như: quảng cáo kém chất lượng, quảng cáo có yếu tố bạo lực, hình ảnh có quá nhiều chữ,…
- Trang đích (Landing page) của quảng cáo không đảm bảo tuân thủ chính sách quy định.
- Fanpage có sự can thiệp của nhiều autotool như: tăng like, hack like, phần mềm hỗ trợ seeding, quét ID,…
Hướng dẫn kiểm tra Fanpage có bị hạn chế quảng cáo hay không
Hiện nay, để kiểm tra tình trạng Fanpage bị hạn chế quảng cáo hay không, bạn có thể thử 2 cách sau:
Kiểm tra trực tiếp biểu thị quảng cáo của Fanpage
Theo cách này, bạn có thể dễ dàng nhận ra Fanpage của mình có bị hạn chế hay không chỉ với 2 bước:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản cá nhân và truy cập vào fanpage mà bạn muốn kiểm tra.
- Bước 2: Tìm và nhấn chọn vào biểu thị quảng cáo để xem tình trạng hiện tại. Nếu nút quảng cáo màu xanh, chứng tỏ fanpage của bạn vẫn có thể chạy quảng cáo bình thường. Ngược lại, nếu nút đó màu xám, page của bạn đã bị hạn chế quảng cáo rồi.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu Advertising là gì và một số kênh quảng cáo phổ biến
Xem xét chất lượng tài khoản quảng cáo của bạn
Cách thứ hai để bạn có thể kiểm tra tình trạng quảng cáo của fanpage là xem xét chất lượng tài khoản:
- Bước 1: Hãy đăng nhập vào tài khoản cá nhân và truy cập vào fanpage bạn muốn kiểm tra chất lượng
- Bước 2: Chọn “chất lượng trang” và xem xét tình trạng hiện tại. Nếu thấy tích xanh thì chất lượng tài khoản tốt và vẫn đủ điều kiện để thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
Hướng dẫn cách để khắc phục fanpage bị hạn chế quảng cáo
Từ các nguyên nhân khiến fanpage gặp phải các hạn chế quảng cáo. Nhiều cách giải quyết, khắc phục vấn đề được nghiên cứu và chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, thực tế thì không nhiều cách mang lại hiệu quả như mong đợi. Sau đây là những cách kháng tài khoản quảng cáo Fanpage hiệu quả để bạn tham khảo:
Gửi kháng cáo với Facebook bằng tài khoản “sạch”
Phương pháp khắc phục fanpage bị hạn chế quảng cáo nhiều người nghĩ đến đầu tiên là gửi yêu cầu kháng cáo đến Facebook. Bạn có thể thực hiện kháng cáo dễ dàng theo các bước sau:
- Bước 1: Sử dụng một tài khoản “sạch” (tốt nhất là chọn tài khoản chưa bao giờ chạy quảng cáo) để kháng cáo.
- Bước 2: Truy cập page và tiến hành gỡ bỏ tất cả các tài khoản đã chạy quảng cáo lúc trước. Sau đó, thực hiện thêm tài khoản trên vào fanpage với vai trò quản trị viên.
- Bước 3: Chọn “Chất lượng tài khoản” và nhập nội dung yêu cầu kháng cáo. Bạn có thể copy nội dung sau:
“My page ID: (Điền ID page của bạn vào phần này) is currently in the disabled ads section.
I believe that I have carefully read the Facebook policies and strictly followed the Facebook advertising policies.
Therefore, please raise this case with utmost urgency and remove this feature limitation so that my work is not stopped.
Thank you”
- Bước 4: Nhấn chọn gửi và chờ Facebook xem xét, phản hồi lại bạn kết quả. Thông thường, kết quả sẽ có trong vòng 5-7 ngày và sẽ gửi vào Mail của bạn.
Kháng cáo bằng một số cách khác
Ngoài cách phổ biến trên, bạn cũng có thể thử áp dụng một số cách kháng cáo sau đây:
- Lập tài khoản quảng cáo mới và thiết lập vào trang của bạn để thực hiện các chiến dịch Ads.
- Kiểm tra và chọn lại phương thức thanh toán, tiền tệ.
- Chắc chắn các chiến dịch quảng cáo của fanpage đều hướng đến trang landing page có thông tin rõ ràng.
- Chọn tài khoản Facebook Business (tài khoản quản lý doanh nghiệp).
Trường hợp các cách kể trên đều không hiệu quả, bạn chỉ còn cách tạo fanpage mới hoặc thuê fanpage. Và nếu bắt đầu lại, khi chạy quảng cáo, hãy thật cẩn thận để không gặp lại tình trạng page bị chặn quảng cáo nữa nhé!
Kết luận
Fanpage bị hạn chế quảng cáo là điều cá nhân/doanh nghiệp nào cũng lo sợ. Để tránh tình trạng này, hãy đọc kỹ và lưu lại những thông tin đã chia sẻ trong bài viết lần này. Đồng thời, nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin gì. Liên hệ ngay Agenda Việt Nam bạn nhé!