img

Sự Thật Đằng Sau Sự Thành Công Của Cà Phê Muối Chú Long

Sự Thật Đằng Sau Sự Thành Công Của Cà Phê Muối Chú Long

Cà phê muối Chú Long - món đồ uống hot trend trong giới trẻ hiện đại. Hương vị lạ mắt của cà phê kết hợp với muối Sài Gòn đậm đà, giá cả phải chăng đã tạo nên sức hút đặc biệt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sự thành công của Cà phê muối Chú Long không đơn giản chỉ là vì hương vị ngon mà còn bởi cách kinh doanh thông minh, sáng tạo của chủ cửa hàng. Cùng tìm hiểu sự thật đằng sau thành công của món đồ uống này.

I. Giới thiệu cái tên “hot” - cà phê muối Chú Long

Cà phê muối Chú Long - cái tên đang trở thành điểm đến hot của giới trẻ Sài Gòn. Quầy cà phê ở góc phố Sài Gòn này thu hút hàng trăm khách hàng mỗi ngày với hương vị độc đáo và chủ quán vô cùng thân thiện

Chủ quán của Cà phê muối Chú Long là một người đàn ông hơn 60 tuổi với dáng người cao, gầy, hài hước và hiền hậu. Nếu bạn tìm cách tiếp cận ông ấy, chắc chắn bạn sẽ có được những câu chuyện thú vị về quá trình khởi nghiệp của ông ấy. Trước khi mở quán cà phê, ông ấy đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau từ thợ hồ đến làm tóc. Tuy nhiên, với niềm đam mê và sự kiên trì, ông ấy đã thành công trong việc khởi nghiệp kinh doanh cà phê.

Với hương vị độc đáo và chất lượng tốt, Cà phê muối Chú Long đã nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm ưa chuộng của giới trẻ Sài Gòn. Sau khi bán được 2 tháng thì mở được 13 chi nhánh, quầy cà phê này mỗi ngày bán được hàng ngàn ly. Bên cạnh đó, Cà phê muối Chú Long bán chủ yếu cho học sinh, sinh viên và người lao động phổ thông, công nhân, nhân viên văn phòng với giá cả phải chăng và đảm bảo chất lượng.

Bố đơn thân kiếm 100 triệu đồng/ngày, khởi nghiệp tuổi xế chiều vì con |  Báo Dân trí

II. Tại sao thương hiệu Cà Phê của Chú Long lại thành công đến thế?

1.    Sản phẩm Cà Phê bắt trend

Xuất hiện lần đầu tiên tại vùng đất Huế vào năm 2010, món đồ uống này đã trở thành hiện tượng "viral" trong những năm gần đây, lan rộng đến nhiều thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, và nhiều nơi khác.

Với hương vị đặc trưng, cà phê muối đã trở thành một trào lưu. Cũng chính nhờ sự phá cách và sáng tạo của cà phê muối đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người trẻ.

Ngoài ra, với sự phát triển của mạng xã hội, món cà phê muối Chú Long đã được quảng bá mạnh mẽ trở thành hiện tượng được các bạn trẻ chia sẻ với nhau trên các trang mạng xã hội. Thật không ngạc nhiên khi món đồ uống này trở thành một "trend" của giới trẻ trên khắp đất nước. Cà phê muối Chú Long là sự kết hợp hài hòa giữa muối và cà phê, đem lại cho người thưởng thức một trải nghiệm mới, lạ mắt và thú vị.

2.    Xây dựng được câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu của người chủ quán cà phê này có hơn 10 năm kinh nghiệm bán cà phê vợt và đã từng làm việc trong đa ngành nghề từ thợ uốn tóc, công nhân đến thợ hồ để trang trải cuộc sống gia đình. Mặc dù đã từng trải qua thất bại và phải đóng cửa trong thời kỳ đại dịch COVID-19, nhưng chú đã quyết tâm khởi đầu lại bằng cách khai thác món nước độc lạ và bắt đầu làm mốt với món cà phê muối.

Việc mở quán cà phê ở độ tuổi xế chiều gần 60 có thể nói là ngoài vùng khởi nghiệp, nhưng đây cũng là một "gói gia vị" rất đặc biệt, tạo nên sự đặc sắc cho câu chuyện này và mang lại một vẻ độc đáo để mọi người ấn tượng sâu sắc về chú.

Xem thêm: Bài học kinh nghiệm từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân của Viettel. GPT, ACB

3.    Hiệu ứng từ các kênh truyền thông

Những chiếc video ngắn từ các kênh của các tiktoker, blogger nổi tiếng đến trải nghiệm uống cà phê ở quán dần phủ khắp trên mạng xã hội. Bằng cách quay lại những sự chân chất, mộc mạc, giản dị của chú Long hay những cảnh người mua xếp thành một hàng dài để đợi ly cà phê của chú.

Quan hiệu ứng từ nền tảng Social Media đã một phần phản ánh lên sức mạnh của chúng. Với thương hiệu cà phê muối thì đây là thương hiệu đã rất thành công đánh vào tâm lý của khách hàng bằng những hình ảnh đời thường nhất. Làm cho khách hàng họ Biết – Hiểu – Tin – Yêu thương hiệu.

undefined

4.    Chính sách giá “bình dân”

Điểm mạnh lớn nhất của thương hiệu cà phê muối của chú Long để đánh vào tệp khách hàng bình dân là giá. Mức giá dao động từ 15-20k, ai ai cũng có thể mua và thưởng thức được.

Bên cạnh đó, menu của quán áp dụng chính sách đồng giá cho tất cả các thể loại hương vị nước, cà phê để dễ dàng quản lý ngân sách và số lượng bán ra hơn. Điều này, giúp tối ưu được trong việc quyết toán doanh thu, lợi nhuận và dễ dàng lên kế hoạch cho ngày bán tiếp theo.

 III. Kết luận

Trên đây là phân tích dưới góc nhìn của chúng tôi về sự thành công của thương hiệu cà phê muối chú Long. Còn bạn thì sao? Hãy để lại đưới comment nhé!


Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img