img

Có đáng để một doanh nghiệp đầu tư xây dựng Group Facebook hay không?

Nhóm Facebook là cách rất hữu dụng để thu thập thông tin chi tiết có giá trị và tương tác với những khách hàng hàng đầu của bạn. Một mặt, bạn đang giảm phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook. Mặt khác, có 1,8 tỷ người cho biết họ sử dụng Facebook Groups mỗi tháng. Nhóm Facebook cung cấp cho doanh nghiệp một cách tuyệt vời để vượt qua thuật toán “tàn nhẫn” của Facebook và kết nối với khán giả nơi họ thực sự có khả năng xem và tương tác với các bài đăng có thương hiệu.

 

Lợi ích của việc thiết lập Nhóm Facebook cho doanh nghiệp của bạn

 

Trang Facebook của công ty bạn có giá trị riêng của nó, nhưng bên cạnh đó Nhóm Facebook cũng có những lợi ích độc đáo cho chiến lược Facebook của bạn.

 

undefined

 

1. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

 

Các nhóm có hiệu quả vì mọi người muốn ở đó. Hãy thử nghĩ xem, có ai chọn tham gia nhóm cho một công ty mà họ không thực sự thích không? Họ sẵn sàng trở thành đội cổ vũ cá nhân của bạn. Việc của bạn là củng cố và nâng cao mối quan hệ đó với quyền truy cập độc quyền vào công ty cùng với nội dung hoặc đặc quyền đặc biệt. 

 

2. Tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên của bạn

 

Phạm vi tiếp cận tự nhiên của Fanpage có thể chỉ dao động khoảng 5%, nhưng phạm vi tiếp cận của nhóm sẽ cao hơn nhiều.

 

Facebook ưu tiên các bài đăng từ các nhóm trong nguồn cấp tin tức của người dùng, vì vậy bạn có cơ hội hiển thị cao, đặc biệt là so với các bài đăng trên Trang của bạn.

 

3. Tìm hiểu dữ liệu nghiên cứu thị trường có giá trị

 

Thử nghiệm các chiến lược và ý tưởng mới trong nhóm tập trung nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin. Những người ủng hộ bạn sẽ đánh giá cao việc được “biết rõ”.

 

Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi. Và đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí. Bất kỳ ai từ một công ty khởi nghiệp hoàn toàn mới đến các tập đoàn lớn đều có thể hưởng lợi từ dữ liệu này.

 

Doanh nghiệp nên xây dựng Group Facebook khi nào?

 

Dưới đây là sáu câu hỏi quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến trên nền tảng Facebook.

 

1. Liệu tham gia một nhóm có thể gia tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không?

 

Trong một số trường hợp, việc tạo ra một nhóm có thể là một phần quan trọng để tăng thêm giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Ví dụ, nếu bạn cung cấp các khóa huấn luyện thể hình, việc tạo ra một nhóm độc quyền trên Facebook có thể cung cấp không chỉ kiến thức mà còn cả sự hỗ trợ và tư vấn từ các thành viên khác trong cộng đồng.

 

2. Liệu khách hàng có thể hưởng lợi từ việc giao tiếp và kết nối với nhau trong nhóm không?

 

Việc tạo ra một nhóm có thể tạo ra một môi trường tương tác tốt cho khách hàng của bạn. Khi họ cảm thấy họ có lợi ích từ việc tham gia và giao tiếp trong nhóm, họ có thể trở thành những khách hàng tiềm năng quan trọng. 

 

3. Có thể sử dụng nhóm Facebook để giải đáp các câu hỏi trên quy mô lớn hay không?

 

Một cộng đồng lớn có thể giúp bạn hiệu quả trong việc giải quyết nhiều câu hỏi cùng một lúc. Ví dụ, một huấn luyện viên thể dục có thể giải đáp câu hỏi phổ biến bằng một bài đăng duy nhất, tiết kiệm thời gian và công sức.

 

4. Liệu nhóm có thích hợp để tổ chức các sự kiện trực tuyến không?

 

Facebook group có thể là một nơi tốt để tổ chức các sự kiện trực tuyến để tương tác với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nhóm để tổ chức các sự kiện liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, như livestream hoặc cuộc trò chuyện trực tiếp.

 

5. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới không?

 

Việc tạo ra một nhóm có thể giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn có thể cung cấp. Điều này có thể giúp tạo ra sự hứng thú và khích lệ họ mua hàng khi sản phẩm hoặc dịch vụ được ra mắt.

 

6. Có thể thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua nhóm không?

 

Việc tạo ra một nhóm có thể giúp xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc tương tác và chia sẻ thông tin trong cộng đồng có thể giúp tạo ra sự tin tưởng và tạo dựng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.

 

Nhớ rằng, việc tạo ra và duy trì một nhóm trực tuyến là một quá trình cần sự cân nhắc và quản lý cẩn thận để đảm bảo rằng nó mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của bạn.

 

Các loại Nhóm Facebook (và bạn nên chọn nhóm nào)

 

Nhóm Công cộng

 

Tất cả mọi người đều có thể khám phá các nhóm công khai trong kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng là nội dung của nhóm cũng được công khai, bao gồm cả những gì thành viên đăng và bình luận. Bất kỳ ai trên internet cũng có thể xem danh sách đầy đủ các thành viên của nhóm. Và những bài đăng và nhận xét nhóm đó thậm chí còn được Google lập chỉ mục. Người dùng có thể tham gia nhóm của bạn mà không cần sự chấp thuận của quản trị viên.

 

Tôi không khuyên bạn nên bắt đầu một nhóm công khai. Vì bất kỳ ai cũng có thể tham gia, kể cả những người gửi thư rác, nên bạn cần hết sức chú ý và xóa mọi nội dung spam hoặc không phù hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của bạn. 

 

Nếu bạn bắt đầu một nhóm công khai, bạn có thể thay đổi nó thành nhóm riêng tư sau này. 

 

Nhóm Riêng tư

 

Có hai loại nhóm riêng tư: hiển thị và ẩn. 

 

Riêng tư – Hiển thị

 

Các nhóm hiển thị riêng tư chỉ cho phép các thành viên xem các bài đăng và nhận xét trong nhóm, cũng như danh sách thành viên. Nhưng tất cả người dùng Facebook đều có thể tìm thấy các nhóm này trong kết quả tìm kiếm của Facebook. Điều này không làm lộ bất kỳ nội dung nào trong nhóm của bạn. Chỉ tiêu đề và mô tả nhóm của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm nếu chúng khớp với từ khóa mà người dùng đã nhập vào thanh tìm kiếm.

 

Người dùng có thể yêu cầu tham gia nhóm của bạn và bạn hoặc quản trị viên khác phải chấp thuận yêu cầu của họ. Chỉ khi đó họ mới có thể xem và đăng nội dung.

 

Đây là loại nhóm tốt nhất cho 99% doanh nghiệp. Nó cho phép bạn kiểm soát tư cách thành viên và lọc spam bot trong khi thị trường mục tiêu của bạn vẫn có thể phát hiện công khai.

 

Riêng tư – Ẩn

 

Các nhóm ẩn riêng tư — còn được gọi là “nhóm bí mật” — có các tính năng giống như các nhóm ở trên, ngoại trừ việc chúng không hiển thị trong bất kỳ kết quả tìm kiếm nào.

 

Không ai trên hoặc ngoài Facebook có thể xem các bài đăng, nhận xét, thành viên của nhóm hoặc tìm thấy nhóm trong kết quả tìm kiếm. Để xem nhóm và yêu cầu tham gia, người dùng phải có một URL trực tiếp được cung cấp cho họ.

 

Loại nhóm này hữu ích cho một cộng đồng thực sự VIP, chỉ dành cho những người được mời, nơi bạn không muốn có nhiều người tham gia.Nhưng nhìn chung, tôi khuyên bạn nên tham gia một nhóm riêng tư, dễ tìm  thấy trong hầu hết các tình huống.

 

5 mẹo để thành công trong tiếp thị Nhóm Facebook

 

undefined

 

1. Tạo quy tắc ứng xử rõ ràng

 

Đây là một ý tưởng hay cho bất kỳ nhóm nào nhưng đặc biệt là nhóm đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm tối đa 10 quy tắc trong cài đặt nhóm của mình.

 

Quy tắc Nhóm Facebook của bạn có thể bao gồm những điều cơ bản như nhắc nhở mọi người tử tế hoặc khuyến khích thảo luận, nhưng bạn cũng có thể bao gồm những điều cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu mọi người không đề cập đến đối thủ cạnh tranh hoặc sản phẩm của họ.

 

Các quy tắc có thể khuyến khích hành vi bạn muốn xem, cũng như ngăn cản hành vi bạn không muốn, chẳng hạn như gửi thư rác. Các quy tắc cũng cung cấp cho bạn thông tin để tham khảo nếu bạn phải xóa hoặc cấm một thành viên.

 

2. Đăng tin nhắn chào mừng và thông báo

 

Làm cho các thành viên mới cảm thấy như ở nhà với thông báo chào mừng hàng tuần. Lên lịch các thông báo quan trọng trước thời hạn ra mắt sản phẩm hoặc các sự kiện đặc biệt cho các thành viên trong nhóm của bạn.

 

3. Tương tác với các thành viên, nhưng hãy để họ dẫn dắt

 

Công việc của bạn là giữ cho nhóm làm việc hiệu quả, đúng chủ đề và tôn trọng nhau. Nhưng đừng cố kiểm soát quá nhiều. Khuyến khích các thành viên bắt đầu cuộc trò chuyện và cảm thấy đủ thoải mái để nói ra sự thật.

 

Có thể lần ra mắt sản phẩm mới nhất của bạn không gây ấn tượng mạnh như bạn nghĩ. Thay vì kiểm soát các ý kiến tiêu cực và giữ nhóm như một buồng phản hồi tích cực, hãy hoan nghênh phản hồi. Cho phép người dùng chia sẻ ý kiến ​​thực sự của họ về những gì đã xảy ra, cảm ơn họ về điều đó và tiếp tục cuộc trò chuyện.

 

4. Đặt câu hỏi tiếp nhận để tránh bot

 

Điều này là rất quan trọng để ngăn chặn những kẻ gửi thư rác. Bạn có thể hỏi tối đa ba câu hỏi mà mọi người phải trả lời khi họ tham gia. Điều này cho phép bạn kiểm tra phần nào các thành viên mới đến.

Một vài điều phổ biến mà các nhóm yêu cầu là:


  • Để người dùng đọc và đồng ý tuân theo các quy tắc của nhóm.

  • Địa chỉ email (cả cho mục đích tiếp thị và xác minh).

  • Một câu hỏi dễ trả lời nhưng cụ thể để chứng minh tính nhân văn.

  • Người tham gia có phải robot hay không.

 

5. Cung cấp nội dung độc đáo, có giá trị cao trong nhóm của bạn

 

Tại sao một trong những khách hàng hoặc người hâm mộ trung thành của bạn nên tham gia nhóm của bạn? Họ đang nhận được điều gì đặc biệt từ nó? Nếu bạn không thể trả lời điều đó, bạn đã có một vấn đề lớn.

 

Tham gia vào nhóm của bạn là một hình thức cam kết cao hơn so với những khách hàng bình thường sẽ thực hiện trừ khi họ có lý do chính đáng để tham gia. Đây là những cái nhìn trộm có giá trị nhất của bạn! Hãy cho họ một cái gì đó tốt.

 

Một vài ý tưởng cho nội dung chỉ dành cho nhóm trên Facebook:


  • Chủ đề AMA (Hỏi tôi bất cứ điều gì) hàng tháng

  • Phát trực tiếp hoặc các sự kiện trực tiếp khác

  • Giảm giá đặc biệt

  • Quyền truy cập sớm vào các lần ra mắt mới

  • Lời mời khảo sát để đổi lấy thanh toán hoặc giảm giá độc quyền

  • Bỏ phiếu cho các tùy chọn sản phẩm mới (màu sắc, tính năng, v.v.)

  • Cơ hội trở thành chi nhánh và kiếm tiền hoa hồng khi bán hàng thay cho bạn

 

Có vô số cách để khiến các thành viên trong nhóm của bạn cảm thấy đặc biệt, nhưng bạn chỉ cần thực hiện một hoặc hai cách để biến điều đó thành hiện thực. 

 

Thật tuyệt khi có một nhóm tập trung ngay trong tầm tay của bạn phải không? Xây dựng cộng đồng trực tuyến trên Facebook là một cơ hội mạnh mẽ để tăng giá trị sản phẩm, tương tác sâu hơn với khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng và cung cấp giá trị thực sự để đạt được thành công đáng giá.

 

Xem thêm: Chốt đơn liền tay khi biết cách sử dụng Facebook CPAS






Tác giả
about_img

Nguyễn Ánh Nguyệt

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img