img

Xử Lý Khủng Hoàng Truyền Thông Cocoon Việt Nam Đã Đủ Thuyết Phục Người Tiêu Dùng Chưa?

Xử Lý Khủng Hoàng Truyền Thông Cocoon Việt Nam Đã Đủ Thuyết Phục Người Tiêu Dùng Chưa? 

Cocoon nhanh chóng thúc đẩy “Khủng hoảng truyền thông” về sản phẩm nước hoa hồng Cocoon có sinh vật lạ. Vì vậy Cocoon đã xử lý như thế nào? Có làm yên lòng người tiêu dùng không? Vui lòng tham khảo các bài đánh giá dưới đây.

Toàn cảnh khủng hoảng truyền thông của Cocoon

Cocoon Việt Nam đã có sự ứng phó linh hoạt trong trường hợp khách hàng phát triển phức tạp chất nghi là sâu hoa hồng trong sản phẩm Nước hoa hồng của họ vào ngày 28/5 thông qua các biện pháp giải pháp nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ đó, sự kiện không mở rộng ra khỏi tầm kiểm soát và Cocoon đã thành công trong việc giữ khoảng trống trong lòng tin của khách hàng và tránh khỏi những rủi ro liên quan đến khủng hoảng truyền thông.

Cocoon đã giải quyết sự cố bằng cách thu hồi sản phẩm và gửi sản phẩm mới cho khách hàng cùng công việc xóa sản phẩm tẩy trang này khỏi trang web bán hàng của hãng. Không lâu sau đó, vào ngày 29/5, Cocoon Việt Nam đã lên tiếng phản hồi về sự việc thông qua việc đăng bài phản hồi trên fanpage chính thức của hãng. Thương hiệu này đã xin lỗi chân thành và tiếp tục tôn trọng mọi ý kiến ​​đóng góp từ khách hàng. Bằng cách đối mặt trực tiếp với vấn đề và đưa ra hành động thông minh thông minh và đúng thời điểm, Cocoon đã kịp thời giải quyết sự cố và thúc đẩy ngọn lửa Đột kích trước khi nó lan rộng.

không xác định được

Sau khi xin lỗi, Cocoon Việt Nam đã chủ động hành động bằng cách giải thích và giới thiệu chi tiết về quy trình sản xuất nước hoa hồng của thương hiệu, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Trong đó, Cocoon thừa nhận rằng sản phẩm tẩy trang phiên bản cánh hoa hồng của họ có chứa sâu và đưa ra cách xử lý hợp lý. Tuy nhiên, trong quá trình này, Cocoon cũng tận dụng cơ hội quảng bá cho giai đoạn làm ra sản phẩm, biết nguyên liệu để sản xuất đều hoàn toàn từ thiên nhiên và khẳng định độ thuần chay của sản phẩm lên đến 100% . Điều này giúp Cocoon khôi phục lại tưởng tượng của khách hàng và tạo ra sự đồng cảm từ phía người dùng.

Cocoon triển khai chương trình tặng quà trải nghiệm cho 5000 khách hàng đầu tiên đăng ký trải nghiệm sản phẩm Nước tẩy trang hoa hồng 2 lớp phiên bản mới miễn phí. Đồng thời, Cocoon cũng khẳng định rằng nhà máy sản xuất được xây dựng theo mô hình nhà máy xanh kiểu mẫu, sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm chất thải, xử lý nước thải đúng cách và ứng dụng xử lý thực hành sản xuất tốt , đáp ứng đủ. điều kiện sản xuất theo CGMP của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó, Cocoon khẳng định cam kết của mình đối với việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng.

Đánh giá, phân tích lối tắt “Khủng truyền thông” của Cocoon Việt Nam

Đối mặt với ngọn lửa có thể bùng phát thành khủng hoảng bất cứ lúc nào. Thương hiệu đã có sự theo dõi chặt chẽ đặc biệt là trên nền tảng Social Media, tìm nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng, đồng thời phát triển khai hành động đúng trước đây.. Cocoon đã có nước đi đúng bước, giải quyết rất thôngtin minh họa theo 3 bước:

Bước 1: Lập tức phản hồi và đưa ra giải pháp Chặn thời gian trước khi khủng hoảng bùng phát lớn hơn

Bước 2: Nhận lỗi, xin lỗi một cách thẳng thắn, thể hiện thành ý khắc phục sửa sai, tạo niềm tin của khách hàng

Bước 3: Chống khủng hoảng để tạo chương trình xúc tiến cho sản phẩm, cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm Cocoon. Đông thời, PR cho hệ thống nhà máy và quy trình sản xuất của mình

Xử lý khủng hoảng “phượt” như Cocoon Việt Nam, chiếm trọn niềm tin của khách hàng

Bằng cách xử lý sự cố một cách khéo léo, Cocoon đã có thể giải quyết vấn đề chỉ trong một ngày. Như vậy, Cocoon đã củng cố được lòng tin của khách hàng vào thương hiệu của họ và tạo ra cái nhìn chân thật về một thương hiệu "100% thuần chay". 

Bài học rút ra khỏi cuộc khủng hoảng của Cocoon mà các thương hiệu khác phải học hỏi

  • Xử lý sớm nhất có thể: Việc xử lý khủng hoảng truyền thông không nên bị trì hoãn. Việc làm này chỉ làm tăng mức độ không của người tiêu dùng và càng làm cho tình trạng mất chất trở nên nghiêm trọng hơn. Điều bắt buộc phải làm là xin lỗi và đưa ra giải pháp giải quyết ngay lập tức để lấy lại niềm tin của khách hàng. Hoặc chuẩn bị trước bằng cách xây dựng và đào tạo đội ngũ xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu: Với hiệu quả thương mại, trải nghiệm của người dùng là yếu tố quan trọng để trường tồn tại lâu dài. Vì vậy, khi xảy ra vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, thương hiệu cần lời xin lỗi trước. Sau đó, thương hiệu cần xác minh thông tin minh bạch để tìm ra vấn đề đúng và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
  • Bảo đảm minh bạch và rõ ràng trong mọi thông tin: Thông tin phản hồi có thể giải quyết

Kết luận

Trên đây là toàn cảnh cuộc khủng hoảng truyền thông của Coco Việt Nam về việc phát hiện ra những điều kỳ lạ trong nước tẩy trang. Đây là bài học dành cho các thương hiệu khi đối mặt với khủng hoảng.

 

Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img