img

Liệt kê 4 xu hướng Instagram Ads nổi bật nhất hiện nay

Instagram nhiều năm gần đây đang là một trong những nền tảng có lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Các hoạt động truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội này luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trong bài viết lần này, Agenda Việt Nam sẽ liệt kê 4 xu hướng Instagram Ads nổi bật nhất. Marketer và các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để chọn ra hướng đi phù hợp nhất trên nền tảng này.

Lợi ích của Instagram Ads

Một số ưu điểm của quảng cáo Instagram có thể kể đến như:

Có cộng đồng người dùng đông đảo

Instagram thuộc quản lý của Meta, cùng công ty mẹ với Facebook. Nhờ vậy, nền tảng này thừa hưởng được một lượng lớn data người dùng. Đây là điều mà các doanh nghiệp rất thích và lựa chọn mua quảng cáo của nó. Dựa vào kho data khổng lồ, doanh nghiệp có thể tính toán và xác định hướng đi phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Thao tác tạo, chỉnh sửa và quản lý dễ dàng

Instagram Ads hiện nay sử dụng cùng giao diện Facebook Ads Manager nên quản lý campaign khá đơn giản. Các thao tác từ tạo quảng cáo, chỉnh sửa và quản lý quảng cáo đều có thể tiến hành trên một trình duyệt. Nhanh chóng, dễ dàng và có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức.

Không những vậy, người dùng có thể thực hiện đồng thời quảng cáo trên cả 2 nền tảng Facebook và instagram.

Thao tác tạo, chỉnh sửa và quản lý dễ dàng

Được nghiên cứu cải tiến liên tục

Instagram được đánh giá là nền tảng “chịu khó” cải tiến và bổ sung tính năng nhất. Hướng đến mục đích tối ưu tốt nhất trải nghiệm người dùng, giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận khách hàng hơn. Điều này có thể được nhận thấy qua rất nhiều tính năng mới gần đây như: Q&A, thăm dò ý kiến, Emoji Slider,…

Dễ Target đúng khách hàng mục tiêu

So với nhiều nền tảng khác, target khi thực hiện quảng cáo trên Instagram dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Bởi, kênh này có khả năng target chuyên sâu, cho phép người dùng khi chạy quảng cáo lọc tốt hơn hành vi và thói quen của khách hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả

Từ quảng cáo trên Instagram, doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều người xem hơn. Có thể duy trì giao tiếp với khách hàng cũ lẫn làm quen với khách hàng mới. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tăng độ nhận diện thương của doanh nghiệp.

Tổng hợp xu hướng Instagram Ads được ưa chuộng hiện nay

Sau đây là tổng hợp những xu hướng Instagram Ads mà bất kì Marketer và doanh nghiệp nào cũng cần biết:

IGTV – dẫn đầu xu hướng quảng cáo trên Instagram

Từ nhiều cuộc khảo sát người dùng và đánh giá thói quen thích để điện thoại dọc khi xem video. IGTV được nghiên cứu cho ra đời với mục đích tạo cảm giác thân thiện và thoải mái nhất cho người xem.

Nếu trước đây Instagram chỉ cho phép dùng các video ngắn. Thì xu hướng Instagram IGTV cho phép người dùng gia tăng thời lượng video hơn. Nhờ đó, nội dung và thông điệp sẽ có thể truyền tải đến với khách hàng dễ dàng.

IGTV

>>> Xem thêm: Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media 2023

Instagram là “sân chơi” của các doanh nghiệp nhỏ

Đặc điểm của truyền thông trên Instagram là tăng tương tác và chú trọng câu chuyện thương hiệu. Bởi vậy, nó sẽ là kênh truyền thông phù hợp cho các thương hiệu mới, thương hiệu nhỏ.

Nếu doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng, chú trọng đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh. Chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm, thậm chí là nhóm khách hàng thuộc thị trường ngách.

Instagram Stories – Lựa chọn tiềm năng vượt trội

Instagram Stories được đánh giá là một trong những phương thức hiệu quả để truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem. Ngay từ khi ra đời, ứng dụng này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các thương hiệu lớn nhỏ.

Với việc áp dụng quảng cáo thông qua Instagram Stories, marketer và các doanh nghiệp có thể linh động chèn banner quảng cáo thu hút. Tuy nhiên, để xu hướng Instagram Ads bằng Stories đạt được hiệu quả tốt nhất. Nội dung và các hình ảnh, video phải được đầu tư thật thu hút. Dù sao vẫn nên có kế hoạch xây dựng câu chuyện thương hiệu. Vì nếu chỉ tập trung vào quảng cáo mà bỏ qua những yếu tố cơ bản thì vẫn có thể thất bại như thường.

Instagram Stories

Sử dụng các tính năng có sẵn tăng tương tác với người dùng

Instagram là nền tảng xây dựng chủ yếu hướng đến tiếp cận và tương tác với khách hàng. Vì vậy, tận dụng các tính năng tương tác sẵn có như: Q&A (hỏi đáp), bình chọn,… Marketer và doanh nghiệp có thể xây dựng những nội dung phù hợp nhất. Từ đó đẩy mạnh quá trình làm quen, giao tiếp và “làm bạn” với khách hàng.

Kết luận

Trong truyền thông quảng cáo, việc nắm bắt xu hướng là điều mà ai cũng cần biết. Đối với nền tảng Instagram, các xu hướng Instgram Ads được đề cập trong bài viết trên là thông tin hữu ích các marketer và doanh nghiệp cần lưu ý. Đặc biệt, hãy chú trọng xây dựng nội dung và hướng đến giá trị tích cực truyền tải đến cộng đồng bạn nhé!

Tác giả
about_img

Trần Ngọc Hân

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img