img

Giải Mã Thuật Toán TikTok - Bí Quyết Để Có Video Triệu View Mới Nhất 2023

 

Đằng sau những video triệu view là những bí quyết gì? Ắt hẳn đây là thắc mắc của những người mới tham gia hoặc kể cả những người đã tham gia nền tảng này rất lâu nhưng vẫn không có nổi video lên xu hướng. Vậy hãy cùng Agenda Vietnam khám phá thuật toán TikTok qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thuật toán TikTok là gì?

Thuật toán TikTok là khái niệm diễn tả cách mà TikTok phân phối và đề xuất những nội dung mà bạn sản xuất trên nền tảng. 

Thuật toán của TikTok dựa trên các yếu tố như sở thích và hành vi của người dùng để cung cấp cho họ các video liên quan và hấp dẫn nhất. Nó sử dụng thuật toán học máy và học sâu để theo dõi và phân tích các hành vi của người dùng trên ứng dụng, bao gồm những video họ xem, tương tác của họ với video, và những người dùng khác mà họ theo dõi.

Từ các dữ liệu này, thuật toán sẽ xác định những video phù hợp nhất với sở thích của người dùng để đưa ra cho họ trong tường thời gian (feed) của mình. Thuật toán cũng đánh giá sự phổ biến của một video bằng cách theo dõi lượt xem, lượt thích và bình luận, và sắp xếp các video phù hợp vào các danh mục khác nhau để người dùng có thể tìm kiếm và khám phá theo sở thích của mình.

undefined

2. Tại sao cần tìm hiểu về thuật toán Tik Tok

Việc tìm hiểu về thuật toán TikTok là rất quan trọng nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng này để quảng cáo hoặc xây dựng thương hiệu của mình. Hiểu rõ cách thuật toán hoạt động sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình trên TikTok.

Nếu bạn biết cách thuật toán TikTok hoạt động, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp với sở thích của khán giả và đưa nó lên tường thời gian (feed) của họ. Bạn cũng có thể tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình để giúp nó được đưa tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, việc tìm hiểu về thuật toán TikTok cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về các xu hướng video và những tính năng nào được người dùng yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, từ đó giúp tăng khả năng lan truyền và tăng cường sự tương tác của người dùng với thương hiệu của bạn trên TikTok.


3. Thuật toán TikTok phân phối video theo quy trình nào

undefined

Thực tế, không có một trang thông tin chính thống nào cung cấp thông tin về cách thuật toán đề xuất video như thế nào. Tuy nhiên, theo như tổng kết từ những video xu hướng, nhiều người đã đặt ra giả thuyết về cách TikTok đề xuất nội dung như sau:

Bước 1: Đánh giá video

Video TikTok sau khi được sản xuất sẽ được hệ thống xử lý thông qua các quy định kiểm duyệt được thiết lập sẵn. Cùng với đó là việc tiến hành phân tích những nội dung bên trong video như âm thanh, hình ảnh, hoạt động,..Từ đó sẽ tiến hành phân phối đến những người có sở thích tương ứng với video đó.

Bước 2: Phân phối thử nghiệm đến một số ít người dùng

Sau khi video được qua vòng kiểm duyệt, nó sẽ được phân phối đến một nhóm nhỏ người dùng để đánh giá tính hiệu quả. Họ là những người có thể đã theo dõi tài khoản trước đó hoặc chưa theo dõi nhưng thường xem những video với chủ đề tương tự như vậy

Bước 3: Đo lượng và xếp hạng

Bằng cách quy đổi những điểm xếp hạng tương ứng với lượt tương tác với video như comment, yêu thích, share,...Hệ thống sẽ đề xuất điểm cho các video sau đó xếp hạng để phân phối tới người dùng

Bước 4: Phân phối rộng rãi hơn tới người xem

Sau khi được chấm điểm, các video với điểm số cao sẽ tiếp tục được phân phối tới lượng người dùng lớn hơn. Ngược lại, nếu điểm số video của thấp, nó dần dần sẽ không được phân phối và sẽ chẳng có ai xem được video của bạn nữa

4. Tips tận dụng thuật toán TikTok

- Mức độ tương tác: TikTok sẽ ưu tiên hiển thị những video có mức độ tương tác cao hơn trên diện rộng. Mức độ tương tác bao gồm lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ.

- Thời lượng video: TikTok thường ưu tiên các video ngắn hơn 15 giây. Tuy nhiên, nếu video của bạn được xem đến hết, nó có thể được phân phối tốt hơn.

undefined

- Nội dung video: Thuật toán TikTok có thể phân tích nội dung của video và đưa ra quyết định về việc phân phối. Video với nội dung hấp dẫn và gần gũi với đám đông có thể được ưu tiên hơn.

- Lượt theo dõi: TikTok có thể ưu tiên video từ những người dùng có lượt theo dõi cao hơn, vì họ có thể đưa ra một mục tiêu nhất định cho đám đông.

- Thời gian đăng video: TikTok sẽ phân phối video của bạn vào thời điểm tốt nhất trong ngày để thu hút lượng xem cao.

Những yếu tố này cũng có thể ảnh hưởng đến việc phân phối video của bạn trên TikTok. Thật quan trọng là tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng phân phối video của bạn trên TikTok.

>> Xem thêm: Câu chuyện thành công đằng sau sự thành công của TikTok

5. Tóm tắt

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số thuật toán TikTok để bạn có chiến lược trong việc xây dựng kênh hiệu quả. Để xây dựng kênh Tiktok phát triển mạnh và bền vững, ngoài thuật toán thì người sáng tạo nội dung cần tuân thủ theo các chính sách của Tiktok, đặc biệt là cần một chiến lược nuôi kênh đều đặn và có đầu tư. Hy vọng tất cả sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng và phát triển tài khoản trên nền tảng này. 


 

Share:
Tác giả
about_img

Minhanh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img