Đâu là thời gian lý tưởng nhất để đăng bài trên từng nền tảng mạng xã hội trong năm 2023?
Dựa trên khảo sát với hơn 1000 nhà tiếp thị truyền thông xã hội thực hiện bởi Hubspot, CleverAds đã tổng hợp cho bạn đầy đủ khung giờ đăng tải cho các kênh Social Media.
Kết quả khảo sát từ Hubspot – The State of Social Media Trends
Theo Hubspot – The State of Social Media Trends, tính tới cuối năm 2022, đã có hơn nửa tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới so với cùng thời điểm năm ngoái, cho thấy mức tăng gần 14% so với năm trước.
Kết luận dựa trên khảo sát: những khung giờ vàng để đăng bài – cho mọi lĩnh vực và nền tảng – chính là từ 18h – 21h và 12h – 15h. Ngày sở hữu nhiều tương tác nhất để đăng tải nội dung rơi vào Thứ Sáu hàng tuần.
1. Khung giờ đăng bài tốt nhất trên Instagram
Trong 2022, Instagram vượt ngưỡng 2 tỉ người dùng hàng tháng, với phần lớn trong số đó là lượt truy cập từ các thiết bị di động.
- Nhìn chung, những khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Instagram là khoảng thời gian chiều tối, cụ thể là từ 6 PM – 9 PM, 12 PM – 3 PM, và 3 PM – 6 PM.
- Ngày tốt nhất để đăng là vào Thứ Bảy hàng tuần trong khi ngày tệ nhất thì là các ngày Thứ Hai.
- Nhũng thời gian đăng bài chúng ta nên tránh là 6 giờ – 9 giờ sáng và 9 giờ sáng – 12 giờ trưa
2. Thời gian đăng bài nhiều tương tác nhất trên Facebook
Nhiều nhà tiếp thị đánh giá rằng khung giờ tốt nhất để đăng bài của Facebook và Instagram gần như tương đồng nhau.
- Những khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là cũng là lúc chiều tối, từ 18:00 – 21:00 và 12:00 – 15:00.
- Ngày lý tưởng nhất để đăng là vào Thứ Sáu và Thứ Bảy còn ngày tệ nhất thì là những ngày Chủ Nhật.
- Khung giờ không nên đăng bài cũng rơi vào lúc 6h – 9h sáng và 9h sáng – 12h trưa.
Những lĩnh vực cho kết quả hiệu quả hơn nếu đăng vào sáng sớm là chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.
Đọc thêm:
3. Khung giờ đăng bài “vàng” trên LinkedIn
LinkedIn là nền tảng mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng những người đi làm và thường được dùng để tạo dựng những mối quan hệ trong công việc. Không bất ngờ khi LinkedIn là mạng xã hội duy nhất có thời gian lí tưởng để đăng bài rơi vào những ngày trong tuần.
- Khung giờ tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là khoảng 9 giờ sáng – 12 giờ trưa, 12 giờ trưa – 3 giờ chiều và 3 giờ chiều – 6 giờ tối.
- Những ngày tốt nhất để đăng theo thứ tự là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Ba hàng tuần.
- Những ngày tệ nhất cho việc đăng bài lần lượt là các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.
4. Khi nào là lúc thích hợp để đăng bài trên Pinterest?
- Thời điểm hoàn hảo nhất để đăng trên Pinterest là lúc 15h và 18h.
- Khung giờ phổ biến thứ hai là khoảng 18:00 – 21:00, lựa chọn bởi các nhà tiếp thị được khảo sát trong lĩnh vực quốc phòng hoặc hàng không, hóa chất và kim loại, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống.
- 29% các nhà tiếp thị nói rằng ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest là Thứ Sáu và ngày tệ nhất là Chủ Nhật.
5. Khung giờ đăng bài lí tưởng nhất cho nội dung Youtube
Trong một báo cáo bởi Q&Me, 86% người dùng mạng xã hội tại Việt Nam sử dụng YouTube. Vậy làm thế nào để có được lượt tiếp cận tốt nhất trên nền tảng này?
- Khung thời gian tốt nhất là khoảng 6 PM và 9 PM (23%), 3PM – 6PM (22%) và trưa đến 3 PM.
- 18% nhà tiếp thị được khảo sát khuyên chúng ta nên đăng tải vào những ngày Thứ Sáu, trong khi 16% thì lại nói rằng ngày Thứ Bảy mới là ngày tốt nhất để đăng.
- Thứ Ba được xem là ngày tệ nhất để tải lên nội dung trên nền tảng ngày, cùng với khung giờ sáng sớm từ 6h- 9h sáng.
6. Nên đăng tải video trên TikTok vào khung giờ nào?
Từ 2020, Tiktok là một nền tảng video dạng ngắn được yêu thích nhất của Gen-Z và Millennial.
- Thời gian lí tưởng để đăng là 18h – 21h, 15h – 18h, và 12h – 15h.
- Đối với những doanh nghiệp B2B, Thứ Bảy và Thứ Năm hàng tuần là những ngày tốt nhất để đăng tải nội dung. Đối với các doanh nghiệp B2C thì là các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.
- Ngày trong tuần tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Sáu, còn ngày tệ nhất thì là Thứ Hai và Thứ Ba.
7. Làm thế nào để sắp xếp lịch và khung giờ đăng bài hiệu quả?
Mặc dù mỗi nền tảng có lượt tương tác tăng cao ở những khung giờ và ngày cụ thể trong tuần, nhưng việc điều chỉnh cách tiếp cận với đối tượng mục tiêu cũng rất quan trọng.
Bài viết này có thể là một nguồn tham khảo về dữ liệu hỗ trợ cho việc đăng bài. Một khi bạn đã đăng tải nội dung thường xuyên và bắt đầu thu thập dữ liệu từ chúng, bạn nên thường xuyên kiểm tra và xác định thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất trên từng nền tảng và khung giờ nào nhận về lượt tương tác cao nhất.
Bạn có thể thấy rằng một số loại nội dung đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn khi đăng vào những thời điểm nhất định. Ví dụ như những nội dung dạng video mang lại kết quả tích cực hơn hơn khi đăng vào buổi sáng trong khi dạng hình ảnh lại có thể hoạt động tốt hơn vào cuối buổi chiều.