img

50 Nhà Hàng Tốt Nhất Thế Giới Năm 2023

Danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới đã được công bố một lần nữa tại sự kiện The World's 50 Best Restaurants vào thứ Ba (20/6/2023). Central, một nhà hàng ở Nam Mỹ, đứng đầu là nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2023. Trước đó, Geranium đến từ Đan Mạch đã đứng đầu Top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2022. 

Giải thưởng này được thống trị bởi các nhà hàng đến từ Châu Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra còn có các nhà hàng đến từ châu Á như Thái Lan, Nhật Bản và Hồng Kông. Được biết, một số nhà hàng vừa lọt vào danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới như Le Du ở Thái Lan, Kjolle ở Peru và Sezanne ở Nhật Bản.  Hãy xem  chi tiết danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2023 trong bài viết này.

1.Central, Peru 

undefined

Nhà hàng này phục vụ ẩm thực cao cấp với kỹ thuật đặc biệt trong 15 năm. Đây là nhà hàng Nam Mỹ đầu tiên được trao danh hiệu tốt nhất thế giới. Báo cáo từ  trang The World's 50 Best Restaurants, Central được dẫn dắt bởi hai đầu bếp Virgilio Martinez và Pia Leon. 

Thực khách đến với nhà hàng này không chỉ được phục vụ những món ăn ngon mà còn có cái nhìn sâu sắc về thế giới ẩm thực. Phía trước nhà hàng có một vườn rau với hơn 100 loài thực vật mà thực khách đi ngang qua khi bước vào khu vực ăn uống. 

2. Disfrutar, Tây Ban Nha 

Disfrutar khai trương vào cuối năm 2014 và nằm ở Eixample. Thiết kế của tòa nhà chủ yếu là gốm sứ. Nhà bếp có thể nhìn thấy rõ ràng từ khu vực ăn uống chính ở khu vực giữa. Nhà hàng này được biết đến với các món ăn táo bạo, thú vị và hiện đại. 

Nhà hàng này đã nhận được nhiều giải thưởng kể từ khi thành lập, chẳng hạn như Hai sao trong Hướng dẫn Michelin, Giải thưởng Top 100 đầu bếp xuất sắc nhất bốn năm liên tiếp và Giải thưởng Thiết kế Nhà hàng và Quán bar năm 2015. 

3. Diverxo, Tây Ban Nha 

undefined

Diverxo trước đây được xếp hạng là nhà hàng tốt thứ tư trên thế giới vào năm 2022. Nhà hàng này đồng nghĩa với sự sáng tạo theo chủ nghĩa khoái lạc và vô biên của đầu bếp Dabiz Munoz. Hơn 12 món ăn được phục vụ trong một thực đơn tại Diverxo, bao gồm guroya nướng, hải sâm và đầu tôm hùm. 

4. Asador Etxebarri, Tây Ban Nha 

Vị trí của Asador Etxebarri làm cho nó trở nên đặc biệt. Vị trí nằm trong một ngôi làng xứ Basque được bao quanh bởi những ngọn núi và cây xanh. Căn bếp nhỏ được đầu bếp Arguinzoniz chủ ý thiết kế để tạo ra những món ăn tao nhã với nguyên liệu chính chất lượng. Du khách có thể thưởng thức thực đơn gọi món hoặc thực đơn gồm hơn 14 món ăn, bao gồm cả  hải sản  và các loại hạt theo mùa. 

5. Alchemist, Đan Mạch 

undefined

Nhà hàng này được xây dựng từ xưởng đóng tàu nổi tiếng trước đây. Khu vực ăn uống của khách trông hấp dẫn, thể hiện một cái nhìn đồ họa với bầu không khí ăn uống dưới mái vòm. 

Một món ăn độc đáo của Alchemist là món cá tuyết được phục vụ trong một miếng “nhựa” an toàn để ăn. Mục tiêu là nâng cao nhận thức về ô nhiễm biển. Ngoài ra còn có một thanh sô cô la có hình chiếc quan tài để nhắc nhở sự tồn tại của lao động trẻ em trong ngành công nghiệp sô cô la. Alchemist gây quỹ, nuôi sống những người vô gia cư ở Copenhagen để tạo ra giải pháp nước sạch cho người dân châu Phi. 

6. Maido, Peru 

Maido có nghĩa là chào mừng trong tiếng Nhật. Lời chào này được đưa ra bởi đội ngũ nhà hàng cho mọi khách hàng đến. Tổng cộng có 10-14 món trong thực đơn được cung cấp tại Maido. Ngoài ra còn có thực đơn  gọi món nổi bật với các sản phẩm đánh bắt theo mùa, chẳng hạn như hải sản. Bia địa phương, rượu  sake, rượu vang và nhiều loại cocktail thú vị được phục vụ như một phần bổ sung cho bữa ăn tại Maido. 

7. Lido 84, Ý

undefined

Sự kết hợp của nhiều năm nghiên cứu về nguyên liệu địa phương, sách công thức cũ và kỹ thuật nấu ăn quốc tế, được gói gọn trong một món ăn tại Lido 84. Nhà hàng này nằm trên Hồ Garda, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương để ngắm nhìn. Lido 84 đứng thứ 15 trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới 2021, đồng thời nhận giải One To Watch Award năm 2019. 

8. Atomix, New York 

Xếp hạng của Atomix được cải thiện đáng kể khi so sánh với danh sách các nhà hàng tốt nhất trên thế giới năm ngoái. Atomix được quản lý bởi Đầu bếp Junghyun 'JP' Park cùng với vợ và một trong những đồng nghiệp khác của ông. Cả hai đều lớn lên ở Hàn Quốc và có nhiều kinh nghiệm trong thế giới ẩm thực cho đến khi mở Atomix vào năm 2018. Thực đơn 12 món được phục vụ trên đĩa với các nguyên liệu của Hàn Quốc. Với sự kết hợp của các hương vị và kết cấu thực phẩm đẳng cấp thế giới. 

9. Quintonil, Mexico 

undefined

Một món ăn Mexico do đầu bếp của Quintonil, Jorge Vallejo, trực tiếp chế biến bằng các nguyên liệu địa phương bằng kỹ thuật truyền thống. Vallejo học quản lý và nghệ thuật ẩm thực ở Mexico và làm việc tại một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới, Noma  Ông cũng đã xây dựng nhà hàng này vào năm 2012 cùng vợ là Alejandra Flores. Cả hai hợp tác để phục vụ thức ăn với sự ấm áp. 

10. Table by Bruno Verjus, Pháp 

Table by Bruno Verjus đứng đầu danh sách khi là nhà hàng mới lọt vào danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới. Nhà hàng này có bàn dài trong khu vực ăn uống cũng như bếp biểu diễn, nơi du khách có thể thoải mái xem Bruno Verjus chuẩn bị đồ ăn. Verjus năm nay 63 tuổi, có nhiều kinh nghiệm sống để mở nhà hàng của riêng mình ở tuổi 54. Anh ấy có một phương châm “ Sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta định hình thế giới của chúng ta. ”  

Dưới đây là xếp hạng các nhà hàng còn lại trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới:

11. Tresind Studio, Dubai, Nhà hàng tốt nhất ở Trung Đông và Châu Phi 

12. Casa do Porco, Brazil 

13. Pujol, Mexico 

14. Odette, Singapore 

15. Le Du, Thái Lan 

16. Reale, Ý 

17. Gagagan Anand, Thái Lan 

18. Steirereck, Áo 

19. Don Julio, Ác-hen-ti-na 

20. Quique Dacosta, Tây Ban Nha 

21. Den, Nhật Bản 

22. Elkano, Tây Ban Nha 

23. Kol, Anh 

24. Septime, Pháp 

25. Belcanto, Bồ Đào Nha 

26. Schloss Schauenstein, Thụy Sĩ 

27. Florilege, Nhật Bản 

28. Kjolle, Pê-ru 

29. Boragoo, Chi-lê 

30. Franzen, Thụy Điển 

31. Mugaritz, Tây Ban Nha 

32. Hisa Franko, Slovenia 

33. El Chato, Colombia 

34. Uliassi, Ý 

35. Ikoyi, Anh 

36. Plenitude, Pháp 

37. Sezanne, Nhật Bản 

38. The Clove Club, Anh 

39. The Jane, Bỉ 

40. Nhà hàng Tim Raue, Đức 

41. Le Calandre, Ý 

42. Quảng trường Duomo, Ý 

43. Leo, Colombia 

44. Le Bernardine, New York  

45. Nobelhart & Schmutzig, Đức 

46. ​​Orfali Bros, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất 

47. Mayta, Pê-ru 

48. La Grenouillere, Pháp 

49. Rosetta, Mexico 

50. The Chairman, Hong Kong

Kết luận

Trên đây là 50 nhà hàng tốt nhất thế giới được công bố tại sự kiện The World's 50 Best Restaurants vào thứ Ba (20/6/2023). Nếu là một người đam mê ẩm thực, bạn hãy tham khảo danh sách trên để tham quan và thưởng thức những món ăn của những nhà hàng hàng đầu được nêu trên nhé.

Xem thêm: Top 8 Nhà Hàng Chay Ngon - Bổ - Rẻ Ở Sài Gòn Bạn Nên Biết

Tác giả
about_img

Yoonmi

Tác giả
Review cùng chủ đề
img