img

5 Bước Chuẩn Bị Quan Trọng Trong Content Marketing

5 Bước Chuẩn Bị Quan Trọng Trong Content Marketing

Content marketing là một phương pháp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Để thực hiện một chiến dịch content marketing hiệu quả, có 5 bước chuẩn bị quan trọng mà bạn cần thực hiện. Dưới đây là outline cho bài viết của bạn:

Bước 1: Xác định mục tiêu

Mục tiêu trong một chiến dịch content marketing rất quan trọng để định hướng và đo lường hiệu quả của nó. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu chính xác mà doanh nghiệp của bạn cần đạt được trong một chiến dịch content marketing. Mục tiêu có thể là viral hóa thương hiệu, thúc đẩy doanh số, cung cấp thông tin hay mục tiêu khác.

Mục tiêu của chiến dịch phải đáp  ứng theo nguyên tắc SMART

Mục tiêu của marketing là gì? Cách để đạt target marketing hiệu quả

 

Bước 2: Tìm hiểu khách hàng

Để tạo ra nội dung hấp dẫn cho khách hàng, bạn cần hiểu rõ về khách hàng của mình. Họ thích nhìn, nghe, đọc những nội dung như thế nào? Bằng cách tập trung vào những nội dung mà khách hàng yêu thích, bạn sẽ tăng khả năng thu hút và tương tác của họ.

  • Nhu cầu sở hữu: gồm sở hữu vật chất (các sản phẩm nhu yếu phẩm hằng ngày hoặc các sản phẩm đã có nhu cầu tìm kiếm trước) và sở hữu phi vật chất (quyền lực, uy tín, danh dự …). VD khách hàng mua 1 chiếc đồng hồ Rolex không phải vì cần xem giờ mà vì giá trị tầng lớp thượng lưu mà chiếc đồng hồ đem lại ..
  • Nhu cầu gắn kết: yêu, được yêu, được tôn trọng, nhớ đến: áp dụng cho các sản phẩm quà tặng trong các dịp đặc biệt
  • Nhu cầu học hỏi, phát triển, trưởng thành, hiểu biết: áp dụng cho các sản phẩm sách chuyên ngành, khóa học chuyên ngành, đào tạo online …
  • Nhu cầu bảo vệ, an toàn: áp dụng cho các sản phẩm công nghệ cao, bảo mật, công trình, xe cộ …
  • Nhu cầu cảm xúc: áp dụng cho các sản phẩm thỏa mãn cảm xúc các giới: nước hoa, mỹ phẩm, thời trang, quà tặng ..
  • Nhu cầu tinh thần: áp dụng cho các sản phẩm/dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa, làm đẹp, relax

4 bước thiết kế chân dung khách hàng giúp nhà tiếp thị nhắm mục tiêu chính  xác hơn | Advertising Vietnam

 

Bước 3: Lên kế hoạch content

Trong bước này, bạn cần xem xét và sử dụng các nguyên liệu hiện có, tham khảo đối thủ để tìm hiểu chiến lược của họ và xác định thế mạnh của doanh nghiệp. Sau đó, lên kế hoạch thực hiện chiến lược content cụ thể.

Bước 4: Xác định các chiến thuật và bắt đầu sản xuất content

Trong bước này, bạn cần xác định các chiến thuật sử dụng như social media, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PR (quan hệ công chúng). Bắt đầu sản xuất nội dung sử dụng các chiến thuật này nhằm thu hút và nắm bắt được sự quan tâm của khách hàng.

Một số dạng content có thể như: chia sẻ tips, storytelling, meme, sale,…. Để đáp ứng từng giai đoạn của chiến dịch. Hiện nay các dạng content meme và storytelling đang rất hiệu quả trong mọi loại chiến dịch.

Cẩm nang lập CONTENT PLAN hiệu quả cho người mới bắt đầu

 

Bước 5: Kiểm tra và phân tích

Cuối cùng, luôn luôn theo dõi và đánh giá để đo lường phản hồi từ người dùng của bạn. Dựa trên những gì thu thập được, hãy thực hiện việc lọc lại các nội dung không phù hợp và cải thiện những nội dung hiệu quả.

Để đánh giá và phân tích content của mình có phù hợp và hiệu quả hay không phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì. Ví dụ, mục tiêu tiếp cận thì phụ thuộc vào lượt reach hoặc tương tác;….. Từ đó có sự thay đổi phù hợp với chiến dịch của bạn.

Xem thêm: 3 công cụ tương tự CHATGPT FREE

Kết luận

Trên đây là 5 bước chuẩn bị quan trọng trong content marketing. Bằng cách tuần tự thực hiện các bước này, bạn sẽ tạo ra những nội dung hấp dẫn và hiệu quả, giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img