img

Bí Quyết Viral Để Xây Kênh TikTok Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Bí Quyết Viral Để Xây Dựng Kênh TikTok Dành Cho Người Mới Bắt Đầu 

Tiktok Marketing đang là một trong nền tảng Social Media đưa sản phẩn, thương hiệu tiếp cận nhanh nhất đến người dùng. Vì sao xây dựng kênh Tiktoknhư thế nào để lan truyền? Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu những thông tin dưới đây. 

3 bước phải làm để bắt đầu tạo kênh tiktok 

Bước 1: Lập tài khoản bằng chính Gmail của bạn thay vì số điện thoại/Facebook để tăng độ tin cậy (độ tin cậy) cho kênh tiktok

Lưu ý: Với tài khoản tiktok, tuyệt đối không buff người theo dõi ảo, mua theo dõi, theo dõi chéo khi mới lập kênh. Bởi vì, thuật toán của Tiktok sẽ bị quét và “đánh ngược” tài khoản của bạn dẫn đến acc bị chết sau 7 ngày 

Bước 2: Thiết lập thông tin của kênh thật tối ưu

  • Đặt tên + ID kênh tiktok đúng chủ đề, tránh trường hợp tài khoản tương tự đối thủ. Nếu là thương hiệu thì kèm ngành hàng, đặc biệt là phải gần gũi với khách hàng mục tiêu 

  • Tiểu sử ngắn gọn, súc tích và khôn nên điều hướng qua nền tảng khác. Vấn đề này, tiktok đang làm rất chặt. 

  • Tiktok mới xây sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu bạn tạo Bio Tiktok

Bước 3: Định vị kênh để Tiktok hiểu nội dung bạn sẽ làm 

Ba ngày đầu tiên, bạn tập trung vào tương tác, follow, comment vào các tài khoản có cùng chủ đề. Lưu ý, không nên đăng bất cứ nội dung gì lên kênh tiktok mới của bạn. 

Trong bước này, bạn nên tìm kiếm các hashtag mà bạn sẽ đưa vào kênh của bạn (đặc biệt nghiên cứu kỹ ở đối thủ cạnh tranh).

 

Xây dựng kênh Tiktok cho người mới bắt đầu

 

Công thức viral để xây kênh tiktok 

Viral luôn song hành với “Tư duy viral” thì đích đến thành công sẽ dễ dàng hơn cho các bạn mới bắt đầu xây kênh tiktok. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo, thuật toán bạn phải nắm rõ để dễ gây hiệu ứng lan truyền trên tiktok. 

1. Hiểu rõ luật, thuật toán trên sân chơi tiktok 

Để kênh tiktok của bạn có lượng lớn người dùng theo dõi thì hiểu rõ “luật” của tiktok là điều tiên quyết. Nền tảng này chủ yếu sẽ đánh giá kênh tiktok dựa trên: tương tác người dùng, thông tin Video Tiktok và thời lượng xem trung bình. 

Đọc và hiểu rõ để đánh giá mức độ tiềm năng của tiktok với doanh nghiệp của bạn. Học hỏi, tổng hợp kinh nghiệm từ các thương hiệu, doanh nghiệp, KOC đi trước trong ngành. Cuối cùng, tự bản thân trải nghiệm và cập nhật thường xuyên thuật toán của TikTok vì chúng luôn thay đổi. 

Xem thêm: https://www.tiktok.com/legal/page/row/terms-of-service/vi-VN

2. Khai thác tốt “Paintpoint” của khách hàng 

Để truyền tải thông điệp sản phẩm, dịch vụ, nội dung video tiktok mà bạn mang đến khách hàng. Bạn phải làm tốt tối thiểu 3 vấn đề sau: 

  • Vẽ ra chân dung tệp đối tượng mục tiêu (nhân khẩu, hành vi,…)

  • Xác định hành trình trải nghiệm: Biết, Thích, Tin, Yêu như thế nào để đem khách hàng đến gần bạn qua video

  • Nắm bắt nhu cầu của họ (dựa theo tháp nhu cầu Maslow)

3. Lựa chọn Concept phù hợp 

  • Concept phải đúng xu hướng của nền tảng TikTok hiện tại, không lỗi thời.
  • Concept đáp ứng nhu cầu của tệp khán giả mục tiêu.

  • Concept là thế mạnh của bạn, khả thi và đúng mục đích xây kênh

Ứng dụng TikTok - UpLabs

4. Content Viral - Điểm mẫu chốt để thành công cho người mới xây kênh TikTok

“Content is King” là câu nói muôn thuở của dân Marketing. Vì vậy, hãy đảm bảo Nội dung video tiktok của bạn đáp ứng 3 điều sau: 

a, Insignia 

  • First icon in 3s first

  • Các biểu tượng trong chủ đề/ kịch bản/ ngoại hình. Hiện tại viral nhất trên tiktok có 2 kiểu: đẹp hoặc độc, lạ. 

  • Unknown message, trade signal at the end Video 

b, Giá trị

  • Đáp ứng nhu cầu người xem

  • Đừng quên giá trị cốt lõi của sản phẩm/ dịch vụ 

  • Nội dung mang lại giá trị cộng đồng/ xã hội 

c, Kích thích 

  • Tạo sự bất ngờ, tò mò để tăng thời lượng trung bình xem video 

  • Có lời kêu gọi hành động khiến người xem phải quay lại tương tác

  • Theo dõi kích thích

  • Kích thích mua hàng để tạo sự chuyển đổi trực tiếp 

5. Hành động ion

  • 99% Newbie xây dựng kênh TikTok chỉ dừng ở bước đăng video rồi “hóng” đợi nó xu hướng thôi, nghĩa là dừng ở bước CONTENT, bỏ qua bước ACTION sau khi đăng. 

  • Sử dụng tính năng hợp lý DUET/STITCH

  • Kênh TikTok của bạn trải qua các mặt trận bằng cách tương tác với các kênh cùng chủ đề hoặc tạo độ lan truyền trong bình luận của chính mình 

  • Luôn để 1 bình luận ngay sau khi đăng VIDEO xong

  • Trả lời bình luận bằng video

  • CHIA SẺ Video TikTok đến các nền tảng/cộng đồng có chung tệp người xem mục tiêu của bạn. 

  • Liên nghiên cứu nội dung mà đối thủ đang làm và đang thành công.

Trên đây là một số chia sẻ kiến ​​thức về xây dựng kênh Tiktok sao cho Viral dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp kênh của bạn hoàn thiện hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.  Nguồn tham khảo: Anh Duy_Tâm Sự Con Sen

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Video AI nói triệu view trên TikTok


 

Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img