1.Giới thiệu về chè Chang Hi
Chang Hi là một thương hiệu hot rần rần dạo gần đây, là một trong những thương hiệu đâu tiên cho xu hướng chè “chè ít ngọt – chè nấu bằng đường thốt nốt” . Đây là một ý tưởng kinh doanh khá mới mẻ và đi đúng với thị hiếu khách hàng. Bởi vì ngàynay xu hướng mọi người ít ăn ngọt và thích sự thanh, ngọt nhẹ . “Chè ngon sáng tạo” là câu slogan mà chè Chang Hi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tiềm thức khách hàng. Chè Chang Hi nổi tiếng với chất lượng sản phẩm cao, từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Các loại chè của thương hiệu này được làm từ những loại lá chè tươi ngon nhất, được trồng trong các vùng đất chè nổi tiếng của Việt Nam, như Phú Thọ, Thái Nguyên, Lâm Đồng, và Yên Bái. Quy trình sản xuất được thực hiện bằng tay, đảm bảo chất lượng và hương vị tuyệt vời của chè.
Thương hiệu chè Chang Hi
Xuất thân từ căn bếp online nho nhỏ với món chè thốt nốt bán đầu tiên, hiện nay thương hiệu chè Chang Hi đã vô cùng lớn mạnh với gần 44 cơ sở trải dài từ Bắc đến Nam. Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố mà thương hiệu này đặt nhiều cơ sở nhất. Ngoài ra thì bạn cũng có thể ghé thăm quán ở một số tỉnh thành khác như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định,…
Đa dạng các loại chè
Ngoài ra hiện tại Chang Hi còn cho ra mắt các loại trà trái cây, trà sữa cùng những topping thơm ngon, béo ngậy
Chang Hi cho ra mắt các dòng trà, trà sữa
2. Cách marketing độc lạ
Thời gian gần đây, khi lướt các trang mạng xã hội nhất là tiktok thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp thương hiệu chè Chang Hi nổi lên và phủ sóng với loạt drama đầy tai tiếng. Takhông thể phủ nhận Chang Hi đang thành công trong việc đưa danh tiếng đi lên và khiến nhiều người biết đến. Tuy nhiên có thể rõ ràng nhận thấy đây lại là cácnổi tiếng theo hướng tiêu cực, thị phi. Cụ thể là càng bị chê về chất lượng sản phẩm, bị gọi là “bà hoàng marketing”,… thì càng lì đòn vẫn đưa thương hiệu của mình nổi lên bằng cách đó. Có thể thấy chủ thương hiệu chè Chang Hi đang coi việc nổi lên từ drama chính là cách marketing hiệu quả nhất.
Dù bị chê nhưng vẫn chăm đăng clip đáp trả
3. Tại sao chè Chang hi nhận nhiều “gạch đá”
Việc thương hiệu chè này bỏ ngoài tai những lời nhận xét, đánh giá của khách hàng, vẫn pr lố cho tiệm và không chịu thiếu thu ý kiến khách hàng khiến nhiều người ngày càng cóác cảm với thương hiệu này hơn. Netizendùng những cụm từ như "Bà hoàng Marketing", "Quán chè bảo thủ nhất Việt Nam",... dành tặng cho thương hiệu chè Chang Hi. Thế nhưng có vẻ như những lời chỉ trích, phê phán từ khách hàng không phải là vấn đề đáng quan tâm với người chủ đứng sau thương hiệu chè Chang Hi.
Gây drama với tiktoker có tiếng - Cô gái có râu
Chiến thần review Võ Hà Linh cũng lên tiếng
Thương hiệu vẫn rất chăm lên clip để đáp trả lại những bình luận của Netizen nhưng thay vì tiếp thu thì chủ thương hiệu vẫn đưa ra những thành công của thương hiệu cho mọi người thấy. Những dòng đạo lí và câu chuyện khởi nghiệp gian nanluôn luôn có trong clip của thương hiệu này. Nếu không thì lại phân tích lý do chè Chang Hi dù bị chỉ trích nhưng vẫn "làm ăn nên ra".
Bà hoàng marketing - cái tên không còn xa lạ
Bởi những ý kiến trái chiều về thương hiệu chè Chang Hi giờ đây không còn là con số nhỏ mà đã tạo thàlàn sóng chỉ trích và thị phi ,thu về rất nhiều nhận xét mang tính phê phán. Việc chè Chang Hi bị chỉ trích về mặt marketing quá đà và sản phẩm kém chất lượng đã xuất hiện từ lâu nhưng tại càng bùng nổ. Tuy nhiên vẫn không khó để nhận ra thương hiệu này vậnđang thực hiện những chiến lược marketing dựa trên thị phi.
Xem thêm: Thành công của cơm Niêu Thiên Lý khi chạm đúng Insight của khách hàng