Tiktok hiện nay là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến, có lượng người dùng đông đảo. Nền tảng này là kênh quảng bá chủ lực của nhiều doanh nghiệp trong thời đại số. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả truyền thông – quảng cáo tốt nhất, đánh giá hành vi người dùng là điều kiện tiên quyết cần thực hiện. Bài viết sau đây sẽ cùng chia sẻ đánh giá khách quan nhất về xu hướng dùng Tiktok hiện nay của mọi người.
TikTok từ khi ra mắt đến nay đã trở thành nền tảng phát triển nhanh nhất trong thế giới truyền thông xã hội. Những số liệu sau đây sẽ là dẫn chứng rõ ràng nhất:
>>> Xem thêm: Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media 2023
Dù người dùng Tiktok rất nhiều, tuy nhiên có thể chia thành 3 nhóm theo nhu cầu sử dụng như sau:
Với nhịp sống vội vã mỗi ngày, người dùng mạng xã hội đang chuyển dần xu hướng sang thích xem video ngắn. Cập nhật nhu cầu đó, Tiktok tập trung phát triển hình thức nội dung này với nhiều chủ đề đa dạng, mới lạ và hấp dẫn.
Ngoài ra, xu hướng dùng Tiktok và tệp khách hàng mục tiêu hay truy cập nền tảng cũng rất được chú trọng. Dựa vào đó, đội ngũ Tiktok sẽ tiến hành phân tích thói quen, hành vi và sở thích của người dùng. Sau đó sẽ gợi ý và cung cấp một kênh phù hợp để đáp ứng các nhu cầu đó.
Nhu cầu người xem nội dung trên Tiktok cao thì việc sáng tạo, đăng tải video cũng phải được đẩy mạnh để đáp ứng kịp thời. Vì vậy, nền tảng này hoạt động như một sân chơi trực tuyến tự do. Tất cả người dùng đều có thể xây dựng nội dung theo phong cách của chính mình. Thực tế, đã có rất nhiều Tiktoker thành công xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên TikTok và rất thành công.
Ưu điểm của Tiktok là không ngừng sáng tạo trend độc đáo và thú vị, phù hợp thị hiếu người dùng. Điều này đã thu hút và tạo sự thích thú cho người dùng trải nghiệm và tự tin thực hiện nội dung. Nó góp phần tạo thành trào lưu trong cộng đồng, hướng đến hành vi người dùng Tiktok.
Nếu như trước đây, Google là nền tảng tìm kiếm thông tin chủ yếu của người dùng Internet. Thì hiện nay, Tiktok cũng đang dần trở thành “cổng thông tin” được nhiều người lựa chọn.
Trên nền tảng này, rất nhiều nhà sáng tạo nội dung chọn chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của bản thân. Cùng với đó là khai thác, cập nhật tin tức thường xuyên. Nhờ đó, nguồn thông tin tại đây ngày càng phong phú, đa dạng và trở thành xu hướng dùng Tiktok.
Với tiềm lực là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ, lượng truy cập lớn mỗi ngày. Sau thời gian dài phát triển, từ các video với nội dung giới thiệu, review, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. TikTok hiện đã được xem là một kênh bán hàng khá hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể sử dụng Tiktok Shop, tạo tài khoản và cập nhật sản phẩm của mình lên đó để bán. Và việc xây dựng video có nội dung thu hút là cách để thu hút sự quan tâm của người dùng với cửa hàng, sản phẩm trong cửa hàng.
Bên cạnh đó, các cá nhân (Tiktoker) cũng có thể kiếm tiền từ nền tảng này mà không cần trực tiếp bán sản phẩm của mình. Họ có thể tự tạo video theo phong cách riêng, xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo độ nổi tiếng nhất định. Các nhãn hàng sẽ liên hệ booking review, chọn làm đại sự thương hiệu, hoặc đơn giản là làm tiếp thị liên kết,… Từ đó có thể thu được một mức thu nhập nhất định từ nền tảng này.
Tiktok là một trong những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng hiện nay, có thể nhận thấy rõ thông qua mức độ nhận diện và phổ biến của nó. Việc phân tích, đánh giá xu hướng dùng Tiktok là “chìa khóa” giúp bạn khai thác được nhiều hơn các thế mạnh của nền tảng này.