Trà sữa đậm vị thường được pha chế từ những nguyên liệu chất lượng như trà đen, trà ô long nên có hương thơm đặc trưng. Bên cạnh đó tỷ lệ trà và sữa cũng cần cân đo đong đếm làm sao để có hương vị trà sữa đậm vị trà vừa phải, không bị chát để dễ uống.
Phúc Long là một trong những thương hiệu đi đầu với những sản phẩm có hương vị đậm vị trà nổi trội và đây là một điểm khác biệt rõ nhất giữa Phúc Long và những thương hiệu trà sữa khác. Phúc Long với slogan “chắt chiu từng búp trà non tươi nguyên thượng hạng để sáng tạo nên thức uống thơm ngon – đậm vị”. Thương hiệu này luôn đem đến những sản phẩm đậm trà, thức tỉnh năng lượng nên nó dường trở thành món thức uống yêu thích của dân văn phòng, công sở.
Thương hiệu đi đầu dòng trà sữa đậm vị
Menu Phúc Long ngày càng đa dạng, bên cạnh những loại trà sữa đậm vị “signature” là Hồng trà sữa, Trà sữa Phúc Long, trà đào, trà vải,... thì còn có những món không quá đậm trà cho các bạn lựa chọn như các dòng đá xay. Thương hiệu cũng thường xuyên “update” những món mới sáng tạo hơn như Trà sữa nhãn sen, Trà sữa berry berry, … Nhưng dù kết hợp với nguyên liệu nào khác thì sản phẩm cũng nổi bật với trà vô cùng đậm đà và khác biệt.
Các món đều có vị trà đặc trưng
Điểm trừ duy nhất của trà sữa Phúc Long do khách hàng đánh giá có lẽ là thiếu topping. Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu vì thương hiệu muốn tập trung đem đến cho khách hàng thưởng thức vị trà.
Một thương hiệu dạo này rất nổi với câu slogan “Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt”. Đây là một thương hiệu trước đây nổi tiếng vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt và ai đến Đà Lạt cũng phải mua những chai trà sữa mang về, và ngày nay Phê La đã có mặt tại Sài Gòn, Hà Nội.
Thương hiệu nổi đình đám tại Đà Lạt đã xuất hiện tại Sài Gòn và Hà Nội
Trà sữa ô long và Ô long nhài sữa là hai món best seller của Phê La và cũng tạo nên tên tuổi cho thương hiệu này. Trà sữa được pha chế bằng Syphon – phương pháp pha chế cà phê bằng áp suất để tạo ra lớp kem bọt tạo ra món trà sữa thơm ngon . Bên cạnh đó phê la cũng có các loại cafe và mới đây cho ra bộ sưu tập săn mây lấy cảm hướng từ Matcha nhưng không được ưa thích bằng trà sữa. Mức giá trong khoảng 55.000 – 60.000 đồng/ly.
Topping siêu hợp để uống cùng trà sữa tại Phê La
Một điểm cộng của Phê La là hai loại topping là Trân châu ô long và Trân châu gạo rang. Trân châu dẻo và thơm khiến đậm mùi hương trà và gạo rang nên được nhiều bạn trẻ yêu thích..
Các chi nhánh Katinat đều rất to và lung linh
Katinat cũng là một thương hiệu được các bạn trẻ ưa thích tại Sài Gòn và mới đây đã có mặt tại Hà Nội. Sản phẩm của Katinat phù hợp với khẩu vị của đối tượng khách hàng trẻ trung. Nguyên liệu của thương hiệu đến từ những búp trà Ô long được trồng ở cao nguyên Mộc Châu nên trà sữa cũng khá đậm vị . Điển hiền là những món Ô long tứ quý sữa, Trà B’lao sữa, Trà ô long nướng sữa,…với hương trà tinh tế, vị trà đậm đà, hậu vị ngọt thanh, trà sữa đậm vị từ Katinat có thể đánh thức mọi giác quan người thưởng thức.
Trà sữa và topping ở đây được nhiều người yêu thích
Bên cạnh đó Katinat cũng chú trọng vào topping đi kèm với những món trà sữa như trân châu phô mai dẻo, trân châu Jerry, bánh plan,... Mức giá ở đây giao động 45.000 – 65.000 đồng/ly và topping từ 10.000-15.000đ/ phần.
Thương hiệu trà ngon đậm vị Lasimi
Gần đây thương hiệu LaSiMi – Trà ngon đậm vị cũng trở nên hot hit nhờ những video tiktok triệu view. Sản phẩm sử dụng từ những lá trà tươi từ cao nguyên Lâm Đồng nên các món trà sữa ô long của LaSiMi sở hữu vị trà nhưng không quá đậm nên phù hợp với những bạn không uống được quá đậm trà. Topping trân châu Ô long dai dai dẻo dẻo thơm lừng vị trà hay kem phô mai béo ngậy uống kèm siêu mê.
Đa dạng các loại trà sữa và topping
Một điểm cộng của thương hiệu này là mức giá khá mềm chỉ từ 35.000 – 40.000 đồng/ly phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Có thể thấy, chủ thương hiệu LaSiMi đón nhận xu hướng trà sữa đậm vị, nhưng lựa chọn phân khúc giá rẻ hơn để tránh đối đầu trực tiếp với các “ông lớn” như Phúc Long hay Phê La.
Cheese Coffee cũng là một cái tên có sức ảnh hưởng hàng đầu đến giới trẻ Sài thành. Hai món được nhiều người săn đón tại đây là trà sữa nguyên lá hoặc Trà sữa lài . Điểm nổi bật là hương thơm béo của sữa, vị trà thanh ngọt, thơm nồng nhưng vẫn giữ được chút chát ở hậu vị. Bên cạnh đó còn topping khác như trân châu, sương sáo, bánh flan…Mức giá trung bình khoảng 50.000/ ly và khoảng 10.000 – 15.000 đồng. Ngày này thương hiệu cũng tiếp cận và được lòng những bạn trẻ ở thủ đô Hà Nội.
Thức uống đa dạng tại cheese coffee