img

5 Lý Do Khiến Campaign Facebook Ads Không Hiệu Quả?

5 Lý Do Khiến Campaign Facebook Ads Không Hiệu Quả?

Bất cứ ai mới bắt đầu hoặc đang chạy facebook ads đều gặp các tình huống không mấy hài lòng. Khiến cho chiến dịch của bạn không mang lại hiệu quả, mất nhiều thời gian và chi phí. Vậy bạn đã từng ngồi lại để nghĩ xem rằng “Mình đã sai ở đâu?” chưa? Hãy cùng mình tham khảo 5 lý do sau đây nhé.

Như thế nào là quảng cáo không hiệu quả?

Thông thường, ở mỗi chiến dịch sẽ có Target Audience và mục tiêu riêng. Ví dụ như

  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng => Tạo lead

  • Quảng cáo tiếp cận

  • Quảng cáo tương tác …..

Ở mỗi mục tiêu chiến dịch như thế, nếu như mất quá nhiều chi phí, CPM quá cao, quảng cáo không ra đơn hay thậm chí không có tương tác thì chứng tỏ một điều bạn đã thất bại. Vậy lý do là gì?

Quảng cáo trên Facebook Ads là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết -  Thegioididong.com

1. Chưa hiểu về “SẢN PHẨM”

Sản phẩm luôn là cái cốt lõi nhất để bán được hàng. Không cần biết bạn chạy ads giỏi cỡ nào nhưng không hiểu về sản phẩm thì chắc chắn bạn không bao giờ đạt được kết quả. Hiểu sản phẩm là hiểu những cái gì?

-   Sản phẩm là gì? Tính năg? Đặc điểm? Ứng dụng? Giá sản phẩm?

-   Đây là sản phẩm thuộc phân khúc nào? Thấp, Trung hay Cao cấp

-   Khi quảng cáo sản phẩm có bị vi phạm cộng đồng hoặc cần tránh điều gì hay không?

-   Hành vi khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm này là gì?

Tạo nhu cầu và nhận thức về sản phẩm là mục tiêu của marketing ở giai đoạn  nào

Quan trọng hơn, bạn phải nắm được USP (Unique Seeling Point) – Sự khác biệt khi bán sản phẩm. Phải hiểu được sản phẩm của mình có gì nổi trội và khác biệt so với đối thủ, để lấy đó là cái để khơi gợi và kích thích nhu cầu của khách hàng

2. Nội dung chưa đúng Insight khách hàng

“Content is king” là câu nói muôn thuở. Nếu nội dung của bài quảng cáo không cá nhân hóa được tệp khách hàng của mình thì rất khó để làm cho khách hàng họ action được chính bài quảng cáo đó. Có 2 điểm cần chú ý về content

Tiêu đề phải “HẤP DẪN”, tạo cảm giác tò mò, bất ngờ

-   Phải có Call to Action trong từng bài quảng cáo

3. KHÔNG TEST các thành phần trong chiến dịch

Phải hiểu rằng: Test quảng cáo là test gì?

-   Content có hiệu quả hay không?

-   Hình ảnh phù hợp hay chưa?

-   Audience đúng chưa?

-   …..

Những thành phần cấu tạo nên chiến dịch quảng cáo bạn phải test trước khi chạy thật. Để đảm bảo rằng, chi phí quảng cáo mình được tối ưu nhất và  đưa ra được hiệu quả lớn nhất.

4. CHƯA BIẾT CÁCH Remarketing

Hãy chắc chắn là bạn hiểu quy luật 80-20. 80% lợi nhuận sẽ đến từ 20% khách  hàng cũ. Và hơn thế nữa, xác suất để lần đầu khách hàng nhìn thấy và mua sản phẩm ngay là rất thấp. Vì vậy, phải biết tận dụng tệp khách hàng từ các chiến dịch trước, như một cách nhắc nhở, khơi gợi để tăng tỉ lệ mua hàng

Remarketing And Retargeting - How Are They Different? » PushAd Marketing  Automation

5. Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo facebook

Bạn có thể kiểm tra múi giờ của các tài khoản quảng cáo đang có trong Facebook Business của mình.

Ví dụ: Thông tin cơ bản về tài khoản quảng cáo Facebook

  • Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh – GMT +7.

  • Thời điểm chiến dịch quảng cáo bắt đầu chạy: 19h ngày 25/7/2023.

  • Ngân sách: 100.000 VNĐ/ngày.

Từ 19h ngày 5/8/2023 cho đến 0h (tức là 12h đêm) của ngày 6/8/2023, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết 100.000 VNĐ của bạn. Mình dùng từ cố gắng vì có những lúc Facebook không thể sử dụng hết 100.000 VNĐ trong thời gian quá ngắn như vậy.

Vì vậy, đang chạy thì trường nào thì bạn dùng múi giờ của thị trường đó. Để phù hợp với hành vi truy cập cũng như tìm kiếm của khách hàng, hạ chi phí CPM.

Kết luận 

Trên đây là 5 lí do chính làm cho hiệu quả chiến dịch faceebook ads của bạn bị giảm sút. Hãy khắc phục nó ngay hôm nay nhé! 


Tags: Facebook Ads
Share:
Tác giả
about_img

NGUYỄN MINH THƯ

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img