img

Social seeding: Truyền thông mạng xã hội chi phí thấp

Digital marketing mà đặc biệt là Social media đang là lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Giữa rất nhiều phương án truyền thông, Social seeding là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những chiến dịch có chi phí thấp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương án truyền thông mạng xã hội này trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu sơ lược về Social seeding

Khái niệm

Social seeding là một hình thức truyền thông bằng cách tạo ra các chủ đề và lan truyền nó trên mạng xã hội. Mục tiêu hướng đến là sự quan tâm nhiều hơn từ người dùng. Nó thể hiện qua lượt đăng bài, lượt chia sẻ hoặc các lượt bình luật, bày tỏ cảm xúc,…   

Hiện nay, phương thức này có thể được thực hiện dễ dàng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội. Cả Facebook, Instagram, Tiktok, LinkedIn hay Twitter, Youtube,… đều có thể áp dụng. Nếu hiểu rõ và áp dụng khéo léo, thông minh cách marketing này. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả truyền thông như mong đợi.

Social seeding là một hình thức truyền thông bằng cách tạo ra các chủ đề và lan truyền nó trên mạng xã hội

Mục đích áp dụng

Sử dụng chiến lược marketing Social seeding, đa số marketer và doanh nghiệp đều hướng đến những mục đích sau:

  • Tăng tính nhận diện và khả năng tìm kiếm cho thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thu hút nhiều người dùng quan tâm đến các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu muốn quảng bá.
  • Tăng độ thảo luận, chia sẻ và lan truyền thông tin về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu. Từ đó, giúp tăng nhận thức, tăng niềm tin với những khách hàng khác.
  • Tạo tài nguyên giá trị, nguồn backlink chất lượng để hỗ trợ công việc SEO hiệu quả.
  • Đẩy top các từ khóa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, thông qua các topic thảo luận sẽ giúp thu hút traffic từ Google, tăng độ lan truyền thông tin.

>>> Xem thêm: Xu hướng Social Media Marketing cho Doanh nghiệp B2B năm 2023

Các hình thức Social seeding phổ biến

Hiện nay, khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng tạo dựng được sức hút của mình trong cuộc sống. Hình thức seeding trên các nền tảng Social cũng vì vậy được nhiều người quan tâm hơn. Một số hình thức Social seeeding phổ biến có thể kể đến như:

Seeding trên mạng xã hội Facebook

Tại Việt Nam hiện nay, Facebook vẫn luôn dẫn đầu là mạng xã hội có lượt người dùng đông đảo nhất. Do đó, nếu nhắc đến seeding trên mạng xã hội, bạn chắc chắn không thể bỏ qua seeding Facebook. Các định dạng seeding trên nền tảng này bao gồm:

  • Seeding commnent (bình luận): Đây là dạng seeding dựa trên việc bình luận công khai ở các topic liên quan đến chủ đề. Có thể bình luận trên bài đăng ở trang cá nhân, các fanpage hay các group. 
  • Seeding share (chia sẻ): Đây là cách seeding sử dụng các tài khoản Facebook cá nhân để chia sẻ nội dung ở chế độ công khai. Dạng chia sẻ này có thể là chia sẻ bài viết, chia sẻ giới thiệu fanpage hoặc chia sẻ link,…
  • Seeding review (đánh giá): Dạng seseding này cũng sẽ sử dụng tài khoản Facebook cá nhân. Tuy nhiên, người dùng sẽ chia sẻ cảm nhận, đánh giá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu ngay trên mục đánh giá Fanpage.

Seeding trên mạng xã hội Facebook

Seeding trên Youtube

Seeding trên nền tảng Youtube là cách dùng nhiều tài khoản khác nhau để thực hiện tương tác (like, share, comment, “cày” lượt xem). Từ việc seeding tăng độ uy tín, doanh nghiệp sẽ hướng khách hàng theo hiệu ứng đám đông. Từ đó tiếp cận và thu hút cho mình một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Seeding trên nền tảng mạng xã hội Tiktok

Tiktok từ khi ra đời đến nay không ngừng tạo nên cơn sốt và luôn nhận được sự quan tâm từ cộng đồng. Doanh nghiệp nếu có tìm hiểu, làm nội dung thông minh và kết hợp Social seeding hợp lý. Đây sẽ là kênh thông tin giúp thông điệp được truyền tải mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Seeding PR trên mạng xã hội

Đây là một dạng seeding bình luận trực tiếp vào các bài viết PR (bài viết quảng cáo) trên các trang mạng xã hội. Những bình luận này sẽ có những nội dung liên quan đến đánh giá sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu. Nó sẽ góp phần gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với bài viết, từ đó cũng có lòng tin hơn với sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo.

Đây là một dạng seeding bình luận trực tiếp vào các bài viết PR

Kết luận

Từ những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, có thể thấy, Social seeding là phương án truyền thông rất hiệu quả. Nó là hình thức không quá phức tạp, dễ thực hiện và phù hợp với nhiều chiến dịch quảng cáo. Nếu biết cách áp dụng, thông điệp và thương hiệu có thể được lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi trong cộng đồng. Hãy thử cách này cho chiến dịch marketing sắp tới của mình bạn nhé!

Tác giả
about_img

Trần Ngọc Hân

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img