img

Giày Thượng Đình và Asia hot trở lại sau thời gian”‘đánh mất hào quang”

Đường dài mới biết ngựa hay, liệu Thượng Đình có nắm lấy được cơ hội này và trở mình trên con đường khôi phục hình ảnh thương hiệu như Biti’s đã từng?

Từng là cái tên “vang bóng 1 thời” khắp Việt Nam từ những năm 80, Thượng Đình và Asia lại nhanh chóng bị lấn át bởi các thương hiệu giày ngoại nhập được giới trẻ ưa chuộng.

 

 

Vậy nhưng thật bất ngờ, sau hơn 20 năm “thất sủng”, Thượng Đình lẫn Asia bỗng nhiên “gặp thời” nhờ Hiếu Thứ Hai và bắt đầu chặng đua giành lại vị thế ban đầu. Những mẫu giày giá “hạt dẻ” chưa tới 200 ngàn này đang làm mưa làm gió trên Tiktok cũng như các nền tảng MXH khác như Instagram, Facebook,... và được giới trẻ đón nhận như một trào lưu mới. Không chỉ thế, giày Thượng Đình còn oanh tạc trên khắp các sàn TMĐT, đi kèm với hiệu ứng này, các thương hiệu giày local brand của VN cũng sold out nhanh chóng.

 

Vậy tại sao lại có hiện tượng “quay xe” này của Thượng Đình và Asia?


1. Sức mạnh của Influencer

Để nói  về màn lội ngược dòng ấn tượng này không thể không nhắc đến sự tác động của các Influencer- những người tạo định hướng, có sức ảnh hưởng lớn đối với dư luận và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Nhờ sức hút và lan toả của mình các Influencer có thể giúp nhãn hàng lan truyền thông điệp một cách tích cực và thôi thúc nhu cầu sở hữu sản phẩm của người hâm mộ.

 

undefined

 

undefined

 

Trong trường hợp này, Hiếu Thứ Hai - dù vô tình nhưng đã có công lớn trong việc mang hình ảnh Thượng Đình lẫn Asia quay trở lại. Cụ thể trong chương trình thực tế đình đám hiện nay “2 ngày một đêm”, thay vì chọn những thương hiệu giày ngoại quen tên như Adidas, Puma,.. nam rapper đã chọn giày Thượng Đình và Asia, chụp OOTD và tạo 1 làn sóng thời trang trên Instagram. Với giá dưới 200k, đây quả là một cách “cheap moment” với idol thật dễ dàng đối với các fan hâm mộ.

 

2. Thiết kế “dễ tính”

Mọi người đã quen với hình ảnh giày Thượng Đình và Asia được dùng trên sân bóng hay các môn thể thao khác như bóng bàn, chạy bộ,...Nhưng nếu công bằng mà đánh giá, thì thiết kế của giày rõ ràng có thể kết hợp với rất nhiều các sản phẩm thời trang khác nhau nhờ kiểu dáng retro basic ôm chân. Thậm chí, thiết kế giày vải với phần sọc cao su ôm vào 2 bên chân khiến các tín đồ thời trang còn liên tưởng đến các mẫu giày nổi tiếng của Nhật như Onitsuka hay Maison Margiela Calfskin,.. 

 

Trùng hợp xu hướng tìm kiếm và phục hồi những item hoài cổ, gợi nhắc về những thập niên cũ đang nở rộ vào năm 2023, đây cũng chính là lý do giúp mẫu giày này có cơ hội “xuyên không” và khuấy đảo thời trang hiện tại.


3. Giá thành hợp lý

Mức giá trung bình của một đôi Thượng Đình hay Asia chỉ khoảng 100 nghìn, tính tới thời điểm hiện nay, mức “giá rổ” của sản phẩm trên các sàn cũng chưa tới 200 ngàn. Cùng với đó, giày Thượng đình còn có khả năng chống chịu các bề mặt địa hình khác nhau, bộ bền cao và dẻo dai tốt,.. Vì vật, đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong thời đại mà mọi người đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm thời trang xa xỉ.

 

undefined


4. Sự cởi mở của giới trẻ Việt với các thương hiệu trong nước

Bên cạnh cơn sốt săn đồ retro, các item hoài cổ, giới trẻ Việt cũng đang “thiên vị” hơn cho các thương hiệu giày dép Việt, đây cũng chính là lý do góp phần giúp Thượng Đình và Asia có đủ sức phát triển.  Thực tế thấy rằng, xu hướng local brand đã nở rộ từ 2015-2016 và vẫn luôn được đón nhận cho tới hiện tại, nếu vậy, tại sao Thượng Đình và Asia - những local brand đời đầu lại không thể hồi sinh cho được?

 



Tags:
Share:
Tác giả
about_img

Sao Mai

Tác giả
Tin tức tương tự
img