img

6 xu hướng nổi bật của Facebook năm 2023 giúp thương hiệu xây dựng chiến lược hiệu quả

Với gần 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, mang đến nhiều cơ hội giúp các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục trong thuật toán của Facebook và xu hướng thay đổi trong hành vi của người dùng khiến việc duy trì kết nối với khách hàng trên nền tảng trở nên khó khăn hơn. Dựa trên khảo sát Social Trend 2023, Hubspot đã xác định 6 xu hướng nổi bật của Facebook trong năm 2023 giúp các nhà tiếp thị lên chiến lược và thu hút khách hàng hiệu quả.

A.I hỗ trợ đề xuất các hội nhóm và cộng đồng trên Facebook 
Hiện nay, hệ thống đề xuất nội dung tích hợp trí tuệ nhân tạo AI đã đề xuất cho người dùng các hội nhóm và cộng đồng trên Facebook ở nhiều vị trí khác nhau như: trang chủ, thông báo, video hoặc sự kiện,... Theo đó, các hội nhóm được đề xuất dựa trên thông tin địa lý, nhân khẩu học và sở thích của người dùng trên Facebook.

Các doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng bằng cách tạo lập hoặc tham gia những hội nhóm Facebook, cung cấp và chia sẻ nguồn tài nguyên hữu dụng nhằm tương tác với những người dùng liên quan đến thương hiệu.

undefined

Nội dung video ngắn Facebook Reels
Sau gần một năm xuất hiện trên Facebook, Reels đã mang đến số lượt xem và lượt chia sẻ đáng kinh ngạc (tăng gấp đôi) so với khoảng thời gian đầu mới "gia nhập"  trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Nhằm giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu từ Reels, Facebook mang đến nhiều cơ hội mới để tiếp thị thông qua nội dung video ngắn như: chèn quảng cáo giữa Reels của các content creator, hợp tác sản xuất Reels cùng các nhà sáng tạo nội dung,...

Các marketer cần phải hiểu rõ để nắm bắt xu hướng này một cách hiệu quả:

  • Xem Reels là một phần của chiến lược tiếp thị trên Facebook. 
  • Trích một phần ngân sách để thử nghiệm quảng cáo trên Reels và tạo ra các nội dung video ngắn có trả phí của thương hiệu.
  • Thường xuyên theo dõi và cập nhật các cơ hội quảng cáo mới trên Reels.

undefined

Meta Verified - xác minh danh tính người dùng
Tích xanh Facebook là một biểu tượng thường được hiển thị bên cạnh tên tài khoản của những người nổi tiếng, trang chính thức của thương hiệu, tổ chức hay cơ quan chính phủ... giúp người dùng nhận ra các trang và tài khoản đáng tin cậy đã được Facebook xác minh.

Để có biểu tượng tích xanh, các tài khoản cá nhân/fanpage phải đạt đủ điều kiện như: có tối thiểu 10.000 lượt theo dõi, đăng bài và tương tác thường xuyên trên Facebook, không vi phạm chính sách cộng đồng,... Tuy nhiên giờ đây, Facebook đã tạo cơ hội dễ dàng hơn giúp sở hữu tích xanh với giá chỉ từ 11.99 USD/tháng, với điều kiện người dùng đang sinh sống tại một trong các quốc gia áp dụng tính năng này (gồm Úc, New Zealand và Mỹ). Tính năng này hiện tại chỉ áp dụng cho các tài khoản cá nhân (chưa được áp dụng đối với thương hiệu)

undefined

Livestream Shopping thay thế bằng Facebook Shop
Facebook đã cho dừng tính năng Live Shopping (người xem có thể mua hàng trực tiếp từ livestream) vào tháng 10/2022 . Thay vào đó, nền tảng vẫn cung cấp tính năng bán hàng trực tiếp bằng Facebook Shop.

Các thương hiệu vẫn có thể phát sóng trực tiếp và bán hàng trên Facebook. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cung cấp cho người xem các liên kết đến trang web bán hàng bên ngoài trong suốt quá trình livestream. 

undefined

 A.I hỗ trợ xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Những thay đổi về quyền riêng tư và tính minh bạch trong bản cập nhật hệ điều hành này của Apple kể từ khi phát hành iOS 14.5 khiến việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook bằng cookie trở nên khó khăn hơn. Như vậy, Facebook đã sử dụng công nghệ AI để xác định khách hàng tiềm năng cho nội dung tiếp thị. Trên thực tế, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói rằng AI là "trụ cột" chính trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của nền tảng này.

Với Advantage+ Shopping, một chương trình được hỗ trợ bởi nhóm chuyên gia của Facebook nhằm tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo thương hiệu, Facebook cho phép các nhà tiếp thị sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để chọn đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, quảng cáo Advantage+ sử dụng AI để giới thiệu các sản phẩm phù hợp nhất của thương hiệu cho những người có nhiều khả năng mua nhất, ngay cả khi họ chưa bao giờ tương tác với doanh nghiệp.

Chatbot sẽ chăm sóc khách hàng trực tuyến

Theo Mark Zuckerberg, Meta hiện đang phát triển một chatbot AI có khả năng tương tác và giao tiếp. Trước đó, các chatbot của Facebook đã có thể trả lời các yêu cầu cơ bản nhất của khách hàng. Tuy nhiên, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo đang đưa khả năng của họ lên một tầm cao mới, cho phép họ xử lý các cuộc hội thoại dịch vụ khách hàng phức tạp hơn, giảm bớt gánh nặng cho các nhóm dịch vụ khách hàng. Với chatbot A.I, khách hàng không cần phải đợi đến giờ hành chính để trả lời các câu hỏi cơ bản như đơn hàng của họ ở đâu, cách giải quyết các sự cố dịch vụ phổ biến,...  

Để tận dụng xu hướng chatbot AI, các marketer cần chú ý:
  • Tìm hiểu về lợi ích của chatbot AI nói chung và chatbot Facebook nói riêng.
  • Hãy triển khai sử dụng Messenger cho dịch vụ khách hàng
  • Nghiên cứu các công cụ chatbot AI đã tích hợp với Facebook, chẳng hạn như Heyday — một phần mềm chatbot tích hợp với nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua trò chuyện tự động.

undefined

Kết luận

Trên đây là 6 xu hướng nổi bật của Facebook trong năm 2023 mà Agenda Việt Nam giới thiệu đến các marketer với hy vọng giúp các doanh nghiệp, những nhà sáng tạo nội dung tương lai hiểu rõ và nắm bắt những xu hướng này nhanh chóng. Hãy theo dõi Agenda Việt Nam để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất và học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé! 

Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img