img

10 kênh Social Media có lượng người dùng hàng tháng cao nhất toàn cầu

Là một chủ doanh nghiệp, hay một người dùng mạng xã hội thì việc biết và sử dụng các kênh mạng xã hội vẫn là điều hữu ích để giúp bạn mở rộng hiểu biết, xây dựng mối quan hệ quốc tế, tương tác với những đối tượng phù hợp để đạt được các mục tiêu đề ra. Cùng theo chân Agenda Việt Nam tìm hiểu về top 10 kênh Social Media có lượng người dùng hàng tháng cao nhất toàn cầu qua bài viết dưới đây. (Monthly Active Users – MAUs).

1. Facebook: 2,67 tỷ MAUs

Sở hữu số lượng users khủng với gần 3 tỷ người sử dụng hàng tháng (chiếm khoảng 37% dân số thế giới) gồm hơn 200 triệu doanh nghiệp (chủ yếu doanh nghiệp nhỏ) và 7 triệu nhà quảng cáo sử dụng Facebook là công cụ giúp đẩy mạnh quảng bá doanh nghiệp.

Hầu hết những định dạng nội dung như văn bản, hình ảnh, video, Stories, Reels đều hoạt động hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên, thuật toán của kênh này vẫn ưu tiên nội dung mang tính thảo luận và tương tác ý nghĩa giữa người dùng, ưu tiên những chia sẻ về gia đình và bạn bè. Chính vì vậy, đây là nền tảng phù hợp dành cho những doanh nghiệp mới muốn quảng bá và tạo độ nhận diện trong thời gian đầu "mới ra đời". 

2. YouTube: 2,3 tỷ MAUs

Là một nền tảng chia sẻ video đồng thời được mệnh danh là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google, Youtube là nơi người dùng dành rất nhiều giờ mỗi ngày để xem video dài hoặc ngắn. Để video tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng này, các doanh nghiệp có thể cân nhắc tối ưu YouTube SEO và công cụ quảng cáo YouTube.

3. WhatsApp: 2 tỷ MAUs

Là một ứng dụng nhắn tin được sử dụng trên 180 quốc gia - WhatsApp thời gian đầu xuất hiện chỉ được dùng để gửi tin nhắn cho gia đình và bạn bè. Sau đó, ứng dụng dần phát triển và trở thành công cụ liên lạc quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể bắt đầu với ứng dụng WhatsApp Business, nó cho phép các doanh nghiệp tương tác, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và cập nhật thông tin về giao dịch mua hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Những công ty với quy mô lớn hơn có thể cân nhắc sử dụng WhatsApp Business API.

undefined

>>>> Xem thêm: Điểm danh các kênh Social Media nổi bật nhất hiện nay

4. Instagram: 2 tỷ MAUS

Instagram - một nền tảng mạng xã hội mà tập trung chủ yếu xây dựng nội dung bằng hình ảnh, video, Stories, Reels, video trực tiếp thật bắt mắt và sinh động nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến rộng rãi người tiêu dùng. Tính năng IGTV trên Instagram cho phép doanh nghiệp đăng tải video dài, giúp doanh nghiệp có thêm không gian để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chi tiết hơn đến khách hàng.

Để tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận của Instagram, các nhà tiếp thị có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram để nhận phân tích chi tiết về tài khoản của họ và hiệu quả của các bài đăng trên nền tảng. Instagram cũng là một nơi lý tưởng để tận dụng nội dung do người dùng tạo để quảng bá và nâng cao nhận thức bởi người dùng thường chia sẻ và gắn thẻ thương hiệu trong bài đăng.

5. TikTok: 1 triệu MAUs

TikTok (hay còn gọi là Douyin ở Trung Quốc) là một ứng dụng chia sẻ video ngắn từ 15 giây đến 10 phút. Dù chỉ mới "gia nhập" vào năm 2017 nhưng tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Gần đây, TikTok đã vượt qua Google trở thành trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet.

TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ video hấp dẫn với kho âm thanh, đoạn nhạc, bộ lọc (filter) khổng lồ giúp video của người dùng sinh động, độc đáo hơn. TikTok hiện đang là nền tảng phù hợp với sự tham gia của nhiều thương hiệu cộng thêm sự hỗ trợ từ TikTok for Business.

6. Telegram: 550 triệu MAUs

Telegram là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, tương thích với nhiều thiết bị, sở hữu tính năng lưu trữ không giới hạn. Đặc biệt nhất của Telegram là khả năng mã hóa đầu cuối (end-to-end encryption) cho tất cả các hoạt động, bao gồm những đoạn chat, thông tin các nhóm chat và tệp phương tiện chia sẻ giữa các thành viên.

Ứng dụng Telegram thu hút thêm nhiều khách hàng trong những năm qua nhờ vào việc bảo mật thông tin người dùng tuyệt đối. Thương hiệu có thể sử dụng Telegram cho nhiều mục đích khác nhau như: những tác vụ hỗ trợ khách hàng 1-1, tạo chatbot cho nền tảng hoặc sử dụng tính năng kênh của Telegram để gửi tin nhắn lên đến 200.000 người.

7. Snapchat: 557 triệu MAUs

Snapchat tập trung phát triển tính năng chụp hình, quay video ngắn (snaps) và chia sẻ với cộng đồng bạn bè khác xa với những nền tảng khách. Có thể nói tính năng Snap của Snapchat đã tạo cảm hứng cho Stories (Instagram) và video ngắn khổ dọc (TikTok). Tuy nhiên, sự nổi lên của Instagram Stories dường như đã một phần gây khó khăn cho sự phát triển của Snapchat. 

undefined

8. Pinterest: 444 triệu MAUs

Mỗi khi người dùng cần tìm nguồn cảm hứng hoặc thiết kế sản phẩm tham khảo thì Pinterest là nơi lý tưởng nhất. Trên Pinterest, người dùng thường “ghim” các hình ảnh kèm đường link dẫn đến đến các trang web, bài đăng blog và các nội dung khác trên Internet. Đây là nền tảng phù hợp với mục tiêu thu hút lượng truy cập đến trang web của thương hiệu.

undefined

9. Twitter: 238 triệu MAUs

Tính đến thời điểm hiện tại, Twitter sở hữu khoảng 238 triệu người dùng hàng tháng (tính đến quý II/2023). Hành vi chủ yếu của người dùng trên nền tảng này là đăng tin tức, tin giải trí, thể thao và chính trị. Twitter khác biệt so với hầu hết các trang mạng xã hội khác nhờ vào việc nhấn mạnh thông tin mang tính thời sự và giới hạn độ dài bài đăng trong 280 ký tự (140 cho tiếng Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc).

10. LinkedIn: 424 triệu MAUs

Với khoảng 424 triệu người dùng hàng tháng, LinkedIn xuất thân từ một công cụ tìm kiếm việc làm đơn giản, nay đã phát triển thành một nền tảng kết nối mối quan hệ chuyên nghiệp – nơi các chuyên gia trong ngành chia sẻ nội dung, xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng họ. 

Kết luận

10 kênh Social Meida trên đây chắc hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người dùng, ta đã thấy được tốc độ phát triển và tiềm năng ở mỗi nền tảng mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc để xây dựng thương hiệu. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo nhé! 


Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img