Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng công nghệ ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng hơn trong lĩnh vực quảng cáo. Một trong những trào lưu mới đang thu hút sự chú ý của doanh nghiệp là việc sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời. Trào lưu này không chỉ mang lại sự sáng tạo cho chiến dịch quảng cáo mà còn tạo ra một cách tương tác mới và hấp dẫn với khách hàng. Trong bài viết này, cùng Agenda Việt Nam tìm hiểu về trào lưu này và lý giải tại sao nó đang ngày càng được ưa chuộng nhé!
Mã QR (Quick Response) là một loại mã ma trận hai chiều được thiết kế để chứa thông tin. Được ra đời vào những năm 1990 tại Nhật Bản, mã QR ban đầu được sử dụng để theo dõi các linh kiện trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, ngày nay, mã QR đã trở thành một công cụ tiện ích có sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong lĩnh vực quảng cáo.
II. Sự kết hợp giữa mã QR và quảng cáo ngoài trời OOH (out of home) – DOOH (Digital Out-of-Home)
Trước đây, các brand và agency chi nhiều ngân sách để chạy quảng cáo trên kênh OOH-DOOH để tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận tối đa khách hàng nhưng chưa quan tâm đến việc đo lường hiệu quả thực sự từ các kênh này mang lại.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc đo lường hiệu quả quảng cáo OOH-DOOH được quan tâm nhiều hơn, các brand và agency hiểu rõ hơn sự tương tác và tác động lên khách hàng, từ đó điều chỉnh chiến lược tiếp thị và tối ưu hiệu quả của các chiến dịch.