img

Nike, Adidas, CoCa Cola Lần Lượt Tung Các Chiến Dịch Trong Mùa World Cup Nữ 2023

Nike, Adidas, CoCa Cola Lần Lượt Tung Các Chiến Dịch Trong Mùa World Cup Nữ 2023

Mùa World Cup 2023 bùng nổ là lúc các thương hiệu rầm rộ tổ chức các chiến dịch truyền thông. 3 ông lớn Coca Cola, NiKe, Adidas liên tục cho ra mắt các chiến dịch nhằm tôn vinh những người “chiến binh” trong bộ môn thể thao. Cùng mình điểm qua 3 chiến dịch thành công này nhé!

Nike – What The Football

Thương hiệu thể thao Nike đã sáng tạo chiến dịch "What the Football" nhằm tôn vinh các cầu thủ bóng đá nữ trên toàn cầu. Đây là sự hợp tác giữa Nike và công ty truyền thông Wieden+Kennedy. Mục tiêu của chiến dịch là thay đổi quan niệm về "môn thể thao vua" và truyền cảm hứng cho toàn thế giới thông qua sức mạnh của thể thao.

Theo đó, Nike đã tung một đoạn TVC dài 2 phút 30 giây. Đoạn video bắt đầu với cảnh hai bố con hồi hộp theo dõi khoảnh khắc nữ cầu thủ Brandi Chastain thực hiện quả đá phạt đền, mang về chiến thắng vẻ vang cho Mỹ trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ năm 1999.

undefined

Video của Nike như một lời kể hài hước nhưng vô cùng thu hút, nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng gia tăng của bộ môn bóng đá nữ trong 24 năm qua cùng sự ủng hộ và trân trọng về tài năng và những cống hiến của các vận động viên nữ trong lĩnh vực thể thao. Ngoài ra, video cũng là một phần của chiến dịch "What The Football" mới của Nike, bao gồm các đoạn video ngắn về hành trình của từng cầu thủ nữ được phát hành trên kênh YouTube Nike Football.

Adidas – Play Until They Can’t Loock Away

Tạm dịch: "Chơi đến khi người xem không thể rời mắt” - TVC cho mùa World Cup nữ của adidas không chỉ gây ấn tượng với việc quy tụ nhiều huyền thoại bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh như David Beckham, Lionel Messi, Leon Goretzka, Ian Wright và nữ diễn viên đình đám Jenna Ortega trong bộ phim hấp dẫn Wednesdays.

David Beckham và Messi góp mặt trong TVC tôn vinh cầu thủ nữ của adidas,  IKEA biến nhà dân thành bảng quảng cáo: 4 chiến dịch nổi bật trên quốc tế |

Việc có sự xuất hiện của các nam cầu thủ trong quảng cáo của adidas đã xóa nhòa ranh giới và định kiến giới tính trong thể thao, góp phần truyền tải thông điệp nhân văn và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

CoCa Cola – Believing is magic

Cuối tháng 6 vừa qua, Coca-Cola đã tiếp tục chiến dịch "Believing is Magic" nhằm tôn vinh các ngôi sao sáng của bóng đá nữ toàn cầu. Đoạn video quảng cáo có sự tham gia của ba cầu thủ nổi tiếng gồm Alex Morgan từ Mỹ, Katie Bowden từ New Zealand và đặc biệt là Huỳnh Như - cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, được xem như ngôi sao "kim cương".

COCA-COLA | Niềm tin tạo diệu kỳ (Huynh Nhu's story) - YouTube

Thương hiệu đã thực hiện một đoạn video dài 11 giây để tôn vinh nữ cầu thủ Huỳnh Như và mang thông điệp "Niềm tin tạo diệu kỳ". Sự xuất hiện của Huỳnh Như trong quảng cáo của thương hiệu toàn cầu này đã làm người hâm mộ phấn khích và đánh dấu một cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam góp mặt trong danh sách thi đấu chung kết của một sự kiện bóng đá lớn nhất trên thế giới.

Huỳnh Như cho rằng việc trở thành đội trưởng tuyển quốc gia và là cầu thủ nữ đầu tiên thi đấu tại châu Âu minh chứng cho những gì người Việt Nam có thể làm được. "Mỗi cô gái đều có thể nỗ lực và làm những gì họ thích. Nếu tin vào bản thân, bạn có thể bứt phá mọi giới hạn", số 9 của tuyển nữ Việt Nam nói trong video do Coca-Cola đăng tải.

Kết luận

Trên đây là 3 chiến dịch thành công nhất trong mùa giải Word Cup vừa rồi. Sự xuất hiện của Huỳnh Như là niềm vinh hạnh lớn nhất của nước Việt Nam chúng ta. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích dành cho bạn.

 


Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img