Bất cứ ai mới bắt đầu hoặc đang chạy facebook ads đều gặp các tình huống không mấy hài lòng. Khiến cho chiến dịch của bạn không mang lại hiệu quả, mất nhiều thời gian và chi phí. Vậy bạn đã từng ngồi lại để nghĩ xem rằng “Mình đã sai ở đâu?” chưa? Hãy cùng mình tham khảo 5 lý do sau đây nhé.
Thông thường, ở mỗi chiến dịch sẽ có Target Audience và mục tiêu riêng. Ví dụ như
Quảng cáo khách hàng tiềm năng => Tạo lead
Quảng cáo tiếp cận
Quảng cáo tương tác …..
Ở mỗi mục tiêu chiến dịch như thế, nếu như mất quá nhiều chi phí, CPM quá cao, quảng cáo không ra đơn hay thậm chí không có tương tác thì chứng tỏ một điều bạn đã thất bại. Vậy lý do là gì?
Sản phẩm luôn là cái cốt lõi nhất để bán được hàng. Không cần biết bạn chạy ads giỏi cỡ nào nhưng không hiểu về sản phẩm thì chắc chắn bạn không bao giờ đạt được kết quả. Hiểu sản phẩm là hiểu những cái gì?
- Sản phẩm là gì? Tính năg? Đặc điểm? Ứng dụng? Giá sản phẩm?
- Đây là sản phẩm thuộc phân khúc nào? Thấp, Trung hay Cao cấp
- Khi quảng cáo sản phẩm có bị vi phạm cộng đồng hoặc cần tránh điều gì hay không?
- Hành vi khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm này là gì?
Quan trọng hơn, bạn phải nắm được USP (Unique Seeling Point) – Sự khác biệt khi bán sản phẩm. Phải hiểu được sản phẩm của mình có gì nổi trội và khác biệt so với đối thủ, để lấy đó là cái để khơi gợi và kích thích nhu cầu của khách hàng
“Content is king” là câu nói muôn thuở. Nếu nội dung của bài quảng cáo không cá nhân hóa được tệp khách hàng của mình thì rất khó để làm cho khách hàng họ action được chính bài quảng cáo đó. Có 2 điểm cần chú ý về content
- Tiêu đề phải “HẤP DẪN”, tạo cảm giác tò mò, bất ngờ
- Phải có Call to Action trong từng bài quảng cáo
Phải hiểu rằng: Test quảng cáo là test gì?
- Content có hiệu quả hay không?
- Hình ảnh phù hợp hay chưa?
- Audience đúng chưa?
- …..
Những thành phần cấu tạo nên chiến dịch quảng cáo bạn phải test trước khi chạy thật. Để đảm bảo rằng, chi phí quảng cáo mình được tối ưu nhất và đưa ra được hiệu quả lớn nhất.
Hãy chắc chắn là bạn hiểu quy luật 80-20. 80% lợi nhuận sẽ đến từ 20% khách hàng cũ. Và hơn thế nữa, xác suất để lần đầu khách hàng nhìn thấy và mua sản phẩm ngay là rất thấp. Vì vậy, phải biết tận dụng tệp khách hàng từ các chiến dịch trước, như một cách nhắc nhở, khơi gợi để tăng tỉ lệ mua hàng
Bạn có thể kiểm tra múi giờ của các tài khoản quảng cáo đang có trong Facebook Business của mình.
Ví dụ: Thông tin cơ bản về tài khoản quảng cáo Facebook
Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh – GMT +7.
Thời điểm chiến dịch quảng cáo bắt đầu chạy: 19h ngày 25/7/2023.
Ngân sách: 100.000 VNĐ/ngày.
Từ 19h ngày 5/8/2023 cho đến 0h (tức là 12h đêm) của ngày 6/8/2023, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết 100.000 VNĐ của bạn. Mình dùng từ cố gắng vì có những lúc Facebook không thể sử dụng hết 100.000 VNĐ trong thời gian quá ngắn như vậy.
Vì vậy, đang chạy thì trường nào thì bạn dùng múi giờ của thị trường đó. Để phù hợp với hành vi truy cập cũng như tìm kiếm của khách hàng, hạ chi phí CPM.
Trên đây là 5 lí do chính làm cho hiệu quả chiến dịch faceebook ads của bạn bị giảm sút. Hãy khắc phục nó ngay hôm nay nhé!