img

5 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mở rộng đế chế tại Việt Nam

Việt Nam, một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới, từ lâu đã là một thị trường tiềm năng đối với các thương hiệu quốc tế. Không chỉ trong lĩnh vực F&B hay các chuỗi siêu thị bán lẻ, các tên tuổi lớn trong ngành thời trang, mỹ phẩm và công nghệ cũng đã tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh hướng đến người tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Họ bắt đầu với các cửa hàng trực tuyến sau đó đẩy mạnh xây dựng các cửa hàng vật lý đầu tiên tại các trung tâm thương mại của các thành phố lớn.

Với một số lượng người tiêu dùng đang ngày càng tăng và môi trường kinh doanh phát triển nhanh chóng, Việt Nam mang đến tiềm năng phát triển lớn cho các thương hiệu toàn cầu. Điều kiện kinh tế thuận lợi, kết hợp với sức mua ngày càng tăng và thay đổi lối sống của người tiêu dùng, đã tạo ra một môi trường hấp dẫn cho các thương hiệu này mở rộng hiện diện và tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ tại Việt Nam. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ chi tiết về sự xuất hiện của các thương hiệu này nhé! 

 

I. Sách hướng dẫn Michelin Guide 

Michelin Guide là một bộ sách hướng dẫn ẩm thực nổi tiếng do công ty Michelin - nhà sản xuất lốp xe hàng đầu của Pháp - xuất bản hơn một thế kỷ trước. Được xem là một trong những cẩm nang ẩm thực đáng giá nhất trên toàn cầu, Michelin Guide sử dụng hệ thống "sao" để xếp hạng các nhà hàng. Mỗi ngôi sao Michelin đại diện cho một mức độ khác nhau, từ một sao (được xem là rất tốt so với trung bình) đến ba sao (cao nhất trong ẩm thực). Việc nhận được sao Michelin tượng trưng cho sự đánh giá chuyên nghiệp và sự tôn trọng từ Michelin Guide đối với những nhà hàng chất lượng, từ đó giúp nhà hàng thu hút khách hàng.

Vào tối ngày 06/06/2023 vừa qua, Michelin Guide đã tổ chức lễ trao sao Michelin lần đầu tiên cho các nhà hàng tại Việt Nam. Từ ngày 1/12/2022, đội ngũ các thẩm định viên đã có mặt tại Hà Nội và TP.HCM để tìm kiếm những nhà hàng ngon nhất. Đây là những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ nhà hàng, khách sạn và đầu bếp tài ba đến từ 15 quốc gia khác nhau.

 

undefined

 

II. "Ông hoàng" công nghệ Apple

Sản phẩm của Táo Mỹ vẫn được người dùng tại Việt Nam ưa chuộng, thể hiện rõ nhất qua nhu cầu cao đối với iPhone 13 và 14 trong quý 1/2023. Tổng thể, số lượng iPhone xuất xưởng trong quý 1 tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Trang web cửa hàng Apple chính thức ra mắt vào ngày 18/05 nhằm giúp người dùng Việt mua sắm tiện lợi hơn. Nó sẽ hỗ trợ người dùng trên toàn quốc tìm hiểu và mua sắm sản phẩm, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và cá nhân hóa tương tự như các cửa hàng vật lý của thương hiệu trên toàn thế giới. Khi sự kiện mở bán iPhone 15 sắp diễn ra, người dùng Việt sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chính hãng sớm hơn nhờ cửa hàng trực tuyến này. 

 

undefined

 

III. Mỹ phẩm LUSH

LUSH là thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm làm đẹp từ nguyên liệu tươi được thực hiện thủ công với các sản phẩm đặc trưng như mặt nạ tươi, viên sủi tắm và sữa tắm dạng thạch. Thương hiệu này hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, với 66% sản phẩm không sử dụng bao bì, 100% sản phẩm từ nguyên liệu thực vật và 95% sản phẩm thuộc dạng chay.

Tuy LUSH đã chính thức xóa các tài khoản trên Twitter, Snapchat, TikTok, Instagram và Facebook vào năm 2021, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ người dùng trên toàn cầu.

Ghé thăm cửa hàng LUSH đầu tiên tại tầng B1, Vincom Đồng Khởi (TP.HCM), khách hàng có thể tới để mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể và nước hoa thủ công của thương hiệu. Đặc biệt, khách hàng sẽ trải nghiệm dòng sản phẩm đặc trưng mang tên NAKED, không có bao bì bên ngoài. Đồng thời, LUSH dự kiến sẽ khai trương cửa hàng thứ hai tại Lotte Center (Hà Nội) vào tháng 07/2023.

 

undefined

 

IV. Chuỗi cà phê %Arabica đến từ Nhật 

Doanh nhân Kenneth Shoji đã thành lập thương hiệu cà phê %Arabica vào năm 2013, và đây được xem là chuỗi cà phê hàng đầu tại Kyoto, Nhật Bản. Sử dụng máy pha cà phê Slayer, thiết kế tinh tế và có nhiều chế độ tùy chỉnh, cùng với không gian cửa hàng được thiết kế tối giản nhưng ấn tượng giúp thương hiệu thành công tại Nhật Bản. %Arabica đã mở rộng ra nhiều thị trường khác như Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Mexico, Hàn Quốc,... Hiện nay, %Arabica đã có hơn 140 cửa hàng tại hơn 20 quốc gia trên khắp thế giới.

Đối với thị trường Việt Nam, %Arabica đã đề cập đến kế hoạch gia nhập từ năm 2021. "Chúng tôi đã tới Việt Nam để tìm kiếm địa điểm vào năm 2019 và đắm say trong con người, ẩm thực và văn hóa ở đây." Tuy nhiên, đại dịch đã làm %Arabica phải hoãn lại kế hoạch của mình tại thị trường đầy tiềm năng này. 

Cuối cùng, vào tháng 2/2023, %Arabica chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại chung cư 42 Nguyễn Huệ. Với phong cách đặc trưng của thương hiệu, cửa hàng mang đến không gian ấm cúng với các bàn ghế và sàn lát gỗ. Thực đơn của %Arabica tương đối đơn giản, bao gồm espresso, latte, matcha latte, nước chanh và nước lọc. 

 

undefined

 

V. Thương hiệu mỹ phẩm Sephora

Ra đời từ năm 1969, mạng lưới cửa hàng mỹ phẩm Sephora mang đến hơn 300 sản phẩm làm đẹp từ những thương hiệu danh tiếng trong ngành mỹ phẩm như NARS, Too Faced Cosmetics, Lancome Cosmetics, YSL Beauty,... Đồng thời, Sephora cũng ra mắt dòng sản phẩm mỹ phẩm riêng, bao gồm trang điểm, chăm sóc da, phụ kiện làm đẹp và nhiều loại phụ kiện khác.

Theo Tech In Asia, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện tại đang chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu quốc tế, chiếm 90% thị phần, với sự dẫn đầu của các sản phẩm Hàn Quốc, tiếp theo là các thương hiệu châu Âu và Nhật Bản. Thị trường này đạt doanh thu khoảng 514 triệu USD. Sephora đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam sau 5 tháng thử nghiệm vào đầu tháng 4/2022 khi nhận thấy tiềm năng phát triển đáng kể tại đây. 

Nhờ đó, người tiêu dùng Việt có thể mua hàng trực tiếp từ chuỗi mỹ phẩm này và hưởng chính sách vận chuyển toàn quốc từ Singapore về Việt Nam mà không cần thông qua bên trung gian. Điều này, Sephora đã mở ra cơ hội cho người tiêu dùng Việt khám phá vô vàn sản phẩm làm đẹp được yêu thích trên toàn thế giới mà không cần ra nước ngoài. 

 

undefined

 

VI. Tổng kết 

Qua những thông tin trên, cũng đủ để cho ta thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng và là nơi lý tưởng giúp các thương hiệu tăng cường độ nhận diện và thúc đẩy doanh thu đáng kể. Hy vọng trong tương lại, Việt Nam ta sẽ lại đón chào thêm nhiều thương hiệu toàn cầu tham gia vào sân chơi cạnh tranh nhưng không kém phần thú vị này nữa. 

Share:
Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img