Cùng theo chân Agenda Việt Nam nhìn lại một số tin tức về các thương hiệu nổi bật trong tuần: Tiki tích hợp chatGPT miễn phí trên nền tảng; Apple thông báo chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến Apple Store tại Việt Nam vào ngày 18/5,...
Mirinda công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Mirinda là thương hiệu nước giải khát công bố bộ nhận diện mới “Making an M-Pact” với các thay đổi sau:
- Logo màu xanh lục sáng, đường nét sắc sảo và góc cạnh hơn. Điểm nhấn thiết kế nằm ở chữ “M” in đậm làm nền phía sau, thể hiện tinh thần “M’pactful” của Mirinda
- Bộ nhận diện toàn cầu mới gồm 50 bảng màu, với cách phối và hoa văn đa dạng, đại diện cho 50 hương vị khác nhau của Mirinda. Diện mạo mới đi cùng tagline – “There’s no flavour like your flavour” tập trung vào thị trường Gen Z với mong muốn khai phá sức sáng tạo của giới trẻ.
Bộ nhận diện mới sẽ được triển khai ở 20 thị trường bắt đầu từ 5/2023, trong đó Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia đầu tiên.
Bộ nhận diện thương hiệu mới cực chất của Mirinda
Apple mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam
Cửa hàng trực tuyến Apple Store tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/5 tới sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple, hỗ trợ tiếng Việt kèm dịch vụ khách hàng cá nhân hoá tương tự các điểm Apple Store trên toàn thế giới - Thông báo chính thức từ Apple với các tiện ích đi kèm:
KIDO tiếp quản Parkson Hùng Vương
Tập đoàn KIDO đã có kế hoạch cải tạo lại Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng sau khi Parkson Việt Nam phá sản tự nguyện. Chi tiết hơn, KIDO đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu tại Parkson Hùng Vương lên 76%. Tập đoàn đang cải tạo hạ tầng TTTM và dự kiến mở khai trương trong tháng 8 với tên gọi mới là "Hùng Vương Plaza".
KIDO tiếp quản Parkson Hùng Vương
Tiki tích hợp ChatGPT miễn phí trên nền tảng
Tiki thông báo về việc tích hợp ChatGPT vào nền tảng app và website vào ngày 8/5. Người dùng chỉ cần tạo tài khoản đăng nhập và trải nghiệm tuỳ ý thích (hoàn toàn miễn phí).
Việc tích hợp ChatGPT là tính năng cộng thêm với mục đích gia tăng lượng truy cập vào nền tảng, nó sẽ không giúp đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của người tiêu dùng.
SABECO lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại 9 nhà máy
SABECO vừa ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Năng lượng Singapore SP Group (SP) để triển khai giai đoạn 2 của dự án điện mặt trời mái nhà tại 9 nhà máy bia với công suất tối đa là 10,44MWp, nâng tổng số nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời trong hệ thống SABECO lên con số 17, với mục đích hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh.
Tổng hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại 17 nhà máy bia ước tính sẽ đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18.000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm.
Jollibee bán lại chuỗi Phở 24
Jollibee Foods Corp vừa ra quyết định bán lại chuỗi Phở 24 cho East-West Restaurant Concepts, đồng thời chấm dứt thoả thuận nhượng quyền chuỗi này tại Philippines.
Phở 24 được thành lập từ năm 2003 bởi doanh nhân Lý Quí Trung, với số vốn khởi điểm là 1 tỷ đồng. Cuối năm 2011, ông Trung nhượng lại thương hiệu cho công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) – đơn vị sở hữu chuỗi Highlands Coffee. Ngay sau đó, VTI đã bán 50% cổ phần Phở 24 cho Jollibee với giá 25 triệu USD.
Jollibee bán lại chuỗi Phở 24
Meta ra mắt công cụ AI giúp tạo nội dung quảng cáo dễ dàng
Meta vừa cho ra mắt công cụ AI - Sandbox - giúp các nhà quảng cáo xây dựng chiến dịch tiếp thị trên Facebook và Instagram. Công cụ cung cấp một số tính năng chỉnh sửa hình ảnh, đổi phông nền quảng cáo chứa hình ảnh sản phẩm và tạo văn bản cá nhân hoá theo thông điệp của thương hiệu. Hơn thế nữa Sandbox hỗ trợ cắt ghép quảng cáo để phù hợp tỷ lệ khung hình của video Reels, Stories…
Kết luận
Trên đây là tổng hợp tin tức nổi bật của các thương hiệu nổi bật trong tuần qua, hãy nhớ theo dõi Agenda Việt Nam để cập nhật những tin tức mới nhất và kiến thức liên quan đến Marketing nhé!