img

WARC công bố BXH Creative 100, WPP và Ogilvy tiếp tục được gọi tên

Trong bài phát biểu tại buổi trao giải xếp hạng, bà Amy Rodgers – Head of WARC Creative, cho biết: “Trong một ngành cạnh tranh gay gắt, bảng xếp hạng tạo cơ hội cho các marketer nhìn lại các chiến dịch thành công và đánh giá tác động mà công việc của chính họ mang lại cho thương hiệu. Đồng thời, WARC mong muốn truyền thêm sự tự tin cho marketer khi đưa ra bất kỳ quyết định nào dựa trên insight và các nguồn cảm hứng sáng tạo”.

#1 hạng mục Campaign for creativity: Chiến dịch “The lost class” thực hiện bởi Leo Burnett Chicago

 “The Lost Class” - 1 chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức người dân về nạn xả súng hàng loạt. Trong khuôn khổ chiến dịch, các nhà hoạt động đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho 3.044 nạn nhân xấu số là học sinh trung học ở Mỹ.

Ông Britt Nolan – President & Chief Creative Officer của Leo Burnett Chicago, chia sẻ: “Qua ‘The lost class”, đội ngũ Leo Burnett đã góp sức đứng lêundefinedn cùng cộng đồng nói lên vấn nạn đáng quan ngại của xã hội Mỹ. Nhưng, chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước để có thể thực sự tạo ra thay đổi tích cực. Chúng tôi chỉ hy vọng chiến dịch sẽ truyền cảm hứng cho mọi người chung tay đẩy lùi vấn nạn này”.

Xếp ở vị trí thứ hai tại mảng này là chiến dịch “The Unfiltered History Tour” do Dentsu Creative Bangalore thực hiện cho đơn vị VICE World News. Đây là chiến dịch giúp lên tiếng về sự thật đằng sau những hiện vật bị đánh cắp hiện đang có mặt ở Bảo Tàng Anh. Và vị trí thứ ba thuộc về chiến dịch “Piñatex” quảng bá cho các nguyên liệu thuần chay thay thế cho da thuộc và được làm từ lá thơm.

undefined

#1 hạng mục Agency for creativity: Publicis Milan

Đây là năm thứ hai liên tiếp của Publicis Milan đứng đầu bảng xếp hạng này tại hạng mục Agency. Ngoài ra đơn vị đã có đến 4 chiến dịch thực hiện cho Heineken và 1 chiến dịch kết hợp cùng Bottega Veneta - thương hiệu thời trang xa xỉ lọt vào top 100 Campaign.

Ông Bruno Bertelli – Global Chief Creative Officer tại Publicis Worldwide, cho biết: “Điều khiến tôi hãnh diện khi được xếp hạng nhất hạng mục Agency trong 2 năm liên tiếp là đội ngũ nhân viên không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng các sản phẩm sáng tạo hiệu quả”.

Trong cuộc chiến giành thứ hạng này, Health advertising agency Area 23 (New York, Mỹ) đã bất ngờ lên ngôi vị trí thứ 2, tăng hẳn 30 bậc so với năm ngoái, với 4 chiến dịch trong top 100 Campaign. Và advertising agency BETC (Paris, Pháp) xếp thứ 3 với 3 chiến dịch lọt vào top 50 Campaign.

undefined

#1 Network for creativity: Ogilvy

Ogilvy là agency đạt được nhiều giải thưởng nhất trong 3 năm liên tiếp. Không chỉ vậy, ông lớn ngành quảng cáo này còn có đến 10 chiến dịch lọt vào top 100 Campaign năm nay.

Bà Liz Taylor – Global Chief Creative Officer, phát biểu: “Chúng tôi vinh dự khi đứng đầu hạng mục Network của bảng xếp hạng WARC Creative 100. Đội ngũ của chúng tôi đã cố gắng tạo tác động tích cực cho khách hàng cũng như đóng góp tạo nên thế giới công bằng hơn. Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên và khách hàng vì đã tin tưởng đồng hành, cũng như cùng chia sẻ niềm tin rằng sự sáng tạo là chìa khoá cho sự khác biệt”.

Leo rank mạnh mẽ ở bxh này còn có  FCB thăng hạng từ hạng 6 (năm 2022) lên hạng 3 và DDB Worldwide tăng một hạng lên vị trí thứ 2.

undefined

#1 Holding Company for Creativity: WPP

WPP quay lại vị trí đầu bảng xếp hạng mục Holding Company khi sở hữu 7 agency lọt top 50 và 2 agency nằm trong top 10 (Ogilvy và VMLY&R).

Ông Rob Reilly – Chief Creative Officer tại WPP, nói rằng: “Tôi tin rằng sự sáng tạo là tài sản quý giá của thế giới. Khi chúng ta áp dụng sự sáng tạo để giải quyết một vấn đề hay giành lấy một cơ hội lớn, từ đó có thể thúc đẩy kinh doanh và thay đổi văn hoá. Thứ hạng này đã phản ánh nỗ lực của chúng tôi cùng với các đối tác trong năm qua”.

undefined

#1 Brand for Creativity: Burger King

Chiến thần Burger King xuất sắc giành giải nhất bảng xếp hạng 5 liên tiếp tại hạng mục Brand for Creativity. Hạng hai và ba lần lượt thuộc về Heineken và Google.

undefined

#1 Country for creativity: Mỹ

Ngoài những cái tên quen thuộc thì Top 5 bảng xếp hạng Country for Creativity năm nay không có sự thay đổi nào khác. Ngoại trừ Ấn Độ "leo rank" ngoạn mục tăng từ hạng 23 lên hạng 7.

undefined

Bà Amy Rodgers – Head of WARC Creative, tổng kết lại: “Điểm chung của top 10 chiến dịch đứng đầu bảng xếp hạng là nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội thông qua sáng tạo. Chẳng hạn như chiến dịch ‘Data Tienda’ hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các dịch vụ tài chính và tín dụng; ‘The Bread Exam’ hướng dẫn phụ nữ Hồi Giáo cách tự tầm soát ung thư vú thông qua ‘công thức’ nướng bánh; hay ‘Beyond the Surface’ và ‘Reverse Selfie’ đều tập trung vào mối bận tâm về hình thể. Ngoài ra, các vấn đề xã hội khác được đề cập như bạo lực súng đạn ‘The Lost Class’, bảo vệ môi trường ‘Piñatex’…”

Tags: Marketing , Agency , Awards
Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn Hoa

Tác giả
Tin tức tương tự
img