Vào hôm 6/7, Công ty cổ phần sữa Việt Nam đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Với nỗ lực không ngừng, Vinamilk đang từng bước phấn đấu trở thành công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
Việc công bố bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2023, đánh dấu lớn sự chuyển mình trong lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình Việt. Giá trị thương hiệu không đổi, nhưng cách thức vận hành có điều chỉnh để tạo sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng trong bối cảnh mới”, Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Theo như chia sẻ, logo mới của Vinamilk đã được đổi từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Logo chữ “Vinamilk” được thiết kế với chữ viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng, thể hiện được sự mới mẻ như tinh thần của thương hiệu.
Với thiết kế phần cong và ở chữ “i” được giải thích như tính cách thân thiện mà thương hiệu mang lại cho người dùng. Phần chữ a được thiết kế tinh tế có phần giọt sữa ở bụng. Dòng chữ “ Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng khách hàng Việt Nam.
Phóng khoáng, táo bạo, năng lượng và luôn đổi mới là những điểm nổi bật trong lần tái định vị thương hiệu lần này. Tuy phần thiết kế có hơi hướng trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ chân được tệp khách hàng lâu năm.
Được biết, toàn bộ ý tưởng cho sự thay đổi lớn lần này đã được tư vấn bởi những chuyên gia, nhà tư vấn chiến lược hàng đầu Việt Nam và thế giới. Ban lãnh đạo Vinamilk tin rằng đây sẽ là lần thay đổi chạm tới trái tim người tiêu dùng khi họ không chỉ làm tốt ở phần chất lượng sản phẩm mà còn từ ánh nhìn đầu tiên.
Theo kế hoạch từ Vinamilk thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ được cập nhật và triển khai trên toàn thể hệ thống bao gồm kênh website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ và các hệ thống cửa hàng và siêu thị.
Được thành lập từ những năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển Vinamilk đã đứng thứ 36 thế giới và xếp thứ 6 về thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu với 2,8 tỷ USD.
Logo và nhận diện thương hiệu mới chính là sự thay đổi bước đầu trong chiến lược phát triển 5 năm tới mà Vinamilk đã vạch ra. Cùng với đó cũng là hàng loạt sự thay đổi trong việc chuyển đổi số, tuyển dụng và phát triển nhân sự, cải tiến quy trình kinh doanh một cách hiệu quả hơn.
Vậy nên việc đổi logo có thể là chiến lược mà Vinamilk muốn mọi người biết đến như cách công ty luôn cố gắng thay đổi. Cập nhật những yếu tố mới và không ngừng phát triển để luôn mang lại những sản phẩm tốt không chỉ phù hợp với thị trường trong nước mà còn thị trường nước ngoài.
Việc thay đổi logo và công bố với truyền thông chính là cơ hội để doanh nghiệp có thể giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến công chúng một cách hiệu quả. Nhưng sau khi công bố thay đổi logo, đây là thời điểm để doanh nghiệp có thể thu hút để mang lại sự thu hút của công chúng đến brand.
>> Xem thêm: Bài học kinh nghiệm khi xây thương hiệu cá nhân