TikTok Analytics cung cấp các chỉ số cụ thể giúp đo lường và đánh giá hiệu quả của nội dung trên mạng xã hội này. Nhờ đó, mà người dùng TikTok sẽ hiểu rõ hơn về các thông số phân tích để xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng. Hôm nay, Agenda Việt Nam chia sẻ đến bạn Cẩm nang đọc hiểu TikTok Analytics, cung cấp các hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và tăng cường sự tương tác với khách hàng trên nền tảng Tiktok trong bài viết dưới đây.
I. Cách để xem Tiktok Analytics
Trên thiết bị di động:
- Truy cập vào Profile của bạn bằng cách nhấn vào góc dưới bên phải của màn hình.
- Nhấn vào thanh menu ở góc trên bên phải và chọn mục Creator Tools.
Trong phần Tổng quan, chọn Phân tích số liệu.
Trên máy tính:
- Di chuột đến biểu tượng trang cá nhân ở góc trên bên phải của màn hình.
- Chọn View Analytics từ menu thả xuống.
II. Tìm hiểu các chỉ số Tiktok Analytics
1. TikTok Overview Analytics
Sau khi bạn truy cập vào Analytics, bạn sẽ thấy phần Overview ở mục đầu tiên. Phần này cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về dữ liệu chung trong tuần trước, tháng trước hoặc một khoảng thời gian khác mà bạn có thể chọn. Đây là cách giúp bạn hiểu tổng quan về hiệu quả hoạt động của tài khoản sau một chiến dịch.
Định nghĩa của từng số liệu trong phần Overview:
TikTok Overview Analytics giúp bạn hiểu tổng quan về hiệu quả hoạt động của tài khoản sau một chiến dịch.
2. TikTok Content Analytics
Phần Content hiển thị các video phổ biến nhất của bạn trong 7 ngày trước hoặc trong một khoảng thời gian nào đó. Ngoài ra, nó cũng cung cấp thông tin và chỉ số cho mỗi bài viết, bao gồm số lượt xem, số lượt thích, số lượt bình luận và số lượt chia sẻ giúp bạn theo dõi hiệu suất của các video.
TikTok Content Analytics cung cấp thông tin và chỉ số cho mỗi bài viết giúp bạn theo dõi hiệu suất của các video
3. TikTok Follower Analytics
Mục Follower cung cấp thông tin về follower của bạn, chẳng hạn như giới tính, “activity” của họ,...
TikTok Follower Analytics
4. TikTok LIVE Analytics
TikTok Live Analytics
III. Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung dựa vào Tiktok Analytics
1. Video Insights
Các chỉ số về hiệu quả video có thể giúp bạn xác định những âm thanh đang trở thành trào lưu, những loại video thu hút sự chú ý của người xem, cũng như nội dung mà họ thảo luận nhiều nhất.
Điều này đặc biệt hữu ích trong việc chuẩn bị cho các video tiếp theo. Theo TikTok, khi các thương hiệu sử dụng những bài hát mà người dùng yêu thích trong video, 68% người dùng sẽ nhớ đến thương hiệu hơn và 58% sẽ cảm thấy mối liên kết vững chắc hơn với thương hiệu.
Tương tự, khi thiết kế video liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có thể truyền đạt tất cả các thông tin quan trọng trong thời lượng xem trung bình. Điều này giúp người xem hiểu được tất cả những gì bạn muốn họ hiểu trước khi họ chuyển qua nội dung khác.
2. Social Commerce Insights
Đối với người bán hàng trên TikTok Shop, phần Thông tin Shop sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn về các sản phẩm nổi bật hoặc bán chạy nhất với người mua, giúp bạn có cơ hội quảng bá các sản phẩm tương tự hoặc tập trung quảng cáo các sản phẩm ít nổi bật hơn để tăng doanh số.
Bằng cách nắm được những sản phẩm được yêu thích, bạn có thể tăng cường khả năng tiếp cận và tiếp thị các sản phẩm tương tự để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
3. TikTok Benchmarks
Nếu bạn mới làm quen với TikTok Analytics, nên hiểu về các số liệu trung bình trong ngành để có thể đánh giá hiệu quả của mình.
- Tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi người theo dõi là 4,1% đối với các thương hiệu trên TikTok, cao hơn rất nhiều so với Instagram, Facebook và Twitter.
- Các thương hiệu có từ 200.000 đến 1 triệu người theo dõi có tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi lượt xem là 7,6%, cao hơn gần 46% so với các thương hiệu có từ 10.000 đến 50.000 người theo dõi.
- Các tài khoản lớn nhất với hơn một triệu người theo dõi có tỷ lệ tương tác trung bình là 9% trên mỗi lượt xem.
- Bất kể kích thước người theo dõi, các thương hiệu trên TikTok thường có mức tăng người theo dõi từ 2% đến 3% mỗi tháng.
***Đây là thông tin lấy từ nguồn có thể tham khảo từ năm 2022
Agenda Việt Nam gợi ý bạn 5 cách để tăng số lượng người theo dõi:
1. Xác định và chọn lựa đúng đối tượng mục tiêu
2. Tận dụng các xu hướng và hashtag phổ biến.
3. Tương tác với những người theo dõi của bạn.
4. Đăng tải video vào thời điểm nhiều người dùng hoạt động nhất
5. Tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia.
IV. Tổng kết
TikTok Analytics là một công cụ hữu ích cho những người muốn tìm hiểu về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo hoặc nội dung trên TikTok. Công cụ cung cấp cho bạn những chỉ số chi tiết về tương tác của người dùng với video của bạn, đồng thời cho phép bạn xem các phân tích đối tượng như độ tuổi, giới tính và địa lý, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cẩm nang đọc hiểu TikTok Analytics, chúc bạn thành công nhờ cuốn cẩm nang này nhé!
Có thể bạn quan tâm: Nắm rõ chính sách kiểm duyệt nội dung và điều khoản cấm trên Tiktok để video đạt hiệu quả cao nhất