img

Thương hiệu ghi nhớ 7 lưu ý khi thu thập thông tin khách hàng

Hubspot tin rằng việc sở hữu dữ liệu khách hàng và sử dụng nó đúng cách sẽ là yếu tố quyết định thành bại của các chiến dịch marketing thương hiệu trong năm 2023. Tuy nhiên, khi sự tập trung vào quyền riêng tư ngày càng tăng và quyền riêng tư ngày càng tăng, các quy định về bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng tiếp tục được cải thiện. Việc thu thập dữ liệu từ người tiêu dùng ngày càng khó khăn hơn.

Để có được lòng tin của người tiêu dùng, doanh nghiệp cần thực hiện nhiều bước, chẳng hạn như tạo sự minh bạch về cách sử dụng dữ liệu, đảm bảo an toàn dữ liệu và trao cho khách hàng quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây với 7 điều cần ghi nhớ khi các thương hiệu đang xây dựng niềm tin bằng cách thu thập thông tin khách hàng: 

Trao quyền cho người tiêu dùng xóa dữ liệu của họ khỏi hồ sơ thương hiệu  

Cam kết không bán dữ liệu cá nhân giúp xây dựng niềm tin và sự tin tưởng vào công ty, đồng thời là cơ hội để các thương hiệu tôn trọng và quan tâm đến khách hàng của họ. Do đó, cam kết không bán dữ liệu cá nhân của khách hàng không chỉ là nghĩa vụ pháp lý đối với các thương hiệu mà còn là tiêu chuẩn đạo đức cao khi tiến hành kinh doanh. Điều này giúp các thương hiệu xây dựng hình ảnh đáng tin cậy và trung thực, đồng thời tạo ra một môi trường an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Theo khảo sát, 73% người tiêu dùng cho biết họ cần toàn quyền kiểm soát cách các công ty sử dụng dữ liệu của họ. Việc cho phép người tiêu dùng có thể xóa dữ liệu cá nhân của họ khỏi cơ sở dữ liệu của thương hiệu khiến cho họ thấy được quyền tự chủ. 

Công ty công nghệ Hoa Kỳ Apple đã ưu tiên quyền riêng tư bằng cách bảo vệ dữ liệu người dùng trên các sản phẩm như iPhone, iPad và máy Mac.

Trao quyền cho người tiêu dùng cũng khiến các công ty có trách nhiệm hơn đối với các dịch vụ của họ. 46% người tiêu dùng cho biết mức độ kiểm soát khiến họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu với các công ty hơn, một động thái có thể làm tăng đáng kể niềm tin giữa hai bên.

Cung cấp cho người tiêu dùng toàn quyền kiểm soát việc chia sẻ thông tin cá nhân

Cung cấp cho họ tùy chọn đồng ý hoặc không chia sẻ dữ liệu cá nhân với các thương hiệu. Điều này nhấn mạnh sự tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng và tạo dựng niềm tin cho các bên liên quan và giúp tạo mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc cung cấp các tùy chọn chia sẻ dữ liệu cũng có thể cải thiện chất lượng dữ liệu được thu thập bằng cách chỉ thu thập thông tin từ những người thực sự quan tâm và muốn chia sẻ dữ liệu đó với thương hiệu. Từ đó, cho ra kết quả thương hiệu có bộ dữ liệu chất lượng cao, tôn trọng quyền riêng tư và quyền tự do của người tiêu dùng.

Liên tục nhắc nhớ vào cách dữ liệu được lưu trữ

Tính an toàn của dữ liệu là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến hoặc chia sẻ thông tin cá nhân, người tiêu dùng sẽ lo lắng rằng dữ liệu của họ có bị đánh cắp hay không.

Thể hiện cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ, giải thích cách dữ liệu được thu thập, sử dụng như thế nào, đồng thời liên tục nhắc nhớ cách thức lưu trữ dữ liệu có thể giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi chia sẻ thông tin của mình cũng như gia tăng sự tin tưởng cho thương hiệu. 

undefinedLiên tục nhắc nhớ vào cách dữ liệu được lưu trữ

Minh bạch và giải thích rõ ràng cách thương hiệu sử dụng dữ liệu

Nếu khách hàng không hiểu rõ về những cách thức khi dữ liệu của họ được sử dụng, họ sẽ không thể quyết định liệu họ nên chia sẻ dữ liệu cho thương hiệu hay không. 41% người tiêu dùng cho biết rằng sự minh bạch về cách sử dụng dữ liệu sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ dữ liệu.

Cam kết không bán dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng

Không bán dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng là một cam kết quan trọng để tạo niềm tin với khách hàng đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.
Cam kết không bán dữ liệu cá nhân giúp xây dựng niềm tin và sự tin tưởng vào công ty, đồng thời là cơ hội để các thương hiệu tôn trọng và quan tâm đến khách hàng của họ. Do đó, cam kết không bán dữ liệu cá nhân của khách hàng không chỉ là nghĩa vụ pháp lý đối với các thương hiệu mà còn là tiêu chuẩn đạo đức cao khi tiến hành kinh doanh. Điều này giúp các thương hiệu xây dựng hình ảnh đáng tin cậy và trung thực, đồng thời tạo ra một môi trường an toàn và bảo mật cho khách hàng.

undefined>>> Xem thêm: Facebook sẽ bán tích xanh với giá 285.000đ/tháng

Tuân thủ và chấp hành các quy định của chính phủ

Việc tuân thủ các quy định của chính phủ bao gồm: về bảo mật thông tin, bảo vệ dữ liệu cá nhân và các hạn chế về việc sử dụng và chia sẻ thông tin. không những giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mà còn giúp tăng cường độ uy tín và tin cậy của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn giúp tránh các rủi ro và các hình phạt pháp lý có thể xảy ra nếu tổ chức vi phạm các quy định bảo vệ dữ liệu.

Tạo động lực cho khách hàng chia sẻ dữ liệu

Có rất nhiều cách để tạo động lực, xây dựng niềm tin và cải thiện chất lượng dữ liệu, cũng như khuyến khích khách hàng chia sẻ dữ liệu bằng những ưu đãi, phần thưởng hay thông tin có giá trị. 

Theo HubSpot, khoảng 33% khách hàng cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của mình nếu được nhận được lợi ích giá trị về tiền. Ngoài tiền ra, các hình thức khác như giảm giá, dùng thử miễn phí, phiếu quà tặng,... cũng có thể áp dụng được để đạt hiệu quả cao.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng một số khách hàng sẽ chia sẻ dữ liệu của mình nếu nhận được những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và cá nhân hóa hơn (chiếm 19%). Vì thế, các doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu để cải thiện trải nghiệm mua sắm và cá nhân hóa trang web, sản phẩm và dịch vụ để khách hàng cảm thấy họ đang nhận được giá trị cao hơn. 

Có thêm một cách khác để khách hàng có thể sẵn lòng chia sẻ dữ liệu là trao nội dung giá trị như: truy cập blog hoặc thông tin học thuật. (theo nghiên cứu của HubSpot chỉ ra rằng khoảng 17% khách hàng sẽ chia sẻ thông tin cá nhân với nội dung như thế)

Tuy nhiên, 32% người tiêu dùng từ chối chia sẻ dữ liệu bất kể hình thức nào. Vì việc chia sẻ dữ liệu vẫn là một vấn đề nhạy cảm và họ chưa sẵn sàng nên các doanh nghiệp hãy tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng. 

undefined

Tạo động lực cho khách hàng chia sẻ dữ liệu

Kết luận

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết 7 lưu ý thương hiệu cần ghi nhớ khi thu thập thông tin khách hàng. Các quý doanh nghiệp hãy nên cẩn thận để tránh mắc những lỗi đáng tiếc khi sở hữu dữ liệu khách hàng, để xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp, gia tăng mức độ tin cây trong lòng công chúng. 


Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img