img

Cách Tạo Và Tối Ưu CTA Để Tăng Hiệu Quả Kinh Doanh Và Marketing

Cách Tạo Và Tối Ưu CTA Để Tăng Hiệu Quả Kinh Doanh Và Marketing

CTA – Call To Action là một phần quan trọng góp phần làm nên thành công của chiến lược content và marketing của doanh nghiệp. Vậy như thế nào là CTA hiệu quả? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của CTA trong chiến dịch Marketing

Các CTA thường được sử dụng trên Fanpage, website và các nền tảng xã hội khác để tương tác với khách hàng và khuyến khích họ thực hiện hành động cụ thể. Có hai mục đích chính khi sử dụng Call to Action:

  • Hướng khách hàng đến trang đích (Landing Page) và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn

  • Tăng tỷ lệ xem và nhấp chuột của khách hàng để tiếp cận với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu không có CTA trong chiến dịch của bạn, khách hàng có thể sẽ không biết phải làm gì tiếp theo và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ giảm. Điều này làm cho chiến dịch marketing của bạn trở nên vô nghĩa. Ngược lại, việc tạo và sử dụng CTA hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, để có CTA thực sự hiệu quả, bạn nên thử nghiệm A/B để có lựa chọn tối ưu.

 

Viết Call To Action (CTA) sao cho hấp dẫn và thu hút?

Các loại Call to action phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số loại CTA mà các trang mạng xã hội đặc biệt là Website thường sử dụng. Đặc biệt, tính khả thi và mang lại hiệu quả của các dạng call to aciton này rất tốt.

  •  Learn more/ Đọc thêm: Khám phá thêm website, các bài viết khác để tăng độ nhận diện của khách hàng về sản phẩm/ thương hiệu. Đặc biệt, phương thức này rất hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng và tăng traffic

  •  Đăng ký subcriber các kênh Youtube, Social media

  • Lead Generation: Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng

  • Form submission: Khách hàng chủ động điền thông tin vào một biểu mẫu liên hệ với mục đích chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng

  • Đăng ký nhận email các thông tin mà khách hàng quan tâm trong ngữ cảnh họ đang xem

  • Để lại comment dưới bài đăng

  • Download: Tải xuống một thông tin hữu hiệu như Ebook, ….

  • Share: Khuyến khích Social Sharing như: facebook, twitter, LikedIn,… Đây là một trong những loại CTA đơn giản và mang lại tính tương tác cao nhất.

  • Buy Now/ Mua ngay: Mục đích của CTA này là thúc đẩy doanh số bán, làm cho khách hàng tiềm năng mua sản phẩm ngay tại thời điểm đó.

Call to action là gì? 5 cách viết CTA thu hút khách hàng nhất | TopOnSeek

Cách tạo CTA hiệu quả, hấp dẫn

Để có một CTA thực sự hiệu quả cần có nhiều “chất xám”. Phải đáp ứng vừa đơn giản vừa dễ hiểu vừa thu hút và vừa hiệu quả. Bạn hãy nắm vững các tiêu chí dưới đây

1. CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu

CTA của bạn không nên dài hơn một hoặc hai câu. Nó nên khuyên độc giả thực hiện một hành động nhất định và cung cấp một lý do rõ ràng để làm như vậy. Nếu bạn cố gắng đưa vào bất cứ điều gì khác, bạn sẽ nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng độc giả của bạn khỏi những gì bạn muốn họ làm.

CTA trên trang web của bạn nên được súc tích, ngắn gọn, không nên dài hơn một hoặc hai câu. Cung cấp đầy đủ lý do khiến khách hàng họ phải hành động.

Việc sử dụng từ ngữ trực tiếp và đơn giản cũng rất quan trọng để kích động hành động của độc giả. Ví dụ như sử dụng các từ "tải xuống" hoặc "liên hệ", cùng với các từ kích thích như "ngay bây giờ" hoặc "ngay hôm nay", giúp tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn. Nếu bạn thêm quá nhiều phần khác vào CTA, bạn có thể làm cho độc giả nhầm lẫn hoặc bị lạc hướng khỏi mục tiêu chính của bạn.

2. CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt và nổi bật ở trên trang

Để triển khai nội dung cho CTA, bạn phải làm cho nó thực sự nổi bật và thu hút. Bạn có thể sử dụng qua hình thức như màu sắc độc đáo, vị trí dễ nhìn, sử dụng các từ kích thích đến tâm lý khách hàng ví dụ như “CƠ HỘI DUY NHẤT”, “KHUYẾN MÃI SIÊU HOT”,…

Nếu bạn làm được điều này trong content hoặc layout fanage, website của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn sẽ tăng rõ rệt.

3. CTA cần thúc đẩy khách hàng hành động và ra quyết định nhanh

Để thúc đẩy được tiến trình ra quyết định hành động, thì trong content của bạn phải nêu rõ được lợi ích mà họ có được. Mọi thông tin đưa ra phải thực sự rõ ràng, logic. Mỗi CTA chỉ sử dụng 1 trang đích để tránh sự nhầm lẫn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn phải sử dụng các từ ngữ thôi thúc khách hàng họ phải hành động. Mang lại cho họ cảm giác “chỉ họ mới có cơ hội đó” hoặc “đây là cơ hội ngàn năm có một” hoặc “khẩn cấp”. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong CTA, vì vậy bạn phải thực sự cân nhắc và tận dụng sức sáng tạo của mình tốt nhất có thể.

Xem thêm: 5 công thức viết content khiến khách hàng chốt đơn liên tục

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi để bạn có thể tạo dược CTA cho chiến dịch của bạn. Hãy để lại comment nếu bạn đang còn thắc mắc hoặc cần chúng tôi hỗ trợ. 


Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img